เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รถทัวร์ชนตอม่อสระบุรี พบผู้เสีย จ.สระบุรี

ณ 12 มี.ค ได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ได้เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ 2 ชั้น ของบริษัท สหพันธ์ร้อยเอ็ดทัวร์ สาย กรุงเทพฯ-สุวรรณภูมิ ทะเบียน 10-4428 ร้อยเอ็ด เสียหลักพุ่งชนกับตอหม้อสะพาน บริเวณถนนมิตรภาพ ขาเข้าตัวเมืองสระบุรี หลักกิโลเมตรที่ 5  ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตำบลตลิ่งชัน อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ในจุดเกิดเหตุหน่วยงาน ต่าง ๆ ทั้งมูลนิธิ กู้ชีพ และกู้ภัย รีบเข้าช่วยเหลือผู้โดยสาร ที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ได้มีภาพที่น่าสลดคือหลายคนกระเด็นตกลงมาจากรถทัวร์ได้รับบาดเจ็บนอนร้องครวญคราง และส่วนใหญ่ค่อนข้างมีอาการสาหัส ทั้งในที่เกิดเหตุยังมีชิ้นส่วนของรถทัวร์ รวมถึงข้าวของ สัมภาระของผู้โดยสารแตกหักตกกระจัดกระจายไปทั่วพื้นถนน
ในที่เกิดเหตุได้ตรวจสอบทราบว่าก่อนเกิดเหตุ รถทัวร์คันดังกล่าว เดินทางมาจากจังหวัดร้อยเอ็ด มุ่งหน้าเข้ากรุงเทพฯ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุเกิดเสียหลัก พุ่งเข้าชนเกาะกลางถนน ทั้งกวาดเอาเสาไฟฟ้าส่องสว่าง และป้ายสัญญาณเตือนหลายป้าย พังเสียหายก่อน แล้วก็ไปชนตอม่อสะพานอย่างแรง จนทำให้ด้านขวาของรถยุบหายไปเกือบครึ่งคัน นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีกหลายคนติดอยู่ในตัวรถ หน่วยกู้ภัยพยายามช่วยเหลือ เพื่อนำตัวออกมาจากรถ เพื่อรีบนำส่งโรงพยาบาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากการตรวจสอบ ทราบว่า รถทัวร์คันดังกล่าวมี 2 ชั้น บรรทุกผู้โดยสารมาเกือบเต็มคันรถ โดยคาดว่ามีประมาณ 40-50 ราย ส่วนผู้โดยสารที่รอดชีวิตเล่าว่า ขณะนั้นเกือบทุกคนหลับอยู่ แต่ก็สะดุ้งตื่นเมื่อรถทัวร์พุ่งชนอย่างรุนแรง ผู้โดยสารบางรายถูกแรงกระแทกตกลงมาจากตัวรถ ส่วนผู้โดยสาร ที่ตกค้างอยู่ในรถ ต่างคนต่างหาทางออกจากตัวรถหนีตายกันอย่างอลหม่าน

สำหรับจำนวนผู้เสียชีวิตในจุดเกิดเหตุ มี 5 คน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสระบุรี 14 ราย และสิ้นใจที่โรงพยาบาลอีก 2 ราย รวมผู้เสียชีวิต ขณะนี้จำนวน 7 คน ผู้บาดเจ็บที่อาการไม่หนักทางกู้ชีพสระบุรี นำส่งโรงพยาบาล 7 ราบ โรงพยาบาลเสาไห้อีก 4 ราย
สุดท้าย จากการตรวจสอบในเบื้องต้นจากระบบจีพีเอส ขณะเกิดเหตุรถขับที่ความเร็ว 70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไม่เกินอัตราความเร็วที่กฎหมายกำหนด อย่างไรก็ตาม จะต้องสอบสวนพนักงานขับรถขณะเกิดเหตุอีกครั้งว่า คนขับหลับใน?รึป่าว