เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สำหรับใครหลาย ๆ คน “หนู” เป็นสัตว์พาหะนำโรคที่ต้องหลีกเลี่ยง หากพบเห็นที่ไหนเป็นต้องเผ่นให้ไกล หรือถ้าพบว่ามีหนูอยู่ร่วมชายคาก็ต้องรีบกำจัด แต่ไม่ใช่ที่นี่แน่ๆ อินเดีย เป็นหนึ่งในประเทศเจ้าแห่งการ “บูชา” เพราะมีเทพเจ้ามากมายหลายประเภทให้เลือก “บูชา” ตามความชอบ นอกจากจะให้ความเคารพแล้วก็มีการสร้างวิหารไว้ทำความเคารพเทพเจ้านั้นๆ อีกด้วย เทพเจ้าที่มีความป๊อปปูลาร์ คนทั่วไปรู้จัก เช่น พระศิวะ พระนารายณ์ พระพรหม และพระพิฆเนศ ต่างมีวิหารอยู่นับไม่ถ้วน แต่เทพเจ้าที่ป๊อปปูลาร์น้อยหน่อยก็จะมีวิหารที่มีลักษณะเฉพาะตัวอยู่ไม่กี่แห่ง

f2671

แต่สำหรับที่วิหารคาร์นีมาทา (Karni mata Temple) รัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย การทำร้ายหนูที่นี่นับเป็นบาปอย่างร้ายแรง เพราะชาวอินเดียเชื่อกันว่าหนูเหล่านี้คือลูกหลานของเทพเจ้า ไม่เพียงห้ามทำร้ายเท่านั้น แต่ยังเลี้ยงดูปูเสื่อด้วยอาหารอย่างดี จนที่นี่กลายเป็นสวรรค์ของบรรดาหนูสีเทาดำกว่า 20,000 ตัว และเป็นอีกสถานที่หนึ่งของอินเดียที่น่าไปเยี่ยมชม .. ถ้าคุณไม่กลัวหนู

news_qmHraQeqNy152325_533

วิหารคาร์นีมาทา” ตั้งอยู่ห่างไกลจากตัวเมืองค่ะ มีหลายตำนานคาดกันว่า สร้างมาตั้งแต่ศตวรรษที่ 15 แต่ “ทำไมจึงบูชาหนู?” นั้นตำนานแรกชาวบ้านเขาเล่ากันว่า ลูกชายบุญธรรมของเทพธิดาคาร์นีมาทาตกบ่อน้ำตาย นางจึงไปขอร้องพระยมให้คืนชีวิตแก่ลูกชาย พระยมปฏิเสธแต่ก็ใจอ่อน ภายหลังได้ชุบชีวิตเขาและทายาทที่เป็นชายของเทพธิดาคาร์นีมาทาให้เกิดเป็น “หนู” แทน

news_OdlbDgUKnL152327_533

อีกตำนานหนึ่งซึ่งแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิงเล่าว่า กองทัพทหารจำนวน 20,000 นายหนีตายบุกมาที่เขตเดชโนก ทำความผิดต่อ “พระแม่คาร์นีมาทา” อันที่จริงต้องมีโทษถึงตาย แต่พระแม่เมตตาลงโทษให้พวกเขากลายเป็น “หนู” ไปเสีย ทหารเหล่านี้ทราบซึ้งในน้ำพระทัยจึงขอยู่รับใช้เป็นทาสตลอดไป

f2667

news_KBqPtPYdAp152329_533

คลิปจาก – WildFilmsIndia