เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สรุปข้อหา 5 คนบนเรือ!! ก่อนฟังแถลงปิดคดีบ่ายวันนี้ คดีแตงโม..?

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปอ โรเบิร์ต เตรียมบวชอุทิศส่วนกุศลให้แตงโม วัดดังเร่งตรวจสอบบวชได้หรือไม่!
“เบิร์ด” แฟนแตงโม โพสต์ถึง?หลังตำรวจแถลง “โรเบิร์ต”สารภาพ
สรุปข้อหา 5 คนบนเรือ “คดีแตงโม” อ่านที่นี่! ก่อนฟัง แถลงปิดคดีแตงโม ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” นัก แสดงชื่อดัง ที่พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสีย ชีวิต บ่ายวันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 13.00 น. วันนี้ (26 เม.ย.) พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 พร้อมทีมสอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี จะแถลงปิดคดี การเสียชีวิตของ “แตงโม” ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์ นัก แสดงชื่อดัง ที่พลัดตกเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยาเสีย ชีวิต โดยได้เชิญ นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของ แตงโม และนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความ ของแม่ เข้าร่วมรับฟังด้วย

มีรายงานว่า การแถลงครั้งนี้ จะมีการชี้แจงทุกขั้นตอน ทั้งเรื่องเหตุการณ์เรือลำเกิดเหตุ ความผิด อัตราโทษ ข้อเท็จจริง รวมถึงเรื่องบาดแผลว่าเกิดจากอะไร ซึ่งมี การชันสูตรศพถึง 2 รอบ โดยรวมระยะเวลา 2 เดือน 2 วัน ที่ตำรวจดำเนินการสอบสวนคลี่คลายข้อสงสัย จน สามารถดำเนินคดีกับคนบนเรือได้ทั้งหมดทั้ง 5 คน ในข้อหาที่แตกต่างกันไป สรุปข้อหา 5 คนบนเรือ “ไฮโซปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ ถูกดำเนินคดี 5 ข้อหา ได้แก่ ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญา มาตรา 291 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน สิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท • พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ • พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ แจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่ พนักงานสอบสวน ตาม ป.อาญา มาตรา 172

“โรเบิร์ต” ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ ถูกตั้ง 4 ข้อหา ได้แก่
ประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตาม ป.อาญา มาตรา 291 • พ.ร.บ.การเดินเรือ ขับเรือโดยไม่มีใบอนุญาต • พ.ร.บ.การเดินเรือ ใช้เรือที่ใบอนุญาตสิ้นอายุ • พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

“แซน” วิศาพัช มโนมัยรัตน์ • ถูกตั้งข้อหาประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความ ตาย ตาม ป.อาญา มาตรา 291 “จ๊อบ” นิทัศน์ กีรติสุทธิสาทร โดน 2 ข้อหา ได้แก่ ช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษทางอาญา ตาม ป.อาญา มาตรา 184 หรือทำลายหลักฐาน • พ.ร.บ.การเดินเรือ มาตรา 119 ทิ้งสิ่งปฏิกูลลงแม่น้ำ

“กระติก” อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์ โดน 2 ข้อหา ได้แก่ ถูกข้อหาแจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิด อาญาแก่พนักงานสอบสวน ตาม ป.อาญา มาตรา 172 ทำลายพยานหลักฐาน ตาม ป.อาญา มาตรา 184 หลังลบภาพล่องเรือในมือถือ ทั้งนี้ “กระติก” เป็นคนเดียวที่ให้การรับสารภาพว่า ได้ ให้การอันเป็นเท็จ แต่ไม่ขอบอกรายละเอียด เพราะ เป็นเรื่องในสำนวน ซึ่งมีรายงานว่าได้ให้การเท็จเรื่อง ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่มากกว่า 3 ขวด พร้อม ยืนยันว่า ไม่เห็นแตงโมไปปัสสาวะที่ท้ายเรือ “แซน” เป็นคนเห็น ส่วนเรื่องลบรูปนั้น กระติกบอกว่าเป็นเรื่อง ธรรมดาที่บางรูปไม่สวยก็ลบ แต่ไม่ได้มีการทำลาย หลักฐาน