เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

 

ความจริงต้องไม่ตาย! “แด๊กซ์ Rock Rider” ส่งเพลงใหม่สะท้อนสังคม “เส้นขนาน” คว้า “ทนายตั้ม” ร่วมถ่ายทอดผ่านมิวสิควิดีโอ

ขึ้นชื่อว่า Dax Rock Rider เพลงที่ปล่อยออกมาต้องไม่ธรรมดาแน่นอน สำหรับแด๊กซ์ – เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด ศิลปินรุ่นใหญ่ สังกัดค่าย ME RECORDS ในเครือ มิวซิกมูฟ ล่าสุดก็ได้ปล่อยซิงเกิลแรกของปี “เส้นขนาน” เพลงที่มีเนื้อหาสะท้อนสังคมในยุคปัจจุบัน ความจริงที่หลายๆคนต้องต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความยุติธรรม โดยเพลงนี้ยังได้ทนายตั้ม – ษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายชื่อดัง มาร่วมถ่ายทอดความรู้สึก รวมถึงแอ๊ะ-ชาติฉกาจ ไวกวี มากำกับมิวสิควิดีโอด้วยตัวเองอีกด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เส้นขนาน” เพลงที่อยากสื่อสารและตีแผ่อีกหนึ่งแง่มุมของสังคมในปัจจุบันที่หลายคนต้องต่อสู้กับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้น เพราะในโลกแห่งความเป็นจริงเราไม่สามารถแยกได้เลยว่าสิ่งที่ระบบมีอยู่จะทำให้เรื่องราวต่างๆมาบรรจบกันและเกิดความยุติธรรมเท่าเทียมกันทุกคนได้ เหมือนดั่งเส้นขนาน เพลงนี้จึงถือเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงที่อยากยกระดับความถูกต้อง สร้างมาตรฐานใหม่ให้แก่สังคม และเป็นพลังให้กับทุกคนที่เห็นถึงความไม่ถูกต้อง พร้อมออกมาสู้ไปด้วยกัน

 


โดย แด๊กซ์ – เอกรัตน์ วงศ์ฉลาด ได้เล่าให้ฟังถึงที่มาของเพลงนี้ให้ฟังว่า “เพลงนี้เป็นเพลงที่อยู่ในคลังของฟองเบียร์มาหลายปีแล้ว จนวันหนึ่งได้คุยกับเก่ง (ทีมโอ่งเก่ง) ว่ามีเพลงอะไรที่เป็นวัตถุดิบที่จะนำมาทำเป็นซิงเกิลใหม่ไหม ก็เลยไปรื้อกันจนเจอเพลงนี้ เพลงที่ฟองเบียร์แต่งเก็บไว้ และเป็นเพลงที่ทุกคนลืมไปหมดแล้ว แต่เราได้ฟังแล้วรู้สึกชอบ จึงจดเอาไว้ว่าเนื้อหาในเพลงพูดถึงอะไรบ้าง สุดท้ายมันพูดถึงคำว่าเส้นขนาน หลังจากนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันกับน้องแตงโมที่เคยให้เกียรติมาร่วมเล่น MV ให้กับเพลงแรกที่ผมกลับมาทำงานคือ “กลับตัวกลับใจ” แล้วเพลงเส้นขนานนี้ก็มีเนื้อหาบางอย่างที่เชื่อมโยงกัน เพราะจนถึงตอนนี้ก็ยังมีหลายๆความรู้สึกที่ยังค้างคาอยู่กับเรื่องที่เกิดขึ้นและไม่อยากเชื่อว่ามันจะเป็นเรื่องจริง”