เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันที่ 9 พ.ค.65 เวลา 10.00 น. ณ ชั้น 9 ศูนย์ราชการฯ อาคาร B ถนนแจ้งวัฒนะ เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อ รมว.กระทรวงดิจิทัล เพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) พร้อมพยามหลักฐาน เพื่อขอให้ศาลพิจารณาสั่งปิดแพลตฟอร์ม Lazada และเว็บเพจนารา เครปกระเทย ที่ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอ และภาพนิ่งลงในสื่อ เมื่อวันที่ 4 พ.ค. ที่มีลักษณะพาดพิง ก้าวล่วงสถาบันเบื้องสูง และบูลลี่คนพิการ เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อเพจหรือแพลตฟอร์มอื่นๆ

ถึงแม้เจ้าของเว็บเพจนารา เครปกระเทยจะได้ออกมาปฏิเสธต่อการกระทำดังกล่าว รวมถึงบริษัท Lazada ที่ได้ออกมาแถลงการณ์ขอโทษและยอมรับผิดต่อกรณีที่เกิด ก็ไม่อาจทำให้ปวงชนชาวไทยที่เคารพเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ยอมรับ และให้อภัยได้ ในกรณีดังกล่าว เป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.112

นายศรีสุววณ จรรยายังกล่าวอีกว่า ไม่ว่าจะแพลตฟอร์มค้าขายสินค้าใด ที่บังอาจจะเข้ามาทำการค้าขายโดยก้าวล่วงสถาบัน ไม่คำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ สร้างความตื่นตระหนก ความสับสนแตกแยกให้กับประชาชน และกระทบต่อความมั่นคงของชาติ ทางกระทรวงดิจิทัลฯ หรือดีอีเอสจะต้องเชือดไก่ให้ลิงดู ไม่ลูบหน้าปะจมูก แม้จะเป็นแพลตฟอร์มที่ใหญ่มาจากไหนก็ตาม

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง