เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ปล่อยตัว 6 ผู้ต้องหา ชั่วคราว คดีแตงโม..?

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดช็อก! “แอนนา ทีวีพูล” เผย เกิดอะไรขึ้น…? ตร.จ่อปิดคดีแตงโม ศุกร์นี้!
ฟาดแรง!! “โม อมีนา” โพสต์แรง เรื่อง แม่! หลัง “แม่แตงโม” ออกรายการดัง!

วันที่ 26 เม.ย.65 ที่สำนักงานอัยการ จ.นนทบุรี นายธีระนนท์ ไหวดี อธิบดีอัยการภาค 1 นายอิทธิพร แก้วทิพย์ อธิบดีอัยการสำนักงานคดีอาญา ในฐานะโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด และคุณสุภาภรณ์ นิปวณิชย์ อัยการจังหวัดนนทบุรี รับมอบสำนวนการสอบสวนคดีการเสียชีวิตของแตงโมมามอบให้กับสำนักงานอัยการ จ.นนทบุรี พร้อมผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้ง 6 ราย

นายอิทธิพร กล่าวว่า อัยการได้รับสำนวนคดีการเสียชีวิตของแตงโมจากผบก.ภ.จว.นนทบุรี พร้อมตัวผู้ต้องหาในคดีนี้ทั้ง 6 ราย โดยคดีนี้ประชาชนให้ความสนใจ จึงเป็นคดีสำคัญของสำนักงานอัยการ โดยอธิบดีอัยการภาค 1จะลงมากำกับดูแลเอง ขณะที่อัยการจังหวัดนนทบุรี ยังแต่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมา 3 คนด้วย

นายอิทธิพร กล่าวว่า ส่วนผู้ต้องหาทั้ง 6 รายนั้น อัยการให้ปล่อยตัวชั่วคราว โดยนัดมาฟังคำสั่งคดีในเวลา 09.00 น. วันที่ 27 พ.ค.65 ที่สำนักงานอัยการ จ.นนทบุรี

เมื่อถามถึงเงื่อนไขปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา นายประยุทธ กล่าวว่า การประกันตัวเป็นการโอนหลักทรัพย์จากชั้นพนักงานสอบสวนมายังพนักงานอัยการ โดยเป็นขั้นตอนการปฏิบัติ ส่วนเงื่อนไขการปล่อยตัวนั้น ไม่มี โดยจะต้องมารายงานตัวตามที่อัยการกำหนด

เมื่อถามว่าสำนวนมี 2 พันกว่าหน้า คิดว่าทันเวลา 30 วันหรือไม่ คุณสุภาภรณ์ กล่าวว่า การทำงานเป็นเรื่องปกติของอัยการ คดีอื่นสำนวนอาจมากกว่านี้ เพราะอัยการไม่ได้เริ่มนับหนึ่งวันนี้ อัยการทำงานมาตลอดในแต่ละฐานความผิด พร้อมแบ่งงานกันทำ ไม่ให้ประชาชนต้องรอ