เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

คดีใหญ่ แตงโม นิดา ยังมีหลายปมปริศนา รอความจริง!!!

อัพเดทจากทีมข่าวทีวีพูลและทีมข่าวชาวบ้าน เมื่อเวลา11.00 น. วันนี้ว่าที่ ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวง ยุติธรรม เปิดใจเป็นครั้งแรก เรื่องคดีแตงโม!! ว่าที่ผ่านมามีการร้องขอจากทนายตั้มกับทนายแม๊!! เรื่องการผ่าชันสูตรศพแตงโม
เมื่อวานหลังจากเสร็จพิธีแตงโม ก็ได้มีการมายื่นหนังสือเรื่องการขอผ่าพิสูจน์อีกรอบ ซึ่งกระทรวงได้รับเรื่อง

1.ได้ขอภาพศพรอบ 1
2. ผ่าพิสูจน์ศพอีกรอบ = สงสัยในเรื่องใดบ้าง อย่างเช่นเรื่องของฟันได้นำเอาภาพเก่ามาดู หรือศีรษะที่เป็นแผล เรื่องขาที่มีรอยแผล ตรวจเลือดว่ามีสารใดตกค้าง เน้นย้ำจะขอพิสูจน์ตามคำขอของแม่เป็นหลัก ซึ่งจะมีการเชิญหน่วยงานพิสูจน์จากข้างนอกมาช่วย และเชิญหมอที่ผ่าครั้งแรกที่นิติเวช มาด้วย ว่าดำเนินการตามขั้นตอน และทราบว่าแม่มีความประสงค์จะให้ “แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์” ผ่าด้วย ซึ่งได้แจ้งว่าหมอพรทิพย์เกษียณแล้ว แต่จะให้เข้ามาสังเกตการณ์ในการผ่าพิสูจน์ด้วย ในเวลานี้กระทรวงยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรม ซึ่งจะยึดเรื่องการผ่าพิสูจน์ของสถานบันนิติวิทยาศาสตร์เป็นหลัก และตอนที่เกิดเหตุสถาบันนิติวิทยา ก็ได้ลงดูสถานที่ คุณหมอมีการเก็บข้อมูลเบื้องต้น

** ตามกฏหมายมี 2 วิธี ซึ่งจะมีกรรมการจะมี 15 คน เข้ามาประชุม ตอนนี้อยู่ระหว่างการเรียนเชิญ ถ้าเสร็จเร็วจะทำหนังสือเชิญหน่วยงานที่กำหนดมาร่วมพิสูจน์ศพ ถ้าอะไรมาได้ก่อนจะดำเนินการอย่างนั้นทันที

** อาจจะเป็นวันจันทร์ ตอนนี้ศพแตงโมอยู่ที่ รพ.ธรรมศาสตร์ ซึ่งกระทรวงยุติธรรมไม่มีแรงกดดันอะไรทั้งสิ้น ยืนยันว่าไม่กลัวไม่สนใจเรื่องที่จะเกิดขึ้น อยากให้ความจริงปรากฏ หากพบว่ามีการทำความผิดจะตอบเรียนสื่อมวลชนให้รับทราบ
การผ่าครั้งนี้จะนำผลการผ่าส่งพนักงานสอบสวน แต่จะทำตามที่ญาติร้องขอตามเอกสาร อะไรที่สามารถบอกสื่อได้จะบอก อะไรที่เป็นประเด็นจะถามให้ได้คำตอบให้ได้มากที่สุด เราจำทำให้ส่วนที่อำนาจหน้าที่เอืเออำนวย

-สาเหตุที่พบข้อสงสัยแล้วให้สถาบันนิติเวชนำศพแตงโมไปไม่กักตัวไว้ที่นิติวิทยาศาสตร์ เพราะ
ทางตำรวจอยากให้นำไปผ่าที่นิติเวชทางตำรวจ

-ไม่เกิน 30 วัน รู้เรื่องแน่นอน ว่าเป็นอุบัติเหตุหรือการฆาตกรรม ยิ่งเอกสารเดินเรื่องไวยิ่งรู้เรื่องได้ไว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส่องเลขเด็ด “แตงโม-สรพงศ์-คำชะโนด” เลขตรงกันทั้ง 3 ที่ มาแรงที่สุดของงวดนี้

“ชัญญ่า” ส่งของขวัญให้ “เบิร์ด” สานต่อความตั้งใจ “แตงโม” บอกพี่สาวหลับให้สบาย