เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นั่งรถหนีนักข่าว.. โยคีลับลวงพราง ปอ-โรเบิร์ต ไม่ได้ออกธุดงค์ตามที่แจ้งไว้..?

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฮโซปอ โรเบิร์ต ไม่สนวัดท่าไม้โกนหัวบวชพราหมณ์สถานปฏิบัติธรรม
เรื่องจริงหรอเนี้ยย! ความสัมพันธ์ “ไฮโซปอ-กระติก” ด้านภรรยา”เบนซ์” ไม่รู้มาก่อนหลังสามีไปร่องเรือ!??

ความคืบหน้า โยคี ไฮโซปอ-โรเบิร์ต ไม่ได้ออกธุดงค์ขึ้นเขากระโจมตามที่ให้ข่าวไว้ แต่เล่นชิงไหวชิงพริบปล่อยข่าวลวงเวลาออกธุดงค์ ก่อนที่จะขึ้นรถออกจากสถานปฏิบัติธรรมเพื่อหลบนักข่าว


จากกรณี ไฮโซปอ และโรเบิร์ต ผู้ต้องหาคดีแตงโม นิดาดาราสาวตกเรือเสียชีวิต ได้มาบวชพราหมณ์ ที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย สถานที่ปฏิบัติธรรม ใน อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นสาขาของวัดท่าไม้ โดยการบวชครั้งนี้ แม้ว่าจะเป็นการบวชพราหมณ์ แต่มีการโกนผมเหมือนการบวชพระ โดยมีพระอาจารย์อุเทนปลงผมและทำพิธีให้ มีเพียงเฉพาะบุคคลใกล้ชิดที่ร่วมพิธีด้วยเท่านั้น โดยหลังบวชทั้งสองคนได้เปิดเผยว่า จะออกเดินธุดงค์ด้วยเท้าเปล่าจากสถานปฏิบัติธรรมมุ่งหน้าเขากระโจม โดยจะปักกลดที่เขากระโจม 1 คืน ส่วนวันต่อไปยังไม่ได้มีการตัดสินใจว่าจะออกธุดงค์ไปพื้นที่ไหน

ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถามทางพระสงฆ์ของสถานปฏิบัติธรรมว่า ทั้งสองจะมีการออกธุดงค์ตามที่เปิดเผยไว้จริงหรือไม่ และถ้าจริงจะออกธุดงค์ตอนเวลากี่โมงกลับได้รับคำตอบไม่แน่ชัด แต่ทางพระสงฆ์ยืนยันว่า ทั้งสองจะมีการออกธุดงค์แน่นอนแต่ยังไม่ทราบเวลาเมื่อไหร่ ส่วนชาวบ้านในพื้นที่หลายคนให้ข้อมูลว่า การที่ทางวัดปิดสถานที่ไม่ยอมให้บุคคลภายในเข้าไปในสถานปฏิบัติธรรมเหมือนมีอะไรแอบแฝง และคิดว่าอาจเป็นไปได้ที่ทั้งสองออกธุดงค์แล้วจะหลบรีบคดีข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน

อย่างไรก็ตาม ต่อมาทางสถานปฏิบัติธรรมได้ออกมาให้ข้อมูลว่า ทั้งสองจะออกธุดงค์ ตอนเวลาประมาณ 16.00 น. โดยจะนั่งรถไปที่ตีนเขากระโจม แล้วลงเดินเท้าเปล่าขึ้นเขากระโจม เพื่อไปปักกลดนั่งวิปัสสนาภาวนาเป็นเวลา 1 คืน

