เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

งานนี้อยู่เฉยไม่ได้ สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ รีบออกมาแก้ต่าง หลังมีข่าวคนในหน่วยงาน ไปถวายของ พระบิดาผู้สร้างโลก

วันที่ 10 พ.ค.65 นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกมาพูดถึงกรณีที่ หมอปลา ได้นำนายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการ จ.ชัยภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ อ.ภูเขียว อ.คอนสาร บุกค้นสำนักประหลาด ในพื้นที่ ต. ดงกลาง อ. คอนสาร จ. ชัยภูมิ ได้บุกจับพระบิดาอ้างว่าเป็นพ่อทุกศาสนา หลังจากที่หมอปลา ได้รับเรื่องขอความช่วยเหลือจากผู้เสียหายซึ่งเป็นลูกสาวของผู้เป็นแม่ที่ป่วยได้ร้องทุกข์กับหมอปลา อยากพาแม่ไปรักษา รพ. ความดันที่โรงพยาบาล แต่แม่มาอยู่กับเจ้าลัทธิ อ้างตนเป็นเจ้าสำนักใหญ่กว่าทุกศาสนา แม่อยู่มาปีกว่า พบว่า ยาที่รักษาแม่คือให้แม่กินปัสสาวะ เสลด อุจจาระ โดยอ้างว่ากินแล้วจะขึ้นสวรรค์ และหายปกติ

นอกจากนี้ยังพบศพอีก 11 ศพ โดยยังไม่มีเอกสารยืนยัน 5 ศพ และให้ลูกศิษกินฉี่ กินเสลด กินขี้ไคลเพื่อเป็นยารักษา ซึ่งในขณะเข้าจับกุมชายที่อ้างตัวว่าเป็นพระบิดาของทุกศาสนาท่ามกลางเสียงร้องตะโกน ต่อต้าน ของลูกศิษย์ ที่ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่นำตัวชายสูงอายุคนดังกล่าวออกไป ซึ่งขณะนี้เข้าจับกุมหมอปลา ได้มองเห็นมีผู้ใหญ่คนหนึ่งใส่เสื้อเหมือนเจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขในพื้นที่ อ.คอนสารร่วมอยู่ด้วย ทำให้เข้าใจว่าเป็นลูกศิษย์ของเจ้าสำนักลัทธิประหลาดอ้างตนเป็นพระบิดาทุกศาสนา จึงได้เกิดการต่อว่าหญิงที่ใส่เสื้อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขขึ้น

นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ บอกว่าหลังได้ร่วมกับทางผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เข้าตรวจสอบพื้นที่พบศพ 1 ศพ ขั้นตอนต่อไปจะอยู่ในขั้นตอนการชันสูตรศพ โดยจะร่วมกับทางนิติเวชแพทย์โรงพยาบาลชัยภูมิ ดำเนินการชันสูตรศพ ในวันนี้เพิ่มเติม ในส่วนของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่ปรากฏเป็นข่าวว่าไปอยู่ในทีมหนึ่งของกลุ่มบุคคลเหล่านี้ ขอปฏิเสธโดยสิ้นเชิงว่า ไม่มีเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าไปร่วมอยู่ในกลุ่มนี้ ความจริงคือเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ได้ร่วมกับคณะของอำเภอคอนสาร เข้าไปในพื้นที่ โดยลักษณะของคุณหมอตุ้ย เขาจะเป็นคนอ่อนน้อมถ่อมตนการทำงานในพื้นที่ จะเริ่มจากการเข้าไปสร้างสัมพันธภาพทักทายกันก่อนก็เห็นว่าเป็นผู้สูงอายุก็ยกมือไหว้ก็เท่านั้นเอง ไม่ได้ไปถวายของ ไม่ได้เคยเข้าไปเกี่ยวข้อง ไม่ได้เข้าไปนับถือแต่อย่างใด

และจากการตรวจค้นเวชระเบียนของโรงพยาบาลคอนสาร และโรงพยาบาลใกล้เคียง ก็ไม่ปรากฏว่านายนที คนนี้เข้าไปรับบริการในสถานบริการของรัฐแต่อย่างไร อย่างไรก็ตามในส่วนของบุคคลที่เข้าไปร่วมนับถือ อยู่ในบริเวณที่ตำบลดงกลางแห่งนี้ ขอเชิญชวนให้มาตรวจสุขภาพกันทุกคนเพื่อตรวจหาเชื้อโรคต่างๆ ด้วย

นายแพทย์วชิระ ยังบอกอีกว่า ในส่วนของพื้นที่ตั้งสำนักประหลาด  เมื่อมีการเคลื่อนย้ายศพไปแล้ว แต่ยังไงก็ตามพื้นที่ตรงนั้นอาจจะมีพวกสิ่งโสโครกอยู่ ทำให้พื้นที่นั้นไม่ปลอดภัย ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิจะร่วมกับทาง อบต.ดงกลาง ใช้พรบ.สาธารณสุข พ.ศ.2535 ประกาศให้เป็นพื้นที่เขตรำคาญไม่ให้มีการเข้าไปในพื้นที่นั้นจนกว่าจะดำเนินการระงับเหตุรำคาญหรือว่าทำความสะอาดในพื้นที่นั้นให้เรียบร้อยก่อน จึงจะทำให้ชาวบ้านหรือว่าสาธารณะรอบๆ ข้างในความสบายใจ ห้ามทุกคนที่ไม่เกี่ยวข้องด้านสาธารณสุขเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด ผู้ใดฝ่าฝืนลุกล้ำเข้าไปในพื้นที่อีกต้องถูกจับกุมทุกคน และขณะนี้จะให้หน่วยงานสำนักงานสาธารณสุขอำเภอ ทั้ง 16 อำเภอ เข้าตรวจสอบค้นหาว่ามีการดำเนินการ หรือมีการกระทำลักษณะเช่นนี้อีกหรือไม่ หากพบจะต้องถูกดำเนินจับกุมทันที ส่วนในพื้นที่ ต.ดงกลาง ลูกศิษย์ส่วนใหญ่ไม่ใช้คนในพื้นที่ มีอยู่ประมาณ 100 คน คงไม่เข้าไปใช้พื้นที่ได้อีกต่อไป

11 ศพในสำนักพระบิดา ไม่ฉีดฟอร์มาลิน น้ำเหลืองไว้ล้างหน้า

ด่วน ศาลจังหวัดภูเขียว ได้ให้ประกันตัว นายทวี หมันลา หรือ พระบิดาผู้สร้างโลก