เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นดาราสาวที่ขึ้นชื่อเรื่องความกตัญญูมากๆ สำหรับ แพท ณปภา ที่ดูแลคุณแม่อย่างดีมาโดยตลอด ก่อนหน้านี้เจ้าตัวได้โพสต์ภาพรถกู้ภัยของ บุ๋ม ปนัดดา พร้อมข้อความขอบคุณ ทำเอาหลายคนเป็นห่วง และส่งกำลังใจเป็นจำนวนมาก ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในงาน  ถึงอาการป่วยของคุณแม่ โดย แพท เผยว่า

จริงๆ ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้สถานการณ์มันเปลี่ยนไปเยอะมาก จากวันที่เราลงรูปไปเป็นแค่ว่า แพท อยากจะขอบคุณแม่บุ๋ม คือเครื่องออกซิเจนที่บ้านมันมีปัญหา แล้วเราก็อยากจะได้ตัวใหม่ เราก็เลยถามผู้รู้เฉยๆ ว่าแม่คะถ้าลูกอยากได้เครื่องออกซิเจนลูกควรไปซื้อที่ไหน ปรากฏแม่ส่งทีมมาที่บ้านเลย มาดูแลให้

ณ วันนี้แม่อยู่ไอซียูแล้วค่ะ คือเมื่อ 2 วันที่แล้วคุณแม่หยุดหายใจ คือคุณแม่มีอาการหายใจได้น้อยลงค่ะ ตอนที่เห็นอาการคือแพทถ่ายละครอยู่ คนที่บ้านก็บอกว่าแม่ไม่ไหวแล้ว เขาก็พาออกไปส่งโรงพยาบาล ก่อนถึงโรงพยาบาลประมาณ 3 นาทีแกหยุดหายใจไป คุณหมอก็ต้องปั๊มขึ้นมา ตอนนี้ก็อยู่ไอซียู

คุณแม่เขามีอาการอัลไซเมอร์อยู่แล้ว เป็นมา 10 กว่าปีแล้ว ซึ่งอาการของเรื่องสมองมันไม่ได้ดีอยู่แล้วถูกไหมคะ แต่พอมีเรื่องของการหยุดหายใจไป เลยทำให้สมองตายไปบางส่วน ซึ่งยังไม่มีกำหนดออกจากไอซียู และยังหายใจเองไม่ได้ค่ะ ตอนนี้คุณแม่ยังเป็นผู้ป่วยวิกฤติของโรงพยาบาลค่ะ และให้ดูเป็นวันต่อวัน

ณ ตอนนี้พอเข้าโรงพยาบาลไปแล้ว คุณหมอก็เริ่มมีการตรวจ พบว่ามีการติดเชื้อในกระแสเลือด แต่เชื้อยังเพาะไม่ได้ เนื่องจากความดันหลายๆ อย่างยังไม่เข้าที่ คุณหมอก็ให้ยาฆ่าเชื้อแบบโดยรวมไปก่อนค่ะ แล้วเนื่องจากคุณแม่มีอาการทางสมองอยู่แล้ว ตอนนี้คุณแม่ก็มีอาการชักตลอดเวลาก็ต้องดูเรื่องของอาการชักอีก

ก่อนหน้านี้คุณแม่ก็มีอาการชักบ้างนะคะ เราก็ดูแลโดยการให้ยากันชักมาตลอด แต่ตั้งแต่คุณหมอปั๊มขึ้นมา เราก็กังวลมาก เพราะเราไม่เคยเห็นแม่ชักตลอดแบบนี้เลย คุณหมอก็บอกว่าเป็นผลมาจากการให้ยาด้วย และเป็นผลจากการที่มีการปั๊มหัวใจด้วย เลยต้องคุมเรื่องการชักและประสาทตาไม่ทำงานด้วย แกก็จะเหมือนหลับตาไม่ได้ ปฏิกิริยาคุณแม่ ไม่ได้ตอบสนอง ตอนนี้ใช้เครื่องช่วยหายใจ 100% ค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง