เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เรียกได้ว่าถึงแม้จะไกล้วันปิดคดีแล้วก็ตามสังคมยังเฝ้าจับตาคดีมหากาพย์ แตงโมนิดาพลัดตกเรือสปีดโบ๊ตเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อกลางดึกวันที่ 24 ก.พ. หลังผ่านมา 2 เดือน ตำรวจเตรียมสรุปสำนวนและแถลงปิดคดีในวันที่ 26 เม.ย. เนื่องจากมีพยานหลักฐานชี้ชัดว่าเกิดจากอุบัติเหตุ ขณะเดียวกันยังมีกลุ่มบุคคลบางส่วนเชื่อว่า การเสียชีวิตของดาราสาวเกิดจากการฆาตกรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ว่า การเตรียมแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีแตงโม ตำรวจชุดสืบสวนคลี่คลายคดี ได้พยายามรวบรวมพยานหลักฐานให้ครบถ้วนอย่างละเอียด มีรายงานว่า จุดน่าสนใจในสำนวนคดีนี้ส่วนหนึ่ง พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำพยานแวดล้อมเพิ่มเติมรวม 26 ปาก ทั้งหมดเป็นพยานที่แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่อยู่บนเรือสปีดโบ๊ต ได้เล่าให้พยานฟังว่า แตงโมไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือแล้วพลัดตกน้ำเสียชีวิต พยานทั้ง 26 คน ยังยืนยันตรงกันว่า แซนเล่าให้ฟังว่าก่อนหน้าแตงโมจะปัสสาวะ แตงโมยกมือขึ้นแล้วเอานิ้วชี้ทาบไว้ที่ปาก ทำท่าทางเหมือนบอกว่าไม่ให้พูดและอย่าส่งเสียง เกรงว่าจะมีคนอื่นบนเรือรู้

ส่วนกรณีภาพกล้องวงจรปิดที่มีกระแสข่าวว่า บันทึกภาพได้ช่วงที่แตงโมตกน้ำ ปรากฏว่าภาพในคลิปไม่ชัดเจน 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะภาพที่เห็นอนุมานได้ว่าจุดที่เห็นสีดำๆ อาจเป็นศีรษะหรือเครื่องยนต์ที่อยู่หลังเรือก็ได้ ชุดคลี่คลายคดีจึงได้สอบปากคำพยานให้รัดกุมมากที่สุดก่อนแถลงสรุปคดี เพื่อให้สามารถตอบทุกข้อกังขาของสังคมได้