จากนั้น เวลาประมาณ 08.50 น. ทางสื่อมวลชนที่มารอเก็บภาพบรรยากาศกันตั้งแต่เช้ามืด สังเกตเห็นไฮโซทั้งสองพยายามหลีกเลี่ยงการถ่ายภาพและทางสถานปฏิบัติธรรมยังคงปิดประตูไม่ต้อนรับคนภายนอก ทั้งๆ ที่มีการติดป้าย ไว้ว่ายินดีต้อนรับผู้ที่มีบุญทุกท่าน ทางผู้สื่อข่าวจึงได้เขียนจดหมาย ถึง ไฮโซทั้งสอง ด้วยข้อความว่า “เรียน คุณปอและคุณโรเบิร์ต ทางสื่อ ที่อยู่บริเวณด้านนอกสถาน ที่ปฏิบัติธรรม ไม่ได้มีความประสงค์ ที่จะรบกวนท่านทั้งสอง แต่อย่างใด ซึ่งพวกสื่อเรา เป็นตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่ เก็บภาพบรรยากาศ ของท่านทั้งสองเท่านั้น โดยไม่มีการขอสัมภาษณ์แต่อย่างใด จึงเรียนมาเพื่อทราบ สื่อมวลชนทุกสังกัดจังหวัดราชบุรี”

จนกระทั่งเวลาต่อมา ทาง พระปัฐพงษ์ ปุญญฺวํโส พระสงฆ์ที่ดูแล ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ได้ออกมาชี้แจงว่า ขณะนี้ ทาง 2 ไฮโซ มีความประสงค์จะปฏิบัติธรรมแบบเงียบๆ เรื่องหมาแมวที่ทางชาวบ้านไปร้องกับทีวีช่องหนึ่งเมื่อวานนี้ ขอแก้ข่าวว่าทางสถานที่ปฏิบัติธรรมแห่งนี้ไม่ได้ปิดกั้นให้ชาวบ้าน เข้ามาทำบุญ เรื่องเสียง สวดมนต์ ที่ชาวบ้านบอกว่าเสียงดัง ยอมรับว่าจริง เนื่องจากขณะสวดมนต์ มีการปรับเสียง ดัง เบา สลับกัน จึงไม่รู้ว่าเสียงจะดังออกไปรบกวนชาวบ้าน

ส่วนที่ทางชาวบ้านในพื้นที่หลายคนให้ข้อมูลว่า การที่ทางวัดปิดสถานที่ไม่ยอมให้บุคคลภายในเข้าไปในสถานปฏิบัติธรรมเหมือนมีอะไรแอบแฝง และคิดว่าอาจเป็นไปได้ที่ทั้งสองออกธุดงค์แล้วจะหลบรีบคดีข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน ทางพระสงฆ์ก็ยังชี้แจงอีกว่า สองไฮโซ ไม่มีกำหนดการเดินธุดงค์ ข้ามประเทศอย่างแน่นอน หลังจากนี้ทางสถานปฏิบัติธรรมจะมีการประชุมกัน ว่าจะหาทางออกให้กับสื่อยังไง หากได้ข้อสรุปก็จะเปิดประตู ให้สื่อเข้าไปเก็บภาพในบรรยากาศตามความเหมาะสม

ต่อมาทางสถานปฏิบัติธรรม ได้เปิดประตูให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในบริเวณภายในสถานปฏิบัติธรรม แต่ให้เข้าไปบริเวณต้อนรับประชาชนเท่านั้น และขอทางสื่อไม่ให้บันทึกภาพไฮโซปอ และโรเบิร์ต โดยพระปัฐพงษ์ ปุญญฺวํโส พระสงฆ์ที่ดูแล ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าวว่า เหตุผลยอมเปิดประตูให้ทางผู้สื่อข่าวเข้ามาบริเวณต้อนรับด้านในนั้น เพราะได้ประชุมกับทางพระผู้ใหญ่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบสถานปฏิบัติแล้ว แต่ขออย่ารุกเข้าไปในโซนปฏิบัติธรรมเพื่อถ่ายภาพไฮโซปอ และโรเบิร์ต เนื่องจากทางโยมทั้งสองท่านขอความเป็นส่วนตัว

