เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ในกรณี “หมอปลา” บุกแฉหลวงปู่แสง” พระเกจิดังยโสธรลวนลามสาวที่เข้ามากราบไหว้ ด้านหลวงปู่อ้างอัลไซเมอร์ ทำอะไรไปจะไม่รู้ตัว หวิดมีปากเสียงกับพระเลขาฯ แถมพระลูกวัดดื่มฉี่โชว์ พศ.สอบปมอวดอุตริ

จากกรณีมีหญิงสาวรายหนึ่ง ร้องเรียนต่อนายจีระพันธ์ เพชรขาว “หมอปลา” มือปราบสัมภเวสี ให้ตรวจสอบหลวงปู่ชื่อดัง วัดป่าแห่งหนึ่ง อ.ป่าติ้ว จ.ยโสธร โดยมีคลิปช่วงเกิดเหตุเป็นหลักฐาน ซึ่งภายในคลิป จะเห็นหลวงปู่ พร้อมลูกศิษย์ชาย 3 คนนั่งประกบ เมื่อญาติโยมผู้หญิงเข้ามากราบไหว้ จะถูกเรียกเข้าไปใกล้ๆ ก่อนพระชราที่ถูกกล่าวหาจะพยายามลวนลามผู้เสียหาย ทั้งลูบหัว โอบกอด และพยายามดึงเข้าไปหอมแก้ม

ล่าสุดเวลา 11.30 น. วันที่ 11 พ.ค.65 หมอปลาพร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพระพุทธศาสนายโสธร และสื่อมวลชน เข้าตรวจสอบ โดยพบว่าหลวงปู่รูปดังกล่าว คือ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” พระเกจิชื่อดัง ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก อ.ป่าติ้ว ซึ่งการพูดคุยเป็นไปด้วยความลำบาก เนื่องจากหลวงปู่มีอายุ 98 พรรษา ต้องพูดคุยผ่านพระเลขาฯ

โดยระหว่างที่ หมอปลา ซักถามพระเลขาฯ กลับไม่ได้รับคำตอบ แต่หลวงปู่แสงพยายามไล่ให้ทุกคนออกไป พร้อมโยนพระเครื่องใส่กลุ่มนักข่าว จนทำให้มีปากเสียงกัน ขณะที่พระเลขาฯ “หลวงปู่แสง” อธิบายว่า หลวงปู่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ หากหลวงปู่ทำอะไรไปจะไม่รู้ตัว โดยคนป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์จะไม่ได้เป็นตลอด ก่อนหน้านี้เคยมีผู้ป่วยมะเร็งเต้านมเข้ามาให้ช่วยรักษา พอหลวงปู่จับหรือเคาะศีรษะ ก็หาย หลังจากหมอปลาเข้าพบ “หลวงปู่แสง” เสร็จสิ้น มีพระลูกวัดรูปหนึ่งนำโถฉี่ของหลวงปู่ มาเทใส่ขวดน้ำพร้อมกับดื่มโชว์ พร้อมบอกสรรพคุณว่ากลิ่นและรสชาติปัสสาวะของหลวงปู่ไม่เหม็น หวาน หอมเหมือนน้ำมะตูม และยังดื่มปัสสาวะหลวงปู่ตลอดทุกวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

นอกจากนี้ยังได้รับรายงานว่าหลวงปู่แสง มีอาการเกี่ยวกับโรคอัลไซเมอร์ อย่างไรก็ตาม หมอปลาและทีมงานจะยังอยู่ในพื้นที่ยโสธรเพื่อสอบถามความคืบหน้าเรื่องดังกล่าวต่อไป สำหรับประวัติ หลวงปู่แสง ญาณวโร เดิมชื่อ นายแสง ดีหอม เกิดเมื่อวันที่ 1 กันยายน 2467 อ.ฟ้าหยาด จ.อุบลราชธานี (17 เมษายน พ.ศ.2482) กระทรวงมหาดไทย เปลี่ยนชื่อ อ.ฟ้าหยาด เป็น อ.มหาชนะชัย และเมื่อ 1 มีนาคม พ.ศ.2515 อ.มหาชนะชัย ย้ายไปขึ้นกับ จ.ยโสธร จนถึงปัจจุบัน อุปสมบทเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ.2490 ณ วัดศรีจันทร์ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ท่านได้จำพรรษา ได้ศึกษาหลักธรรมกับหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต และวิเวกธุดงค์ทั้งในประเทศไทย ลาว พม่า