เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner
  เพิ่งควงกันออกงานกาล่าละครเวที “สี่แผ่นดิน” ไม่ทันไรหนุ่มอีสานแห่งบ้าน เดอะสตาร์  “โตโน่-ภาคิน คำวิไลศักดิ์” ก็ควงหวานใจสาว “แตงโม-ภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์” มาออกงานอีเว้นท์รับทรัพย์กันอีกละ
  เอ…ก็ไม่รู้ว่าพักนี้ที่ขยันควงคู่กันมาออกงานเป็นเพราะอย่างที่มีข่าวลือออกมาว่าทั้งคู่เตรียมวางแพลนมีลูกกันแล้วในปีนี้อ่ะเปล่า? เลยต้องเมคมันนี่เพื่อเตรียมสร้างอนาคตร่วมกัน อ่ะ…อ่ะ ไหนๆ มีโอกาสได้เจอตัว “โตโน่-แตงโม” ออกงานคู่กันแล้ว เลยต้องขอพ่วงถามเรื่องที่มีข่าวออกมาว่า “หนุ่มโตโน่” ได้ชวน“สาวแตงโม” ย้ายค่ายจากช่อง 7 มาซบเอ็กแซ็กท์ เพราะมีคนเห็นว่า “หนุ่มโตโน่” แอบพา “สาวแตงโม” มาฝากฝังกับทางผู้ใหญ่เอ็กแซ็กท์แล้วด้วย อั้ยย่ะ! จริงไม่จริงยังไงให้ทั้งคู่เฉลยละกันคะ
Q: พักนี้ ‘โตโน่-แตงโม’ ขยันควงกันออกงานจังเลยนะคะ
แตงโม: “ช่วงนี้ก็มีงานติดต่อเข้ามาค่อนข้างเยอะค่ะ แต่ก็ต้องดูที่ความเหมาะสมและเรื่องของเวลาด้วย”
โตโน่: “ก็ต้องดูที่ความเหมาะสมของงานด้วยครับ ไม่ได้ซีเรียสว่าจะออกบ่อย ถ้าเป็นงานที่มันเป็นประโยชน์ต่อคนอื่นด้วยเราก็อยากจะทำนะ แต่โดยส่วนตัวเราก็มีงานด้านอื่นกันอยู่แล้ว โมก็ต้องเล่นละคร กองเขาก็กำลังจะเปิด ตัวผมเองก็ต้องเล่นคอนเสิร์ต ถ่ายละคร เราเลยไม่ได้ซีเรียสหรือมานั่งคิดเยอะเลยว่าจะต้องรับงานจ้างหรือว่าอะไร”
Q: งานเยอะแบบนี้แบ่งเวลาให้กันอย่างไรบ้าง       
แตงโม: “งานเยอะเราก็ยังใช้ชีวิตกันเท่าเดิม ปกติ ตื่นมาเจอกัน กลับมาก็เจอกัน กลางวันก็แยกย้ายต่างคนต่างทำงาน มีเวลาว่างก็พากันไปเที่ยวทะเลบ้าง”
โตโน่: “ถ้าว่างก็จะพากันไปเที่ยว”
Q: มีกำหนดมั้ยว่าเดือนนึงต้องมีเวลาให้กันกี่วัน
แตงโม: “กำหนดไม่ได้จริงๆ คะ ต้องขึ้นอยู่กับว่าโมว่างและพี่โน่กองถ่ายไม่ใช้งาน วันนี้กองยก ก็อาศัยความว่างตรงกันก็ถึงจะได้ไป เรื่องของการวางแผนเราให้เป็นเรื่องของการทำงานเป็นหลัก”
Q: มีน้อยใจมั้ยถ้าต้องทำงานแล้วไม่มีเวลาให้กัน       
แตงโม: “โมเองไม่ได้เป็นคนที่เรียกร้องเวลามากมายว่าจะต้องให้เวลากันทุกวัน ให้เวลากันห้าหกชั่วโมงมันไม่จำเป็น”
Q: ‘โตโน่’ ได้ช่วยให้กำลังใจเขายังไงบ้าง       
