เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ล่าสุด หมอบี ทูตสื่อวิญญาณเปิดคำทำนายสุดสะพรึง อะไรจะเกิดขึ้นบ้างในปีนี้ โรคระบาดร้ายแรงจะสิ้นสุดหรือไม่ วงการบันเทิงจะสูญเสียใครอีก สถานการณ์โลกที่ต้องจับตา เตรียมตัวอย่างไรในปีที่ต้องเผชิญความทุกข์ยาก หมอบี เผยในรายการเผือกร้อนตอนบ่าย ทางช่องยูทูบ Deetukwan Channel ถึงคำทำนายเรื่องโรคระบาดก่อนหน้านี้ที่มีการทำนายไว้ตั้งแต่สมัยรัชกาลที่6 ที่เกิดขึ้นในตอนนี้ว่า ก็ตรงทุกวันนี้ยังเกิดแบบนั้นอยู่ ตามตำราบอกว่าจะพีกในช่วงนี้ มีนา-เมษา พอเมษาแล้วจะค่อยๆเบาลง แต่ก็มีหมายเหตุด้วยนะ ถ้ามันไม่สร้างเรื่องให้ฉิบหายเอง

ถามว่าเมษาไปจนถึงปลายปีจะมีอะไรขึ้นมาอีกไหม หมอบี กล่าวว่า จะไม่พูดที่ไหนพูดตรงนี้ เอาเรื่องเบาๆ ถ้าใครไปศึกษาจะรู้ว่าช่วงครึ่งปีแรก น้ำจะเยอะ ฝนตก เหมือนปรับเปลี่ยนฤดูกาล ครึ่งปีหลังน้ำหายเลย น้ำจะแห้ง ถ้าช่วงนี้เราบริหารจัดการน้ำดี ช่วงครึ่งปีหลังจะรอด แต่ถ้าประมาทแล้งชัวร์ เรื่องกลางๆ คือเรื่องโรคภัยไข้เจ็บ ถ้าไม่พูดเรื่องคำทำนายอะไรเทรนด์ปกติจะรู้ช่วง เมษา-พฤษภา จะเริ่มดีขึ้น เข้าหน้าร้อนด้วยจะเริ่มดีขึ้น ถ้าทุกคนช่วยกัน ไม่ใช่สงกรานต์เละเทะเต็มที่ลุยกันให้เต็มที่พังเลยนะ

อย่างเราๆอาจจะไม่มีปัญหาเยอะแต่คนไม่มีกินจริงๆ คือ ปัญหาที่ใหญ่ที่สุด คือเรื่องที่สามเรื่องรุนแรงมากๆ ของปีนี้ คือ ความอดอยาก อันนี้ต้องบอกเลยเรื่องใหญ่มากนะ ไม่ใช่ใหญ่แค่ประเทศใหญ่ทั้งโลก แต่ประเทศไทยได้รับผลกระทบรุนแรงมากๆ แน่นอน ถ้าเราไม่สังเกต เราก็คิดว่าบ้านเราเป็นประเทศที่ผลิตอาหารเองได้ ไม่น่าจะเดือดร้อนอะไร เดี๋ยวคอยดูเราจะได้เห็นสัญญาณเรื่อยๆ น้ำมันแพง ก๊าซธรรมชาติแพง อาหารสัตว์แพงก็กระทบบ้านเรา ต้นทุนการผลิตก็สูง สูงขึ้นเกิน 50 เปอร์เซ็นต์แล้ว ถ้าใครยังไม่รู้ตัว รวมทั้งปัญหาเงินเฟ้อ ถามว่ามีวิธีแก้ไหม หมอบี ตอบว่า คนที่สามารถเลี้ยงดูตัวเองได้ มีหัวพอเรื่องทำเศรษฐกิจพอเพียง การใช้ปุ๋ย ทำปุ๋ยเอง ทำเป็นกระบวนการครบวงจรทำไปเลย รับรองชีวิตรอด

เรื่องปากท้องยังหนักกว่านี้อีกไหม หมอบี กล่าวว่า นี่ก็ไม่รู้จะหนักอะไรขนาดนี้แล้วนะ วิกฤตอาหารราคาสูงปรี๊ดขนาดนี้ ในรอบ 100 ปี เกิดไม่กี่ครั้งหรอก เกิดมาแล้วช่วงหนึ่ง ปีนี้น่ากลัวโคตรๆ บอกเลย ถามว่าภัยพิบัติปีนี้จะมีไหม หมอบี กล่าวว่า ภัยพิบัติปีนี้ปกติ เราก็น้ำท่วมกันปกติอยู่แล้ว ถามว่าวงการไหนจะเฟื่องฟูสุด หมอบี เผยว่า วงการทำความดี ตอบโจทย์ตอนนี้คนต้องการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน มีอะไรให้ช่วยเขาพุ่งไปหาทันที
สงกรานต์นี้ควรทำบุญยังไงให้ปากท้องเรารอดไปได้ หมอบี กล่าวว่า ไม่ต้องเอาเงินไปทุ่มอะไรเยอะแยะ ทำบุญไม่ได้แปลว่าคุณต้องเข้าวัด เข้าโบสถ์ ไม่ใช่เสมอไป เป็นส่วนหนึ่งที่ดี แต่ไม่จำเป็นต้องเข้าก็ได้ ช่วงนี้โควิดไม่ต้องไป 9 วัด 10 วัด ทำบุญทำสิ่งที่ตัวเองชื่นใจ ทำตัวเองให้ดีที่สุด ทำงานตั้งใจที่สุด ดูแลพ่อแม่ให้ดีที่สุด ก็ได้บุญแล้ว