เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 15 ก.ค. ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณถนนทางเข้าวัดขุนอินทประมูล ต.บางพลับ อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังทราบว่ามีคนขี่รถซาเล้งบรรทุกจระเข้ตัวใหญ่มุ่งหน้าจะไปที่วัดขุนอินทประมูล โดยเมื่อไปถึงพบนายนายประยูร ทองจร อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 10 ต.ท่าขมิ้น อ.โพทะเล จ.พิจิตร กำลังขี่รถซาเล้ง โดยบริเวณหน้ารถบรรทุกจระเข้ตัวใหญ่มา พอนายประยูรจอดรถก็ได้มีประชาชนที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมาจอดดู และต่างตื่นเต้นตกใจที่เห็นจระเข้อยู่ในซาเล้ง โดยเมื่อถึงวัดนายประยูรก็ได้จอดรถและพาจระเข้ตัวดังกล่าวลงมาพัก เมื่อชาวบ้านเห็นก็ต่างพากันมามุงดูเป็นจำนวนมาก และต่างตกใจที่เห็นนายประยูรพาจระเข้มา

     จากการสอบถามนายประยูรกล่าวว่า จระเข้ตัวนี้มีชื่อว่า “เจ้าเข่ง” เป็นจระเข้น้ำจืดสายพันธุ์พิจิตรแท้ เพศผู้ อายุ 19 ปี หนัก 180 กิโลกรัม ยาวเกือบ 3 เมตร เป็นจระเข้แสนรู้ที่ตนเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ โดยปกติตนจะอยู่ที่บ้านพักในจังหวัดพิจิตร ก่อนหน้านี้ทราบว่าที่จังหวัดอ่างทอง จะมีงานมหกรรมเจ้าพระยา-ป่าสัก 2016 ที่วัดขุนอินทประมูลแห่งนี้ จึงได้ตัดสินใจพาเจ้าเข่งมาเที่ยว พร้อมเอามาแสดงจระเข้แสนรู้ในงานดังกล่าว

     นายประยูร กล่าวต่อว่า ตนได้เลี้ยงเจ้าเข่งมาตั้งแต่ยังตัวเล็กๆ มีนิสัยเชื่อง ไม่ดุร้าย ตั้งแต่เล็กแต่น้อยเวลาไปไหนมาไหนก็จะใส่ซาเล้งด้วยกัน โดยเจ้าเข่งนี้สามารถขึ้นรถซาเล้งได้เอง โดยตนได้หาไม้ต่อวางเป็นทางขึ้นให้ เเละมันก็ขึ้นมาตั้งแต่ตัวเล็ก จนตอนนี้ 19 ปีแล้ว ตัวเริ่มใหญ่จนเต็มคันรถ แต่ก็ยังขึ้นได้ โดยนายประยูร จะพาเจ้าเข่งขึ้นโชว์แสดงจระเข้แสนรู้ในงานมหกรรรมเจ้าพระยา-ป่าสักในวันที่ 16 ก.ค.นี้

ที่มา – khaosod.co.th

TV Pool OnlineTV Pool Online