เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้  มีพิธีกรสาวรายหนึ่ง ตกเป็นเหยื่อของ “แก๊งคอลเซ็นเตอร์” สูญเงินไป 1 ล้าน เฟซบุ๊กพิธีกรสาวรายนี้ โพสต์ภาพเล่าเรื่องที่เจ้าตัวพบมา เพื่อแชร์เป็นประสบการณ์ “เหตุการณ์เกิดเมื่อเช้านี้ (11 เม.ย. 65) อ้อตกเป็นเหยื่อของแก็งมิจฉาชีพที่อ้างตัวเองว่าเป็นตำรวจ สภ.เมืองระนอง เสียเงินไป 1,000,000 บาท ซึ่งเป็นเงินเก็บจากการทำงานที่ได้มาด้วยความยากลำบาก อยากเล่าสิ่งนี้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจัดการคนแบบนี้ออกไปจากสังคมไทยให้ได้

มิจฉาชีพแจ้งว่า อ้อ เป็นผู้ต้องหาคดีฟอกเงินระดับประเทศ เป็นคดีอาญา อ้อ ได้ยินคำนี้ตกใจมาก เพราะ เราไม่เคยทำสิ่งผิดกฎหมายใด ๆ เลย

อ้อบอกกับมิจฉาชีพ (ปลอมเป็นตำรวจ) ไปว่า อ้อ ไม่เคยทำเรื่องทุจริต มิจฉาชีพ (ปลอมเป็นตำรวจ) บอกว่า มีชื่ออ้อ เป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ต้องดำเนินคดี อ้อ พูดไปว่าอ้อจะรู้ได้อย่างไรว่าเขาคือตำรวจจริง เขาก็ขู่อ้อว่าจะเพิ่มคดีข้อหาหมิ่นประมาทเจ้าหน้าที่ เขาทำทุกอย่างให้เรากลัว

โจร (ปลอมเป็นตำรวจ) บอกว่า ถ้า อ้อ ไม่ได้ทำและอยากยืนยันความบริสุทธิ์ อ้อ ก็ต้องให้ความร่วมมือกับตำรวจในการให้ข้อมูลและปากคำทุกอย่าง ห้ามปิดบัง และต้องเป็นข้อมูลจริง หากตรวจพบว่าโกหก บอกไม่ครบ จะโดนคดีให้ความเท็จ โจร (ปลอมเป็นตำรวจ) จะทำการบันทึกเสียง อ้อใ นการให้ปากคำ หากไม่ให้ความร่วมมือเขาจะดำเนินคดีและออกหมายจับ อ้อ ข้อหาขัดขืนคำสั่งตำรวจ ตอนนั้น อ้อ กังวล และกลัว โจรขู่เราสารพัดเพื่อให้เราหลงเชื่อ อ้อ เลยขอเขาดูบัตรตำรวจก่อนให้ปากคำ โจรเลยแอดไลน์ อ้อ และส่งรูปบัตรตำรวจมาให้อ้อทางไลน์ และเขาก็พูดหมายเลขคดี รายละเอียดคดี รวมถึงกลุ่มคนที่แอบอ้างชื่อถึงเรา ส่งรูปผู้ต้องหามาให้เราดู โจรพูดทุกทางให้ อ้อ หลงเชื่อ

หลังจากนั้นเขาสอบสวน อ้อ ประมาณครึ่ง ชม. มิจฉาชีพ (ปลอมตำรวจ) บอกต้องยึดเงิน อ้อ ไว้เพื่อเป็นของกลางก่อน เพื่อตรวจสอบกับ ปปง. ก่อนว่า อ้อ เป็นผู้บริสุทธิ์จริง เขาให้ อ้อ โอนเงินไปให้เขาทั้งหมด จำนวนเงินกว่าล้านบาท หมดบัญชี อ้อ เลยค่ะ ตอนนั้นเราคิดว่าเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ และให้ความร่วมมือกับตำรวจ เราจึงปฎิบัติตามคำสั่งโจร (ปลอมเป็นตำรวจ) หลังจากเขาวางหูไป อ้อ เข้าไปดูในไลน์เขา เขาลบข้อมูลที่ส่งมาให้อ้อออกหมด อ้อ ถึงได้ทราบว่าเราโดนหลอกแล้ว

 

อ้อ เก็บฐานไว้ก่อนหน้านั้นแล้ว และบันทึกเสียงเขาเอาไว้ อ้อได้ส่งมอบหลักฐานทั้งหมดให้กับตำรวจเพื่อดำเนินคดีต่อไป ในระหว่างที่ อ้อ รอแจ้งความมีผู้เสียหายที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ชื่อเดียวกันใช้มุกแบบเดียวกัน หลอกให้โอนเงินเหมือนกันเข้ามาแจ้งความอีก 4 คน

การที่เรารู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพื่อที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจกับตำรวจ (โจรปลอมเป็นตำรวจ) เราอาจตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพได้ มิจฉาชีพมีเล่ห์เหลี่ยมเยอะมาก เพื่อทำให้เราหลงเชื่อทุกทาง ทำให้เราสูญเสียเงินมากมาย เหตุการณ์นี้อาจเกิดขึ้นกับเรา หรือ อาจเกิดกับคนใกล้ตัวเรา หรือคนในครอบครัวเรา อ้อเขียนไว้เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ตัวเองและคนอื่น ๆ ที่อาจโดนหลอกแบบนี้ พร้อมติดแฮชแท็ก

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครูปุ้มเผย 4 ปีที่ไม่ได้เจอกันยังรอครู ชลธี เสมอ

นิก-คุณาธิป วอนทัวร์ อย่าลงไม่ได้เป็นอย่างที่พี่เขาพูด