เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งสีสันของคดีดัง “แตงโม นิดา” คงหนีไม่พ้นหมอดูคนดัง ที่มักสื่อสารกับวิญญาณนางเอกดับปริศนาได้ รวมไปถึงอดีตนักร้องฝาแฝดดังยุค90 “จิลล์-จักรพงศ์ การสมพรต” ตัวพ่อเรื่องกุมารทอง ล่าสุดก็ชอบอัปเดตเรื่องราวที่เจ้าตัวสื่อสาร ส่งจิตต่อสายตรงคุยกับดวงวิญญาณแตงโมได้เช่นกัน ผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม ของ “หนูแหม่ม สุริวิภา”

จุดเริ่มต้นของการออกมาพูดคืออะไร?
ต้องบอกก่อนว่า เราเคยร่วมงานกับน้องแตงโมมาก่อน และวันที่หายไป ก็มีนักสืบโผล่ขึ้นมาเยอะมาก แต่มันเหมือนเรามีพรสวรรค์บางอย่าง และเราก็มีความเชื่อที่จะสื่อสารกับครูอาจารย์ผม และเราก็จะสื่อกับน้องได้ ซึ่งอันดับแรก เราก็ต้องตั้งสมาธิก่อน หลังจากตั้งสมาธิน้องก็จะขอโผล่ขึ้นมาในวันเสาร์ และก็โผล่จริงๆ แต่ผีพรายน้ำแถวนั้นเขาจะต้องให้โผล่โพล้เพล้ ก็จะประมาณ 6 โมงเช้าของอีกวัน แต่ด้วยบุญกุศลที่หลายคนร่วมกันทำเขาก็เลยให้โผล่ตอนบ่ายโมงของวันนั้นเลย ผมก็เลยสื่อไปถึงภูตผีน้ำ

ภูตผีน้ำเป็นใครและความเชื่อตั้งแต่โบราณเป็นมายังไง?
เป็นผีตามสถานที่ ซึ่งผีพรายน้ำเป็นผีที่โหดร้ายที่สุด เพราะว่าเราไม่สามารถมองเห็นเขาได้ ตัวอย่างประสบการณ์โดยตรงของผม ซึ่งเคยโดนผีพรายน้ำดึงขาตอนเด็กๆ ความทรงจำนั้นเรายังจำได้เลย ว่ามีคนจับขาด้านซ้ายและดึงลงไป นี่คือต้นเหตุที่เรารู้ว่าผีพรายน้ำมีจริง ซึ่งตอนนั้นทำให้เราสื่อได้ถึงตอนนี้ วันที่น้องไปติดอยู่ที่ต้นซุงข้างล่าง และเราก็ไม่สามารถบอกใครได้ ก็เลยโพสต์ใบ้เอาไว้ว่าน้องจะโผล่ขึ้นเวลานี้ ประมาณนี้ ซึ่งแต่ละจุด เขาก็จะมีผีพรายน้ำ แต่ละที่ของเขา แต่ว่าแรงทุกที่

ผีพรายน้ำจะเอาน้องแตงโมไปทำอะไร?
เอาไปเป็นบริวาร ซึ่งผีพวกนี้เขาไม่ได้ต้องการทรัพย์สินเงินทองหรือสมบัติอะไร ไม่ได้ต้องการของกินเซ่นไหว้ แต่บารมีของเขาก็เหมือนกันมีข้าทาสบริวาร น้องอยู่ผิดที่ผิดเวลา ชะตาคนบนเรือหกคนเนี่ยเป็นชะตาเดียวกัน แต่บังเอิญจริงๆเนี่ยจะต้องไปที่ซังฮี้ แต่มาอยู่ตรงที่พระรามเจ็ดพอดีก็เลยเกิดเหตุการณ์ผิดที่ผิดเวลา

จริงไหมที่บอกว่าใครก็ตามถ้าเข้ามายุ่งเรื่องนี้จะเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน?
เขาจะเอาทุกคนที่สวยและเป็นผู้หญิงเป็นที่ต้องการหมายปอง เอาไปเป็นบารมีของตัวเองเหมือนกับสมัยก่อนถ้าเป็นเจ้าขุนมุลนายก็จะต้องมีบ่าวไพร่ มีความเชื่อนี้มันมีมาตั้งแต่โบราณเป็น 1000 ปีแล้ว ถ้าเป็นแม่น้ำโขงก็จะเป็นพญานาค ถ้าเป็นแม่น้ำเจ้าพระยาก็จะเป็นผีพรายน้ำ คนดวงดีก็ถือว่าโชคดีไป บางคนรอดแล้วมาเล่าก็มี เรียกว่าเป็นเรื่องเหนือธรรมชาติที่เขาจะดลใจ

ตอนนี้แตงโมอยู่ที่ไหนหรือเขาทำอะไรได้มีการสื่อถึงกันไหม?
ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าศาสนาก็คงไม่พอใจที่ผมเอามาเล่าแบบนี้ ถ้าถามว่าน้องยังอยู่จุดเดิมไหมน้องยังอยู่จุดเดิม เขาจะไปหากับคนที่เขารักที่สุด ไปหาทุกคน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มเพื่อน คุณแม่ ลูกสาว (กระติก) และแฟนของเขาคือคุณเบิร์ด

ทุกวันนี้ยังคุยหรือสื่อกับแตงโมอยู่ไหม?
ก็มีบ้าง แต่ว่าช่วงหลังหลังมานี้ ตั้งแต่โพสต์ไปว่าอีกไม่นานน้องจะไปแล้ว ซึ่งถ้าเมื่อไหร่คดีความจบ น้องก็จะทำการฌาปนกิจศพเมื่อนั้นและน้องก็จะไป ที่ผมสื่อได้น้องบอกว่าที่ตรงนั้นคุณพ่อเขารออยู่ และเจ้าของเขาก็รออยู่ ซึ่งเขาฝากมาบอกทุกคนว่าขอบคุณทุกคนที่ไปร่วมงาน ขอบคุณนักข่าวทุกคนที่ช่วยกันร่วมสืบหาความจริงทุกอย่าง ก็ขอบคุณดอกไม้ทุกดอกที่ไปมอบให้ท่าน้ำ ขอบคุณทุกคนที่ร่วมกันบริจาคร่วมกันทำบุญทุกศาสนา ซึ่งเขารับรู้ได้แต่อาจจะรับบุญไม่ได้เพราะน้องเขาเป็นคริสเตียน เพราะฉะนั้นถ้าใครอยากจะทำบุญก็สามารถฝากเพื่อนที่เป็นศาสนาคริสต์เตียนไปทำได้ ซึ่งตอนนี้น้องเขาก็ยังไปหากลุ่มเพื่อนรักเขาอยู่ไปหาคนที่เขายังมีไมตรีจิตกับเขาอยู่ ก็มีความหวังดี ช่วยงานเขามาตลอด รวมไปถึงขอโทษผู้กำกับละครเรื่องคุณชายกับทางช่องวัน 31 ที่ไม่สามารถเล่นละครให้จนจบ

ทั้งนี้ เป็นความเชื่อส่วนบุคคล โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่าน