ส่วนกิจกรรมปฏิบัติธรรมของโยมทั้งสองตั้งแต่ช่วงเช้าได้ทำวัตรเช้า และนั่งสมาธิวิปัสสนา และออกบิณฑบาต ซึ่งยืนยันว่าทางโยมทั้งสองได้ออกไปบิณฑบาตจริงๆ และทางสถานปฏิบัติธรรมขอยืนยันว่า ไม่ได้ปิดกั้นให้ใครเข้ามาทำบุญ ส่วนที่ชาวบ้านร้องเรื่องแมวและสุนัข และเสียงดัง นั้นไม่เป็นความจริง ซึ่งทางสถานปฏิบัติธรรมได้ดูแลแมวและสุนัขเป็นอย่างดี ร่วมทั้งดูแลชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

ขณะที่ทางสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ราชบุรี ได้เข้ามาตรวจสอบว่า สถานปฏิบัติธรรมยังไม่ได้มีการขึ้นทะเบียนกับทางสำนักพระพุทธศาสนานั้น แท้จริงแล้วได้ไปขึ้นทะเบียนไว้แล้ว โดยทางสำนักงานพระพุทธศาสนา จ.ราชบุรี สามารถเข้ามาตรวจสอบได้ ส่วนโยมทั้งสองจะออกธุดงค์ตอนกี่โมงนั้น ยังไม่สามารถตอบได้ แต่คงภายในเวลาที่กำหนดไปคือช่วงเย็น

ซึ่งจากการเฝ้าสังเกตการณ์ของทางผู้สื่อข่าว ได้สังเกตว่า ทางไฮโซปอ และโรเบิร์ต พยายามหลบผู้สื่อข่าวตลอดเวลา และพยายามให้ข้อมูลไม่ตรงกับความเป็นจริง ทั้งเรื่องการออกบิณฑบาต และการออกธุดงค์ โดยพยายามหลอกล่อให้ทางผู้สื่อข่าวคลาดเคลื่อนกับข้อมูลที่ให้ไว้ โดยตลอดทั้งวันตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเที่ยง ทั้งสองได้อยู่ภายในสถานปฏิบัติธรรม จนช่วงทานอาหารเที่ยงทั้งคู่ได้เปลี่ยนเสื้อผ้าที่ใส่จากชุดสีกรัก เป็นชุดสีขาว ทางผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามทางพระสงฆ์จนทราบว่า ผู้บวชพราหมณ์สามารถใส่ชุดได้ทั้งสีกรัก และสีขาว

ต่อมาเวลา 13.25 น. ทางไฮโซปอ และโรเบิร์ต ได้ขึ้นรถยนต์กระบะบริเวณด้านในสถานปฏิบัติธรรม โดยมีบุคคลภายในสถานปฏิบัติธรรมอ้างว่า ทั้งสองเปลี่ยนเวลาจะออกธุดงค์ และจะยอมให้ทางผู้สื่อข่าวบันทึกภาพขณะออกธุดงค์ แต่งดการให้สัมภาษณ์ใดๆ ผู้สื่อข่าวที่มาดักรอบันทึกภาพทั้งสอง จึงขับรถติดตามไป แต่ปรากฏว่ารถกระบะที่ขับออกจากสถานปฏิบัติธรรมได้ขับออกมาสองคัน และได้แยกไปคนละทาง เหมือนหลบเลี่ยงผู้สื่อข่าวไม่ให้ติดตามไป ทางผู้สื่อข่าวจึงต้องแบ่งเป็นสองกลุ่ม เพราะไม่รู้ว่า ทั้งคู่นั่งรถกระบะคันไหนออกมา

จนล่าสุดผู้สื่อข่าวทราบว่า ทั้งสองได้เดินทางไปที่โรงหล่อพระแถวพุทธมณฑลสาย 5 โดยไม่รู้จุดประสงค์ที่แน่ชัด แต่ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวได้ติดตามรถกระบะคันดังกล่าวไป รถกระบะคันดังกล่าวได้พยายามขับอย่างเร็ว เพื่อสลัดไม่ให้รถผู้สื่อข่าวติดตามได้ทัน.