เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยิ่งกว่าหนัง คุณปู่นอนกับศพภรรยามา 21 ปี ทำใจไม่ได้มาเป็นยีสิบปี เลยอยู่กับร่างภรรยาที่ตาย แต่ตอนนี้ร่างกายเริ่มไม่ไหว เลยมาขอให้ช่วยเผาศพให้

คุณลุง อายุ 72 ปีเดินทางมาขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ คุณลุงบอกว่าอยากจะให้ทางมูลนิธิช่วยจัดการศพของภรรยา ซึ่งได้เสียชีวิตมาเป็นเวลา 21 ปีแล้ว หลังจากที่ภรรยาได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าด้วยโรคประจำตัว คุณลุงได้นำร่างของภรรยามาเก็บไว้ที่บ้าน โดยไม่ยอมเผา เพราะด้วยความรักภรรยาไม่อยากจะแยกกันไปไหน อยากจะอยู่ด้วยกันจนสิ้นลมหายใจสุดท้าย

ต่อมาเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯ จึงได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบที่บ้านของคุณลุงได้พบศพภรรยาของคุณลุงอยู่ในบ้านจริง ซึ่งเป็นบ้านลักษณะเหมือนห้องเก็บของอยู่ภายในซอยรามอินทรา 23 แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่มูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพจึงได้พาคุณลุงซึ่งทราบชื่อต่อมา ร.ต.ชาญ  อายุ 72 ปี เดินทางไปยังสำนักงานเขตบางเขน เพื่อขอคัดใบมรณะบัตรของคุณป้า ซึ่งเป็นภรรยาที่เสียชีวิตมาตั้งแต่ปี 2544

โดยคุณลุง เล่าให้ทางเจ้าหน้าที่ฟังว่า คุณลุงเคยรับราชการทหาร ส่วนคุณป้าที่เสียชีวิตรับราชการอยู่กระทรวงสาธารณสุข แต่งงานอยู่กินกันมามีลูกชาย 2 คนในครอบครัวมีอยู่ 4 ชีวิต ตอนที่ภรรยายังไม่เสียชีวิตครอบครัวมีความสุขมาก จนกระทั่งวันที่คุณป้าได้เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัวครอบครัว จากที่เคยมีกันอยู่ 4  ชีวิต ทุกคนไม่มีใครรับได้ในเรื่องนี้ ส่วนตัวคนลุงไม่สามารถที่จะทำใจได้ จึงได้นำร่างของคุณป้า ซึ่งเป็นภรรยามาเก็บไว้ที่บ้านส่วนลูกทั้งสองคนก็ได้แยกย้ายไปทำงานมีครอบครัวเลยไม่ค่อยมีเวลามาดูแลคุณลุง จนกระทั่งเวลาผ่านไปกว่า 21 ปีที่คุณลุงอยู่กับร่างไร้วิญญาณของภรรยาด้วยความทุกข์ทรมานและคิดถึงภรรยาทุกวัน ตอนนี้คุณลุงเริ่มอายุมากแล้วเลยอยากมาขอความช่วยเหลือกับทางมูลนิธิเพชรเกษมกรุงเทพฯให้ช่วยจัดการศพของคุณป้านำไปเผาประกอบพิธีทางศาสนา เพราะคุณลุงกลัวว่าถ้าคุณลุงไม่มีชีวิตอยู่แล้วจะไม่มีใครมาดำเนินการจัดการเรื่องนี้ให้

หลังจากได้รับทราบข้อมูลทุกอย่างแล้วจึงได้นำเรียนให้ นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี (ลุงอู๊ด) ประธานมูลนิธิเพชรเกษม และนายบัญชา ศรีนิลพันธ์ รองประธานมูลนิธิเพชรเกษม ทราบถึงเรื่องราวดังกล่าว ต่อมานายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี (ลุงอู๊ด) ประธานมูลนิธิเพชรเกษมได้มอบหมายให้นายบัญชา ศรีนิลพันธ์ รองประธานมูลนิธิเพชรเกษม ดำเนินการจัดการช่วยเหลือคุณลุงและประสานงานไปที่วัดสาครสุ่นประชาสรรค์เพื่อจะดำเนินการนำร่างคุณป้าไปประกอบพิธีฌาปนกิจตามศาสนาต่อไป

สุดเศร้า ลูกเอาข้าวมาให้พ่อที่ออกมาไถนา แต่เจอเป็นนอนศพ เพราะทนอากาศร้อนไม่ไหว

ไอเดียแปลก ตกแต่งงานศพ ประดับด้วยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ข้าวสาร นมกล่องและอาหารแห้ง