เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ความผิดใคร นักเรียนกว่าพันคน พลาดโอกาสจากการยื่นคะแนนเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยของรัฐ หลังผู้คุมสอบแจ้งไม่ต้องฝนชุดคำตอบ

จากกรณีนักเรียนหลายคนทั่วประเทศออกมาเรียกร้องให้ ที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ(ทปอ.) ช่วยเหลือพิจารณาการตรวจสอบข้อสอบ GAT/PAT ใหม่อีกครั้งหลังจากที่คะแนนสอบ หลายคนออกมาเป็นศูนย์ พบว่าไม่มีคะแนนในการสอบ โดยการจัดสอบ GAT/PAT ครั้งนี้จัดขึ้นพร้อมกันทั่วไปเมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565ที่ผ่านมา มีการสอบอยู่ 2 แบบคือ GAT ภาษาอังกฤษ 150 คะแนน และ GAT ภาษาไทย อีก 150 คะแนน รวมเป็น 300 คะแนน กรณีที่เกิดขึ้นคะแนนในส่วน GAT ไทยนั้นหายไปทั้งหมด

นักเรียนผู้เสียหาย เผยว่าผู้คุมสอบในสนามสอบดังกล่าวแจ้งว่าไม่ให้ฝนชุดคำตอบ ทางนักเรียนก็มีการเน้นย้ำสอบถามผู้คุมสอบอีก ทางผู้คุมสอบยืนยันว่าไม่ต้องฝนชุดคำตอบให้ทำข้อสอบได้เลย ทำให้นักเรียนที่สอบในครั้งนี้หลายคนต้องพลาดโอกาสในการนำคะแนนไปยื่นเข้ามหาวิทยาลัยเกือบ 1,000 คนทั่วประเทศ

หลังจากเกิดเรื่องทางที่ประชุมอธิการบดีแห่งประเทศไทย หรือ(ทปอ.) ออกหนังสือชี้แจงกรณีมีนักเรียนไม่ฝนคำตอบว่า “ไม่สามารถปรับเปลี่ยนคะแนนให้ได้เนื่อง กรณีนี้นักเรียนไม่ปฎิบัติตามข้อกำหนดของการสอบหรือไม่ฝนชุดคำตอบ”

 

ด้านนางสาวรุ่งกานต์ ไซยวิเศษ ผู้เสียหายเผยว่าตัวเองอยากเรียนวิศวะลาดกะบัง แต่ไม่สามารถไปยื่นได้เพราะคะแนนไม่ถึงเนื่องจาก GAT ไทย คะแนนเป็นศูนย์ เธอยืนยันว่าผู้คุมสอบบอกให้เธอไม่ต้องฝนคำตอบจริง หลังจากเกิดเรื่องเธอก็สอบถามไปยัง ทปอ. แต่คำตอบที่ได้คือปัดการช่วยเหลือ ทั้งๆ ปีก่อนหน้านี้สามารถตรวจสอบข้อเท็จจริงและนำกลับมาตรวจใหม่ได้ วันนี้เธอจึงเดินทางมาที่กระทรวงอุดมศึกษาให้ช่วยพิจารณาและดำเนินการช่วยเหลือ

เบื้องต้น ดร.เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้รับเรื่องเอาไว้ยืนยันจะช่วยเหลือและตรวจสอบข้อเท็จจริงอีกครั้ง ตอนนี้มีนักเรียนที่เสียหายกำลังเดินทางมาที่กระทรวงอุดมศึกษา ทั้ง ตจว. และในพื้นที่กรุงเทพ บางคนหลงทางทำให้วันนี้มีคนมายื่นหนังสือน้อย.

แฉยับ!! ครูโรงเรียนดัง ขู่ข่มขืนเด็กหญิงทั้งโรงเรียน!! ลั่นการทำโทษพาไปถอดเสื้อผ้าในห้องน้ำ!!

งานนี้มีดราม่า เมื่อสาวสอบติดแพทย์ ที่ได้เงินบริจาคหลักล้าน ไปตามซื้อของพิมรี่พายรัวๆ