โตโน่: “ผมรักเขาครับ พอเราได้เข้าใกล้พระเจ้า เราได้ไปโบสถ์กันบ่อยๆ ได้ศึกษาพระคัมภีร์ มันไม่ใช่แค่เรื่องของสุขภาพแต่มันดีขึ้นในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงาน เรื่องของวิธีคิด ผมเองก็ขอบคุณพระเจ้าเช่นกันครับ”
แตงโม: “ชีวิตเราดีขึ้นมากจริงๆ เมื่อเราเข้าใกล้พระเจ้า อีกอย่างโมก็หันมาดูแลตัวเองมากขึ้นด้วย เพราะเราอยากจะมีน้องแล้ว แต่ก่อนเชื่อว่าอาการป่วยคงไม่ทำให้ตัวเองตายได้ เราก็เพิกเฉยกับมัน มาวันนี้เราอยากเตรียมสิ่งดีๆ ให้กับลูกของเรา เพื่อให้เขาได้เกิดมาแข็งแรงที่สุด”
Q: กำหนดไว้มั้ยว่าจะมีลูกสักเมื่อไหร่ดีคะ
แตงโม: “เรื่องมีลูกไม่ได้กำหนดคะ งานลงตัว ถ่ายเสร็จเมื่อไหร่ก็มี อยากมีตั้งนานแล้วคะ”
โตโน่: “ผมเองก็อยากมีลูกมานานแล้ว แต่ถ้าพูดถึงความพร้อม ผมว่ารออีกสัก 1-2 ปีก็ไม่เสียหายมีคุยกับแม่ผมว่าถ้ามีแม่ผมจะเอาไปเลี้ยงที่บ้าน”
แตงโม: “พ่อโมเขาไม่ให้ไป บอกจะให้เลี้ยงที่นี่ (หัวเราะ) แย่งเลี้ยงหลานตั้งแต่ยังไม่มี” (หัวเราะ)
Q: คุยกันไว้แล้วใช่มั้ยว่าถ้ามีลูกแล้ว ‘แตงโม’ จะออกไปเป็นแม่บ้าน
โตโน่: “ก็คุยกันไว้ โมเขาบอกถ้ามีเขาก็อยากจะมีเวลาเลี้ยงลูก 100 เปอร์เซ็นต์ ผมเองก็คิดว่ามันเป็นเรื่องดีนะ”
Q: ขอถามเรื่องที่มีข่าวว่า ‘แตงโม-โตโน่’ คิดจะจัดงานแต่งงาน จริงรึเปล่าคะ
แตงโม: “เอามาจากไหน อันนี้ยังไม่ได้คิดเลยคะ โมไม่ค่อยซีเรียสกับตรงนั้นคะ ส่วนตัวเราสองคนโมไม่ค่อยให้ความสำคัญมากเท่าไหร่ ในทางศาสนาเราถ้าเรามอบชีวิตคู่ให้พระเจ้าแล้วก็คือว่าสำเร็จเสร็จสิ้นพิธีแล้ว ช่วงนี้ข้าวยากหมากแพงนะคะ จะจัดงานทีก็ใช้เงินหลักล้าน ไอเดียโมคงจะมีลูกก่อนแล้วอาจจะจัด ถ้าจะจัดนะ แต่ช่วงนี้โมไม่คิดเลย”
Q: มีคนสงสัยว่า ‘โตโน่’ จะชวน ‘แตงโม’ ไปอยู่เอ็กแซ็กท์หรือเปล่า เพราะเห็นควงกันไปงานกาล่าละครเวที ‘สี่แผ่นดิน’
โตโน่: “เปล่าครับ คือวันนั้นเอ็กแซ็กท์เขาชวนโมด้วย ส่วนตัวผมเองผมต้องไปอยู่แล้วเลยไปด้วยกันครับ”
Q: ไม่ได้พา ‘แตงโม’ ไปฝากตัวกับผู้ใหญ่เพื่อให้เล่นละครกับเอ็กแซ็กท์ใช่มั้ย
โตโน่: “ไม่มีครับ”
แตงโม: “ตอนที่ได้รับการ์ดเชิญมายังไม่แน่ใจเลยว่าพี่โน่ติดละครหรือเปล่า แต่พอดีพี่โน่ถ่ายละครเสร็จไวเลยได้ไปคะ จริงๆ วันนั้นคนที่ไปดูละครเวทีก็ค่อนข้างเยอะเป็นร้อยคนเลยนะคะ โมว่าถ้าฝากตัวกันเป็นร้อยคนคงไม่ใช่”
