เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

นักร้องหนุ่มเสียงดี แดน วรเวช ขอโสดหนึ่งวัน นั่งรถไปกับ 3 สาว ก้อย-นัตตี้-ดรีม ในรายการ ยังไงไหนเล่า งานนี้ 3 สาวเลยโทรไปขออนุญาต แพทตี้ อังศุมาลิน แฟนสาวของหนุ่มแดน ซึ่งเธอก็อนุญาตบอกให้โสดได้ 20 นาที

เมื่อถามว่าแดนเป็นคนเจ้าชู้ไหม แดนบอกว่าสมัยนี้ไม่เจ้าชู้เลย เมื่อก่อนก็ไม่ได้เจ้าชู้หรอก แต่มันเป็นช่วงตามหาจิ๊กซอว์ที่หายไป

แดน กล่าวต่อว่า ให้ความสำคัญกับชีวิตหลังแต่งงานมาก ก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงาน ต้องมั่นใจมากๆ ว่าคนที่เราอยู่ด้วยแล้วเราแฮปปี้ เรามีความสุขมากๆ เมื่อก่อนมองเรื่องสเป๊กหน้าตา แต่ว่าพอตามหาไปเรื่อยๆ มันไม่ใช่เรื่องหน้าตา เราจะให้คำจำกัดความอย่างนี้ดีกว่า ผู้หญิงคนนั้นจะต้องเป็นเหมือนกับดาวฤกษ์ มีแสงในตัวเอง มีความสุขได้ด้วยตัวเอง อยู่ด้วยแล้วมีความสุขดี เวลาเราเหนื่อยๆ เรามองหน้าเขา เหมือนเราเติมพลัง และเติมพลังให้กันได้

ทั้งนี้ แดน ยังบอกวิธีจีบสาวของตนเอง จะเนียนๆ ก่อนจนรู้ว่ามีทรง เป็นคนที่มีเซ้นส์เรื่องนี้ว่าคนนี้ไม่ชอบเราแน่นอน เราก็จะไม่ยุ่งเลย แต่ถ้าคนที่ดูจะไปกับเราได้ ก็จะไปต่อ เข้าไปคุยกับเขาเลย ถ้าชอบก็ต้องขอเบอร์ก่อน มันก็ตรงไปตรงมาชัดเจน แต่ถ้าผู้หญิงขอเบอร์หรือชวนไปไหน ถ้าเราชอบเราไป แต่ถ้าไม่ชอบ ไม่ไปเลยนะ

เมื่อถามว่าขี้หึงไหม แดนบอกไม่เลย หัวใจมันบังคับไม่ได้หรอก ถ้ายิ่งเราไปแสดงความหึงหวงมันยิ่งไปกดดันเขาหรือเปล่า ถ้าคนจะไปมันก็ต้องไป หน้าที่เราที่ดีที่สุด คือรักเขาให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ ถ้าเกิดว่าเขาไปก็เป็นความผิดพลาดของเรา หรือสิ่งที่เราให้มันไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการแล้ววันนี้

ชอบผู้หญิงแบบไหนเป็นพิเศษ แดนตอบว่า สนุกสนาน พูดแต่เรื่องดีๆ แบบจริงใจ พูดเรื่องโพสิทีฟแบบเข้าใจได้ ยิ่งคนที่พูดเรื่องไม่ดีให้มันเป็นมุมดีได้ เราจะประทับใจคลั่งไคล้มาก

เวลาอยู่กับคนรักเป็นแนวไหน มุ้งมิ้งไหม แดนบอกมีเสียงสองเสียงสามสี่ห้า

เรียกแฟนว่าอะไร ที่รักก็เรียกนะ เรียกว่าหนู เรียกน้องแพท เรียกทุกอย่างที่รู้สึก ณ ตอนนั้นแฟนงอนได้ แต่ถ้างอนไม่มีเหตุผล เราไม่ง้อ แต่ว่าปล่อยงอนได้ ถ้าเราผิดเราง้อทุกวิถีทาง แต่เราเป็นคนไม่งอนนะ เป็นคนที่ปิดตัวเองมากๆ ถ้าคนที่ไม่สนิทกับเรา ไม่รู้นิสัยที่แท้จริงของเราเลย เราเป็นคนไม่เปิดเลย จนโดนคนไม่ชอบขี้หน้าเยอะเหมือนกัน คนก็คิดว่าเราหยิ่งมั้ง แต่ว่าจริงๆ แล้วแค่ไม่รู้จะคุยอะไร

แต่ถ้าเกิดเป็นแฟน โดยเฉพาะแพทตี้เนี่ย น่าจะเป็นคนแรก คนเดียวที่เราเปิดทุกอย่าง รู้ทุกอย่างที่เราไม่เคยบอกใครเลย

คบกับแพทตี้มา 10 กว่าปีแล้ว ถามว่ามีเคยเลิกกันไปเลยไหม ไม่มีครับ ไม่เคย มีแค่แบบว่าเฉี่ยวๆ เราไม่มีเวลาให้เขา ก็ต้องขอบคุณเขาที่ทนอยู่กับเรา จนวันนี้ก็เลยตัดสินใจว่าเราคืนเวลาให้เขาเต็มที่ทั้งหมดแล้ว

เมื่อถามว่าแล้วมันผ่านช่วงนั้นมาได้ยังไง หนุ่มแดนเผย มันมีเหตุผลซัพพอร์ตพอ เราไม่ได้ให้เวลาเขาเพราะเราไปเที่ยวเตร็ดเตร่ เราทำงาน เราก็มีเหตุผลในการบอกกับเขาว่าเราทำเพื่ออะไร เราทำเพื่ออนาคตข้างหน้า แต่พอวันนึงเรารู้สึกว่าสิ่งที่มาไม่ถึง แล้ววันพรุ่งนี้มันจะมีหรือเปล่าก็ไม่รู้ เราควรจะทำวันนี้ให้มันดีที่สุด ในวันที่เรายังมีกันอยู่ตรงนี้ ก็เลยตัดสินใจว่า โอเคงั้นเราจะเบางานทุกกอย่าง

สำหรับเคล็ดลับคบกันนานๆ หนุ่มแดนบอก ใส่ใจกันเยอะๆ คิดถึงใจเขาใจเรา คิดถึงความสุขซึ่งกันและกัน ก่อนที่เราจะทำอะไร ก่อนที่เราจะพูดอะไร เราต้องคิดก่อนว่า สิ่งที่เราทำที่เราพูด ถ้าคนๆ นี้ทำแบบนี้กับเราหรือพูดแบบนี้กับเรา เราจะแฮปปี้ไหม นึกถึงใจเขาใจเราสำคัญมากเลยนะ มันจะทำให้เราอยู่ด้วยกันได้

ส่วนเรื่องอนาคตที่บอกไม่อยากมีลูก ไม่ได้ปฏิเสธการมีลูกนะครับ แต่ว่าวันนี้ยังไม่ได้นึกถึง อยากใช้ชีวิตกับแฟนเราให้เต็มที่ที่สุดก่อน เหตุผลคืออยากให้เวลาทั้งหมดกับเขา