เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

โดนจนได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจบุกถึงที่ กองสลากพลัส เจ้าของไลฟ์สด ยังยืนยันว่าไม่ได้ทำผิด ที่ขายลอตเตอรี่แบบนี้

วันที่ 26 เมษายน พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. ร่วมกับ พ.ท.หนุน ศันสนาคม ผอ.สนง.สลากกินแบ่งรัฐบาล และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง นำกำลังกว่า 500 นาย เข้าตรวจค้นตามหมายค้นศาลอาญา เพื่อรวบรวมพยานหลักฐานบริษัทที่จัดทำ หรือให้บริการแพลตฟอร์ม ขาย เสนอขาย สลากกินแบ่งรัฐบาลในระบบแพลตฟอร์มของตนเอง มีการแทรกแซงกลไกราคาจนทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมูลค่าสูงกว่าที่กฎหมายกำหนด พร้อมกัน 14 แพลตฟอร์ม 33 จุด 12 จังหวัดทั่วประเทศ รวมทั้งที่ กองสลากพลัส หรือ บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จํากัด 555/57 อาคารเอสเอสพี ทาวเวอร์ 1 ซอยสุขุมวิท 63 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

อย่างไรก็ดี เพจเฟซบุ๊ก กองสลากพลัส เปิดเผยเมื่อเวลา 08.54 น.ว่า ตำรวจจะเอาลอตเตอรี่ คุณลูกค้าไป จะให้หรือไม่!?!? โดยในเวลาต่อมา นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท เจ้าของเว็บกองสลากพลัส ไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กกองสลากพลัสเผยให้เห็นนาทีเจ้าหน้าที่ตำรวจบุกเข้ามาที่สำนักงาน

นอทกล่าวว่า ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิด ขายลอตเตอรี่ 80 บาท ลูกค้าอยากสนับสนุนค่าเว็บไซต์เพิ่ม ไม่ผิด ก็ติดตามกันต่อไปว่าเรื่องนี้จะเป็นอย่างไร ถึงเวลาที่ต้องถามว่าเกินราคามาตั้งแต่จำความได้ ทำไมถึงมาจริงจังตอนนี้

“ท่านจะไม่ได้ซื้อลอตเตอรี่ราคาถูก ท่านจะต้องไปซื้อ 120, 200, 300 บาท รู้เห็นอยู่แล้วว่าไม่มีใครรวมลอตเตอรี่จำนวนมากไปส่งยี่ปั๊ว ถามแม่ค้าก็รู้หมดว่าใครรวมให้ ใครเป็นผู้ได้ผลประโยชน์ วันนี้อาจจะมาที่นี่ด้วย” นอทกล่าว

นอทกล่าวว่า สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลไม่มีการพูดถึง ไม่มีการช่วยเหลือขณะผมทำถูก ตอนนี้เราทำผิด และผิดน้อยที่สุด ยืนยันว่าไม่ได้ทำผิดแล้ว เราขายลอตเตอรี่ 80 บาท ใครอยากสนับสนุนก็สนับสนุน ไม่ได้บังคับให้ใครซื้อ เรามีหลักฐานว่างวดที่แล้วขาย 80 บาท ลูกค้าอยากบวกให้เรา 10 บาท ผมบอกว่าอย่าเพิ่ง เราขายได้ ฝากติดตามกันต่อว่าเรื่องจะยังไง

“ขายเกินราคามาตั้งแต่จำความได้ ทำไมถึงมาจริงจังกันตอนนี้ แชร์กันเยอะๆ นะครับ ท่านจะไม่ได้ซื้อลอตเตอรี่ในราคาถูกๆ อีกแล้ว ช่วยกันแชร์นะครับ น่าจะสู้ไม่ไหว เจตนาเขาชัดเจนว่าไม่ได้เข้ามาจับเรา เจตนาเข้ามาถ่ายลอตเตอรี่เพื่อตัดสิทธิคนที่ขายให้เรา เป็นเรื่องธรรมดา

“จริงๆ กองสลากควรขอกำลังตำรวจไปยืนเฝ้าสนามบินน้ำกับวังสะพุงมากกว่า ตอนนี้กองสลากกำลังจัดการแพลตฟอร์มที่ขายลอตเตอรี่ถูกที่สุดในไทย

“ตอนนี้ผมเป็นอาชญากร โดนบุกค้นบ้านช่อง เป็นคนธรรมดามันสู้ยาก ไหนๆ ก็มีเป็นล้านคนแล้ว เล่นการเมืองดีไหม?” นอทระบุ

นอทกล่าวเพิ่มเติมว่า เขาอยากโชว์ว่าจัดการมังกรฟ้าได้ ก็จัดการกองสลากพลัสได้ เขาไม่ได้อยากจัดการปัญหาด้วยซ้ำ เขาอยากตัดโควต้า อย่างมากก็ปิดบริษัท ให้คนกลับไปซื้อ 120 บาท 150 บาทเหมือนเดิม เราทำตามกฎหมายแล้ว เราขาย 80 บาท ค่าสนับสนุน 15 บาท เราก็สู้สุดแล้ว ต้องยอม

“ดูไว้นะครับรายย่อยที่ขายให้ผม ผมสู้สุดทางแล้วเพื่อไม่ให้โดนตัดโควต้า แต่ผมไม่สามารถสู้อำนาจรัฐได้ เราไม่ได้มีปัญหากับตำรวจ เข้าใจว่าโดนบีบมาจากกองสลากให้เข้ามาจัดการ” นอทกล่าว

ลุยค้น!!ตำรวจบุก”กองสลากพลัส”ขายลอตเตอรี่เกินราคา

ประธานกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยโครงการสลาก 80 ซื้อผ่านแอพเป๋าตัง