เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

รองเจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญ นิมิตขณะจำวัด เห็นพญานาค 2 ตัว อาสาเฝ้าวัดลืออำนาจ ตื่นเช้าพบคล้ายรอยพญานาคหน้าลานพระอุโบสถ ด้านชาวรู้ข่าว แห่ดูรอยจนวัดต้องทำกรวยมากั้น

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 59 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จาก นายพีรพล ดวงมาร ประธานชมรมคนรักในหลวง อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ ว่า เมื่อเวลา 05.30 น. ของวันที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา พบรอยขนาดกว้าง 4 นิ้ว ยาวประมาณ 6-7 เมตร รอยส่วนหัวมาหยุดอยู่ที่ทางขึ้นหน้าบันไดอุโบสถ ที่ลานพื้นกระเบื้องหน้าพระอุโบสถวัดอำนาจ ที่มีพระพุทธรูปพระเจ้าใหญ่ลือชัย สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง จ.อำนาจเจริญ ประดิษฐานอยู่ 1 รอย และข้างกำแพงลานอีก 1 รอย เมื่อมีข่าวแพร่สะพัดออกไป ทำให้ประชาชนในเขตเทศบาลและ อ.ลืออำนาจ แห่กันมาดูเป็นจำนวนมาก จนทางวัดต้องนำกรวยมากั้นไว้เพื่อไม่ให้คนเหยียบ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วัดอำนาจ พบเห็นรอยดังกล่าว พร้อมทั้งพูดคุยกับ พระครูสิริสีลวัตร รองเจ้าคณะจังหวัดอำนาจเจริญ และเจ้าอาวาสวัดอำนาจ ทราบว่า พระครูสิริสีลวัตร กำลังจะเดินทางไปที่ประเทศลาว ตามโครงการพระธรรมทูต ในวันที่ 14 ก.ค. และช่วงเช้าวันที่ 11 ก.ค. ได้แจ้งให้ญาติโยมทราบว่าจะได้เดินทาง ขอให้ญาติโยมช่วยกันรักษาดูแลวัดให้ดี กระทั่งตกกลางคืนขณะจำวัด นิมิตเห็นพญานาคผัวเมีย 2 ตัว เลื้อยมาที่ลานหน้าพระอุโบสถ และรับอาสาว่าในช่วงเจ้าอาวาสไม่อยู่จะดูแลวัดแทน และเมื่อตื่นจากจำวัดก่อนจะออกไปบิณฑบาต ขณะเดินมาที่ลานหน้าอุโบสถก็พบรอยดังกล่าว

นายกานต์ แก้วคำก่อง อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 79 ม. 10 ต.สว่าง อ.สำโรง จ. อุบลราชธานี ช่างปั้นพญานาค กล่าวว่า มารับจ้างปั้นพญานาคขึ้นอุโบสถ 2 ด้าน ใกล้จะเสร็จแล้ว ส่วนเรื่องที่มีรอยดังกล่าวเกิดขึ้น เชื่อว่าเป็นสิ่งที่หน้าอัศจรรย์.

ที่มา – http://www.thairath.co.th/