เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 มี.ค.65 นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ดาราสาว แตงโม นิดา พร้อมด้วยทนายเดชา เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อยื่นหนังสือถอนกมธ.มนุษยชนฯ ที่มีพญ.คุณหญิง พรทิพย์ โรจนสุนันท์ ส.ว. ร่วมเป็นกมธ. ในการตรวจสอบข้อมูลคดีแตงโมเสียชีวิต โดยมีนายสมชาย แสวงการ ส.ว. ในฐานะประธานกมธ.มนุษยชนฯ มารับหนังสือ

   ช่วงหนึ่งผู้สื่อข่าวถามว่าใครเป็นเสนอให้หมอพรทิพย์มาร่วมตรวจสอบในตอนแรก นางภนิดา กล่าวว่า เริ่มมาจากทนายกฤษณะ ซึ่งเป็นทนายคนเก่า แนะนำให้มายื่นเรื่อง โดยตนไม่ทราบเลย พร้อมนำจดหมายฉบับหนึ่งมาให้เซ็นร่วมกับเอกสารอื่นๆ โดยไม่ได้อ่าน

 “แม่ไม่พอใจที่เอาเรื่องสภาพศพของแตงโมมาพูดออกสื่อ แบบนี้ได้หรือ ตอนแรกแม่คิดว่าช่วยกันก็ดี แต่ไม่ใช่หมอพรทิพย์มีอภิสิทธิ์คนเดียว ส่วนตัวแม่ไม่ได้ทำลายความยินดีของหมอพรทิพย์ที่จะร่วมทำงาน แต่บางเรื่องเป็นความลับคดี รวมถึงก้าวก่ายการทำงานของตำรวจ แบบนี้ไม่เหมาะสม ถ้าหมอพรทิพย์จะไปตรวจก็ไม่ต้องบอกสื่อก็ได้”

  เมื่อถามว่าไม่กลัวถูกมองเป็นการปกป้องตำรวจมากกว่าแตงโม นางภนิดา กล่าวว่า เป็นคนละส่วนกัน แม่พอใจการทำงานของตำรวจตั้งแต่เริ่มคดี ตำรวจให้เกียรติมาก แม่ไม่เคยถามทำไมคดีช้า ทั้ง 2 ฝ่ายต่างให้เกียรติกัน แต่เมื่อหมอพรทิพย์เข้ามาได้พยายามแทรกแซงตำรวจ ทั้งที่ตำรวจทำหมดแล้ว ทั้งการผ่าศพและตรวจเรือ ซึ่งผลออกมาก็เหมือนกันและจะตรวจทำไม

“ตอนนี้ตำรวจทำงานใกล้จบแล้ว เหลือไม่กี่เปอร์เซ็นต์ แต่พอหมอพรทิพย์เข้ามา จะผ่าศพแตงโมรอบ 2 เพื่ออะไร ดูจากวิดีโอสภาพก็เหมือนกันทุกอย่าง ฟันไม่หัก หัวไม่โดนตี” แม่แตงโมกล่าว

เมื่อถามถึงกรณียื่นถอนนักร้อง เต๊ะ ศตวรรษ ในฐานะเป็นตัวแทนญาติฝั่งพ่อแตงโม นางภนิดา กล่าวว่า แม่ไม่รู้จัก ความจริงมีคนแนะนำมาและขอให้เป็นผู้ร่วมสังเกตการณ์กับหมอพรทิพย์ โดยเต๊ะ ศตวรรษเป็นเพียงคนรู้จักกันในโบสถ์เท่านั้น เมื่อเต๊ะ ศตวรรษเปิดตัวก็มาแนะนำกับแม่ โดยญาติพ่อแตงโมก็ไปโบสถ์เดียวกันกับเต๊ะ ก็งงว่าทำไมไม่บอกกันก่อนสักคำ

“ตั้งแต่เกิดเรื่องเคยโทร.หาหมอพรทิพย์ 1 ครั้ง เนื่องจากหมอต้องการพบแม่ แต่ก็ไม่ได้พบ และโทร.มาอีกครั้ง แต่แม่ป่วยก่อน ตอนแรกก็งงว่าทำไมต้องผ่าอีกที่รพ.ธรรมศาสตร์ ทั้งที่ผ่าที่นิติเวชก็น่าจะพอแล้ว”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่ยื่นเอกสารด่วน หมอพรทิพย์ ขอยุติหน้าที่

คุณแม่ไม่เชื่อ! หลักฐานสำคัญคดีแตงโม ทนาย”กฤษณะ” เผยแล้ว