เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถกสนั่น-สมควรมั้ย!! คนเปิดประมูล ขายลายเซ็น-ปากกา ลิซ่า BLACKPINK..?

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“ลิซ่า”กลับไทย​ บุรีรัมย์​คึกคัก​ ดีใจรู้จักคนดังระดับโลก!!
มาแรงไม่มีหยุด! “ลิซ่า BLACKPINK” พายอดสตรีม “LALISA-MONEY” ทะลุหลักล้าน มีแนวโน้มจะพุ่งขึ้นอีกเรื่อยๆ
หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ลิซ่า BLACKPINK หรือ ลลิษา มโนบาล เดินทางกลับสู่ประเทศไทยในรอบ 3 ปี เพื่อพักผ่อน เยี่ยมครอบครัว และฉลองวันเกิดอายุครบ 25 ปี ซึ่งเหล่าบลิ๊งค์พากันติดแฮซแท็กจนขึ้นเทรนด์อันดับ 1 พร้อมทั้งพากันขอความร่วมมือทุก ๆ คนไม่ให้รบกวนสาวลิซ่าขณะเที่ยวพักผ่อน

ล่าสุด มีประเด็นดราม่าที่ทำเอาชาวบลิ๊งค์เดือดและผิดหวังไปตาม ๆ กัน หลังจากมีกลุ่มคนจำนวนหนึ่งขอลายเซ็นสาวลิซ่า ถ่ายรูป พร้อมมีโอกาสพูดคุยอย่างใกล้ชิด ขณะกลับจากทานร้านอาหารสุดหรูใจกลางกรุงเทพฯ ทว่าต่อมากลุ่มพนักงานผู้โชคดีกลับเอาทั้งเคสโทรศัพท์ที่มีลายเซ็นและปากกาเอามาเปิดประมูลขายเกร็งกำไรซะงั้น

โดยผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่งออกมาโพสต์ข้อความระบุว่า “แล้วกลายเป็นว่าคนที่ได้ลายเซ็นจากลิซ่าที่ร้านอาหาร เอาเคสมาประมูลขายทั้ง 2 คนเลย ทั้ง ๆ ที่น้องตั้งใจเซ็นให้อะ ของที่เซ็นก็ไม่ใช่ของออฟฟิเชียล เอามาลงประมูลเงินเข้ากระเป๋า ตัวเองไม่เสียอะไรเลย แถมได้กำไร คือถ้าไม่อยากเก็บแต่แรก แล้วจะขอไปทำไมนะ”

โดยผู้โชคดีที่ได้ลายเซ็นเปิดประมูลในราคา 1,000 บาท ซึ่งของที่นำมาประมูลคือเคสโทรศัพท์ที่มีลายเซ็น และปากกาที่ลิซ่าจับ ทั้ง ๆ ที่เมื่อได้ลายเซ็นออกมาทวีตว่า ดีใจที่ได้ลายเซ็นและหลานชอบลิซ่า

ชาวบลิ๊งค์มองว่า การขอให้ลิซ่าถ่ายรูปและลายเซ็นก็เป็นการขัดขวางเวลาพักผ่อนส่วนตัวของศิลปินแล้ว ยังทำลายน้ำใจนำลายเซ็นที่ลิซ่าเซ็นให้ด้วยใจมาหารายได้เข้ากระเป๋าตนเองอีก ทั้ง ๆ ที่โดยทั่วไปนักแสดงและไอดอลมักจะไม่เซ็นลายเซ็นบนสิ่งของต่าง ๆ เพื่อป้องกันการค้าขาย ซึ่งในอนาคตอาจทำให้แฟนคลับตัวจริงไม่สามารถขอลายเซ็นหรือของแทนใจจากตัวศิลปินอีกเลย

นับตั้งแต่เรื่องดังกล่าวถูกแชร์ก็กลายเป็นไวรัลที่มียอกรีทวีตถึง 60,600 ครั้ง ซึ่งมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์แบ่งออกเป็น 2 ฝ่าย โดยเป็นการทำลายน้ำใจของศิลปินที่ตั้งใจเซ็นให้ ส่วนอีกฝ่ายกล่าวว่าเป็นสิทธิของผู้โชคดีรายนั้นที่สามารถขายสิ่งใดก็ได้ ไม่ผิดกฎหมาย แต่ควรให้เกียรติศิลปินที่ใจดีเซ็นให้ด้วย

“มีเส้นกั้นบาง ๆ ระหว่างสิทธิของเขากับคนซื้อและการให้เกียรติ เพราะลายเซ็นที่ได้มาจากการเจอโดยบังเอิญ การพักของน้อง ไม่ต้องเข้าไซน์ก็ได้ฟรี ๆ เป็นเราไม่กล้าขายนะ” “การที่ขอลายเซ็นเขาระหว่างพักถือว่าน้องเขาใจดีมากเลยนะ คุณไม่ต้องเสียเงินเพื่อเจอเขาแต่กลับได้ลายเซ็นมาแบบนี้ ยังจะกล้ามาประมูลอีก “

“แฟนคลับอยากได้ อยากเจอแทบตาย คนไม่ใช่แฟนคลับ ได้เข้าถึงตัว แล้วเอาผลประโยชน์ จากที่น้องตั้งใจเซ็นให้” “เสียใจคนที่มีโอกาส​กลับเอามาหากินแบบนี้​ ” “มันเป็นเรื่องปกติมากนะ เพราะมันคือสิทธิของเขา แต่ถ้าไม่อยากสนับสนุนก็แค่ไม่ต้องไปประมูลเท่านั้นเอง แต่เป็นเราเราคงไม่ขอเพราะอยากให้ลิซ่าได้พักผ่อนในเวลาส่วนตัวแค่เจอก็ดีใจแล้ว”