เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เชื่อหมดใจ จ๊ะจ๋า เผยเรื่องขนลุก ย่าโม เกิดเหตุสุดอัศจรรย์

จ๊ะจ๋า พริมรตา เปิดใจถึงประสบการณ์ขนลุกในรายการโต๊ะแชร์มหาชนว่า เชื่อในความกตัญญูเป็นหัวหน้าครอบครัวทำงานหาเงินให้ครอบครัว ความกตัญญูตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ เชื่ออย่างนั้นมาตลอด แต่มีเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นกับจ๋าหลายอย่าง จ๋า เปิดร้านดอกไม้ งงที่เปิดร้านดอกไม้ทั้งที่ไม่มีความรู้เชี่ยวชาญ แต่อยู่ๆก็อยากจัดดอกไม้มาก ไปซื้อดอกไม้ปากคลองตลาดมาจัด มีเพื่อนเห็นก็มาขอซื้อ

จากนั้น 4 วันไปถ่ายรายการ ช่างทำผมถาม ธุรกิจร้านดอกไม้เป็นยังไงบ้าง รู้ได้ยังไง จ๋ายังไม่ได้บอกใคร ไม่ได้โปรโมตเลย พี่เขาก็บอกว่าเธอไปสัญญาไว้ว่าเธอจะถวายดอกบัว วันนี้เปิดร้านดอกไม้แล้ว ถวายดอกบัวแม่ได้หรือยัง หันไปมองหน้าเพราะจ๋าไม่รู้จักเขามาก่อน

ถามว่าพี่พูดอะไร เขาบอกพี่ไม่ได้พูดแต่คนที่บอกให้พี่พูดยืนอยู่ข้างๆพี่ เขาพยายามติดต่อสื่อสารกับจ๋านานมากแต่เขาไม่สามารถติดต่อได้ จ๋าไม่เปิดไม่รับรู้อะไรเขา แต่พี่เปิดเขาบอกให้จ๋าถวายดอกบัวให้แม่ได้แล้ว บัวสีชมพู ถามว่าแม่เป็นใคร เขาบอกถึงเวลาจะรู้เอง แต่เชื่อเถอะเขาอยู่กับจ๋ามาตลอดอยู่ที่บ้าน

เขาพูดจ๋าขนลุกเลยเพราะที่บ้านจ๋ามีรูปวาด รูปวาดผู้หญิงใส่สไบสีม่วง ตั้งแต่จ๋าได้รูปมาเหตุการณ์แปลกๆ เกิดขึ้นกับจ๋าตลอดเวลา

จ๋าไปโคราชครั้งแรก ไม่รู้เรื่องอะไร ไปถึงก็ไหว้ มีคนให้รูปนี้ มีคนยัดใส่มือ จ๋าถือขึ้นรถตู้วางไว้ ไม่รู้ว่าคือย่าโม ไม่รู้ว่าคือใคร แต่รู้ว่าสวย เอามาไว้ห้องแม่ เพราะห้องแม่สีม่วง พอแขวนรูปปุ๊บ หมาที่บ้านไม่หลับไม่นอน นั่งมองรูปแล้วหอนทั้งคืน แม่บอกไม่ใช่ละ รูปนี้ต้องเป็นใครสักคน แม่เลยเอาไปไว้ห้องพระ

ผ่านไปไม่เกิน 2 อาทิตย์ อยู่ๆมีซินแสมาบ้าน ไม่ได้นัด ไม่ได้เชิญด้วย บอกว่ามีผู้หญิงสไบสีม่วงนำทางให้เขามา บอกบ้านหลังนี้ยังไม่เคยทำบุญ ให้ไปบอกเจ้าของเขาหน่อย เป็นแบบนี้ เขาบอกต้องถวายดอกไม้ตลอดนะ เพราะบ้านจ๋าไม่มีศาลพระภูมิ คนนี้จะมาดูแลแม่แทนจ๋า เพราะจ๋าต้องออกมาทำงาน

ถามว่าไปไหว้ย่าโมหรือยัง จ๊ะจ๋า บอกว่าไหว้ จ๋าก็ท้าทายด้วยความที่ใช่แน่ แต่ตอนนั้นด้วยความที่ยังไม่รู้ว่าย่าโมหรือเปล่า บอกว่าถ้าย่าโมมีจริงช่วยทำให้จ๋ามีรายได้กับร้าน 50,000 บาท ซึ่งวันนั้น 14 ธันวา รายได้ร้านดอกไม้จ๋ามีอยู่ 3,000 เพราะไม่มีลูกค้า ไม่มีใครรู้จัก จ๋าจัดดอกไม้ไม่เก่ง เป็นไปไม่ได้เหลืออีก 2 อาทิตย์แล้วจะทำให้ได้ 50,000

จ๋าไปโคราชพอดีวันนั้นจำได้ จ๋ายังไม่ทันออกจากวัดศาลาลอย ที่โคราช เพื่อนที่เรียนหลักสูตรด้วยกันโทรมา จัดดอกไม้เปิดร้านให้หมื่นหนึ่ง วางหูไม่ทัน 10 นาที ขอจองอีก 2 ที่เป็น 3 ที่ ขับรถกลับมายังไม่ทันจะพ้นโคราช เพื่อนอีกคนโทรมาเพื่อนเราจะขอแต่งงาน จัดช่อดอกไม้หมื่นหนึ่งได้ป่ะ

เอาไงดีว่ะยังไม่ออกจากโคราช จ๋าตื่นเต้น แม่ย่าโมมีจริง กลับมาด้วยหรือเปล่า ยังไงว่ะเนี่ย จนวันที่ 31 ธันวา มาดูเงินอยู่ในบัญชี 50,000 เป๊ะ หลังจ่ายทุกอย่าง หลังจากนั้นจ๋าเชื่อหมดใจ ท่านมีจริง ท่านดูแลแม่เรา ใครพูดถึงย่าโมจ๋าจะสาธุ ท่านเป็นผู้หญิงนักสู้ อดทนเสียสละ ท่านคงจะมีอะไรเกี่ยวพันกับจ๋า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“จิ๊บ วสุ” เซอร์ไพรส์ “จ๊ะจ๋า”เล่นใหญ่อลังการ! ขนดอกไม้พร้อมเงินสดนับ10ล้าน!

“จ๊ะจ๋า” ควงแขนสามี “จิ๊บ วสุ” เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราชฯ สิริมงคลชีวิตคู่ สวยงามสุดๆ

จ๊ะจ๋า เล่าประสบการณ์สุดพีค โดนตะโกนถาม ใช่..ใช่ไหม