เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความคดีการเสียชีวิตของแตงโม เดินทางเข้าพบว่าที่ ร้อยตรีธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เพื่อสอบถามถึงประเด็นที่กรมสอบสวนคดีพิเศษเข้ามาตรวจสอบคดีแตงโม รวมถึงเรื่องผลชันสูตรศพรอบ 2 ที่ทราบว่าออกแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทนายเดชาระบุได้รับแจ้งเรื่องผลชันสูตรศพแตงโมซ้ำรอบ  2 โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม ออกมาแล้ว ซึ่งคาดว่าคณะทำงานคดีการเสียชีวิตของแตงโม จะนำเข้าสู่กระบวนการสอบสวนในสัปดาห์นี้และจะส่งผลให้สำนวนคดีครบถ้วนสมบูรณ์ขึ้น เบื้องต้นผลชันสูตรของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์สอดคล้องเหมือนกับผลการชันสูตรโดยสถาบันนิติเวชวิทยาของโรงพยาบาลตำรวจ

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่17 มีนาคม 2565 พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม พร้อมทีมแพทย์ รวมถึงแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ได้มาร่วมผ่าพิสูจน์ศพรอบ2  “แตงโม นิดา” ที่นิติเวช โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ

ล่าสุด แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ออกมาแถลงการณ์เผยผลชันสูตรรอบ 2 “แตงโม นิดา “ ระบุไว้ว่า ลูกตาปกติ ไม่มีบาดแผลที่เน่า มีการเปลี่ยนแปลงหลังตายของศพที่ขึ้นจากน้ำ  ได้ดูการผ่าศพซ้ำ ภาพที่เห็นลูกกระตาปิดสนิทได้ดี ฟันก็ได้ตรวจครบถูกต้องไม่มีหัก ไฟไหม้ที่หน้าอกก็ต้องรอผลตรวจอีกทีเพราะต้องนำชิ้นเนื้อไปตรวจอีกที ศรีษะไม่มีบาดแผล ส่วนเรื่องคอไม่มีรอยบาดแผล และกระดูกไม่มีร่องรอยแตกหักแต่อย่างไร ต้องรอผลชันสูตรศพอีกทีส่วนบาดแผลอื่นจะต้องให้พนักงานสอบสวน คุยกัน แผลนี้เกิดก่อนเสียชีวิต ภาพถ่ายครั้งแรกกับครั้งที่สองมีข้อจำกัดเยอะ พอใจกับผลชันสูตรครั้งแรกครบกระบวนการสมบูรณ์มาก