เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

12 เม.ย. 65 เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังหลังห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ในพื้นที่  ต.เสม็ด อ.เมือง จ.ชลบุรี หลังพบว่ามีหนุ่มขับแกร็บฟูดส่งอาหาร จอดรถจักรยานยนต์นั่งร้องไห้ ข้างรถมีคนเข้าไปสอบถาม แต่กลับพูดคุยกันไม่รู้เรื่อง เนื่องจากหนุ่มแกร็บฟูดรายนี้ หูหนวกและเป็นใบ้ จากนั้นได้หาคนที่สื่อสารมาเพื่อเป็นล่ามเพื่อสอบถามเรื่องราว ก็ได้ทราบว่าหนุ่มแกร็บฟูดรายนี้ ชื่อนายวรวุฒิ เอกผล อายุ 37 ปี  เป็นผู้พิการทางหูและเป็นใบ้

โดยนายสุนทร เพื่อนที่มแกร็บฟูด และมาเป็นล่ามให้ ได้เล่าว่า  นายวรวุฒิ ได้รับออเดอร์จากลูกค้าที่กดสั่งอาหารหลายรายการ เช่น น้ำดื่ม กาแฟและอาหารรวมเป็นเงินกว่า 2,951 บาท แต่พอรับออเดอร์เสร็จ ก็รีบนำสินค้าไปส่งลูกค้าตามพิกัด โดยสั่งเมื่อเวลา 10.00 น. นายวรวุฒิ ก็ได้ไปถึงที่หมายตามหมุดที่ลูกค้าปักไว้ให้  พอถึงแล้วก็ได้ติดต่อลูกค้าทางแอปพลิเคชันเป็นข้อความก็ไม่อ่านและไม่ตอบ จากนั้นก็ได้ติดต่อทางโทรศัพท์ก็ไม่รับ รอจนถึงเที่ยงก็ไม่มีการตอบรับใดๆ คงคิดว่าถูกลูกค้าหลอกแน่นอน จึงได้ขับรถกลับมาที่คิวจอดของแกร็บฟูดมาทำท่าทางเสียใจบอกว่า  ถูกหลอกแล้ว เงินหมดแล้ว ลูกค้าสั่งของแล้วไม่เอา วันนี้ก็ไม่มีทุนในการรับออเดอร์แล้ว พร้อมกับร้องไห้ระบายอารมณ์กับเพื่อนๆ

ต่อมา เวลา 13.30 น. นายภาสกร หอมหวล อดีตสมาชิกสภาเทศบาลเมืองแสนสุข ได้ทราบข่าวก็ได้ติดต่อหานายวรวุฒิ พร้อมกับได้เหมาซื้อของที่ลูกค้าสั่งแล้วไม่เอาและได้มอบเงินให้จำนว น3,000 บาท เป็นค่าอาหารทั้งหมด

นายภาสกร กล่าวว่า พอรู้ข่าวก็รู้สึกสงสาร เพราะเขาต้องทำงานหาเลี้ยงชีพหาเช้ากินค่ำและทำงานแบบวันต่อวัน ตนจึงได้ช่วยเหลือเท่าที่ช่วยได้และเป็นกำลังใจให้คนที่สู้ชีวิตแบบนี้

ทางนายวรวุฒิ หลังจากที่มีผู้ใจบุญช่วยเหมาอาหารทั้งหมดก็ได้ทำท่าทางภาษามือด้วยอาการดีใจ และปลื้มใจที่มีผู้ใจบุญช่วยเหลือในครั้งนี้และฝากขอบคุณผู้ใจบุญในครั้งนี้อีกด้วย