Q: มีงานอะไรติดต่อให้ทำด้วยกันอีกมั้ยคะ
โตโน่: “ก็มีนะครับ มีติดต่อ แต่ต้องรอดูเพราะตอนนี้คิวงานเราแน่นมากเลยนะครับ คือผมก็ยินดี ผมคิดว่าเราคงมีความสุขแหละถ้าได้ทำงานด้วยกัน ก็มีติดต่อกันมาทั้งหนังและละคร”
Q: ถามเรื่องไอจีหน่อยที่มีข่าวว่าเราปรี๊ดแตกแฟนคลับหลังเข้ามาต่อว่า ‘ใบเตย-สุธีวัน ทวีสิน’ หลังโพสต์ภาพคู่กัน จริงรึเปล่า
แตงโม: “โมไม่ได้ปรี๊ดเลยลบนะคะ ในส่วนของโม โมทำไปเพราะปกป้องคนอื่น ไอจีโมมีแต่คนน่ารักๆ ก็ขอบคุณที่ทุกคนพยายามรักษาขอบเขตในการคอมเมนต์ 
แต่ถ้ามีบุคคลในรูปที่เขาไม่ปลื้มหรือมีอคติด้วย แต่บุคคลในรูปนั้นเป็นบุคคลที่โมรัก เขามีความสัมพันธ์อันดีกับโม พอมีคนมาพิมพ์ในเชิงลบ โมก็รู้สึกไม่สบายใจก็เลยลบดีกว่า ถามว่าสนิทกันมั้ย ก็ไม่ได้สนิทกันมาก แต่มันเป็นความรับผิดชอบของเราเพราะมันเป็นไอจีเรา ถ้าเราไปทำความเดือดร้อนให้ใครหรือเป็นต้นเหตุให้เขาไม่สบายใจ เราก็ควรจะรับผิดชอบโดยการลบ 
ก็บอกกับหลายๆ คนให้เปิดใจเพราะมันไม่มีอะไรเลย น้องไม่ได้ไปทำความเดือดร้อนให้ใครเลย แต่น้องกลับถูกต่อว่า แค่เราถ่ายรูปคู่กันลงอินสตาแกรม ถามว่าน้องผิดอะไร น้องไม่ได้ผิดอะไรเลย น้องแค่ไปร่วมงานงานหนึ่ง ที่ในงานมีคนระดับนางแบบ ระดับนางเอกแถวหน้า น้องก็เป็นนักร้องแถวหน้าคือโมคิดว่ามันไม่เมกเซ้นส์ ที่อยู่ดีๆ น้องจะมาโดนต่อว่าเพราะลงรูปกับโมหรือใครก็ตาม 
Q: เรารู้สึกไงที่เรื่องมันเป็นแบบนี้
แตงโม: “โมอยากให้ทุกคนคิดถึงเหตุผลให้มาก อยากให้เห็นใจน้องเขา อยากให้ทุกคนใช้โซเชียลในทางที่ดี ไม่ใช่จะระบายอะไรก็ได้ โมเลยชี้แจงไปว่าถ้าคนไหนอดหรือกลั้นไม่ไหวจริงๆ ก็มีเพจแอนตี้ไม่ว่าจะเป็นแอนตี้โม หรือแอนตี้น้องก็ให้ไปพิมพ์ในนั้นดีกว่า โมอยากรักษาไอจีโมให้น่ารักแบบนี้ตลอดไป เราก็ต้องให้เกียรติทั้งคนอ่าน และทั้งตัวโมด้วย
จริงๆ แล้วแฟนคลับโมเป็นคนที่น่ารักมากๆ แฟนคลับน้องก็น่ารักมากๆ เช่นกัน คนที่มาทำน่าจะเป็นพวกนักเลงคีย์บอร์ดมากกว่า แฟนคลับโมไม่เคยต่อว่าใครอยู่แล้ว ต่อไปนี้เวลาลงรูปอะไรก็คงมีคิดหน้าคิดหลังบ้าง”
ถึงทั้งคู่จะยังไม่มีแพลนมีลูกกันในปีนี้ แต่ว่าก็หลุดปากออกมาแล้วว่าวางแผนจะมีแน่นอนแต่ต้องหลังจาก “แตงโม” เล่นละครอีกสักเรื่องสองเรื่องก่อน เอ้า! วงการบันเทิงเตรียมต้อนรับ “โตโน่-แตงโม” จูเนียร์กันไว้เลยคะ