เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ทุกช่วงเทศกาลสงกรานต์ แน่นอนการเล่นน้ำปะแป้งที่เราคุ้นตาเป็นประจำอยู่แล้ว แต่อีกอย่างนึงก็คือ แฟชั่นเสื้อลายดอก ที่จะเห็นประจำในช่วงนี้ แต่ปีนี้ไม่เหมือนที่เคยเพราะพิษโควิด ทำเอาเสื้อลายดอกขายไม่ออก

ส่วนหนึ่งเห็นได้จากบรรยากาศซื้อ-ขายสินค้าที่เป็นที่นิยมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ อย่าง เสื้อลายดอก และอุปกรณ์เล่นน้ำ ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจแหล่งค้าส่ง-ค้าปลีก แหล่งใหญ่ ตลาดโบ๊เบ๊และตลาดสำเพ็ง พบว่า บรรยากาศการซื้อ-ขาย ซบเซา มีร้านค้าวางขายเสื้อลายดอกบางตา เพียงไม่กี่ร้าน โดยผู้ค้าต่างระบุว่า เสื้อลายดอกที่นำมาวางขาย เป็นสต็อกเดิมที่คงค้างต่อเนื่องมาจากปีก่อน โดยคาดว่าปีนี้น่าจะขายสต็อกค้างเก่าออกได้บ้างประมาณ 20-30% แต่ก็ยังถือว่าจมทุนอยู่ ทำได้เพียงทำใจ เพราะคงมีเสื้อลายดอกค้างสต็อกต่ออีกปีเป็นจำนวนมาก

ส่วนอุปกรณ์เล่นน้ำ เท่าที่ทีมข่าวเดินสำรวจในตลาดสำเพ็ง ยังไม่มีวางขายให้เห็น จากการสอบถามผู้ค้า บอกว่า ปีนี้คงไม่มีวางขาย เพราะหากลงทุนสั่งของมา อาจจะขายไม่ได้ ตอนนี้มีเพียงสินค้าที่เกี่ยวกับการป้องกันโรคโควิด-19 เท่านั้นที่พอจะขายได้ พร้อมระบุ มาตรการการจัดกิจกรรมสงกรานต์ที่ออกมาในปีนี้ ค่อนข้างสร้างความสับสนให้ผู้ค้าและประชาชน ทำให้วางแผนการค้าได้ยาก รวมถึงประชาชนเองต่างก็รัดเข็มขัดแน่นขึ้น ใช้จ่ายเท่าทีจำเป็นเท่านั้น ตามสภาพเศรษฐกิจ ผู้ค้าที่แบกรับต้นทุนไม่ไหว ก็ต้องจำใจปิดกิจการไป

ไวรัล คลิปถนนกรุงเทพฯ ยังไม่สงกรานต์ก็โล่งแล้ว

หมอลักษณ์!! ราศีพลิกรวย ราศีไหนต้องระวัง เช็กดวงสงกรานต์ หลังดาวพฤหัสย้าย..?