เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

สังคมไทยคงไม่มีใครไม่รู้จัก “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี” หลังจากก่อวีรกรรมสะเทือนวงการสงฆ์ บุกสำนักสงฆ์ ปิดสำนักประหลาด จับเจ้าอาวาสเมาถึงจนถึงขั้นต้องลาสิกขาออกไป นับว่าพักหลังมานี้ “หมอปลา” ถือว่ามีบทบาทต่อวงการสงฆ์เป็นอย่างมาก

 

หมอปลามีชื่อจริงว่า “จีรพันธ์ เพชรขาว” ชื่อเล่น ปลา

เกิดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม  2521 ปัจจุบันอายุ 44 ปี

การศึกษา จบการศึกษาระดับอุดมศึกษา ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ปริญญาตรี สาขาวิชาวิศวกรรมอุตสาหการ คณะวิศวกรรมศาสตร์

ปัจจุบัน คู่สมรสคือ รภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ ชื่อเล่น น้ำฟ้า

 

หมอปลา มือปราบสัมภเวสี เป็นหมอผีอีกคนที่มีชื่อเสียงจากการทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณไปสู่สุคติ และช่วยเหลือชาวบ้านที่เจ็บป่วยจากสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ โดยไม่เรียกค่าตอบแทน มีเอกลักษณ์และเป็นสิ่งที่ทำบ่อยครั้งคือการทุบ รื้อศาลพระภูมิ ศาลตายาย โดยระบุว่าวิญญาณถ้ามีที่สิงสถิตจะไม่หลุดพ้น ไม่ไปผุดไปเกิดสักที จึงต้องทำลายศาลทิ้งเพื่อให้ไม่มีที่อยู่ เป็นการปลดปล่อยดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิอื่น และไม่ให้มายุ่งเกี่ยวกับมนุษย์ ทำให้มนุษย์เจ็บป่วยอีก

 

นอกจากนี้หมอปลายังเคยมีประเด็นดราม่ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จังหวัดร้อยเอ็ดแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจากการออกมาให้ข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ขบวนการพาผู้ติดยาเสพติดส่งศูนย์บำบัดวัดท่าพุราษฎร์บำรุง จ.กาญจนบุรี

และในช่วงหลังมานี้ “หมอปลา” มีบทบาทในเรื่องการบุกจับพระสงฆ์ที่กระทำความผิดต่อพุทธศาสนา เช่น การพาสื่อล้อมกุฏิเจ้าอาวาสวัดบางหญ้าแพรก พบซุกหญิงคากุฏิ โดยพระรูปดังกล่าวโชว์ใส่ที่คาดผมแก้ปวดหัวจนกลายเป็นไวรัล , พานักข่าวบุกเข้าไปยังสำนักลัทธิประหลาดของพระบิดาในจังหวัดชัยภูมิ

 

 

และเหตุการณ์ล่าสุดที่พาเจ้าหน้าที่สำนักพุทธฯ และฝ่ายปกครอง บุกเข้าตรวจสอบ “หลวงปู่แสง ญาณวโร” อายุ 98 ปี พระเกจิชื่อดัง ที่อาศัยอยู่ในที่พักสงฆ์ พื้นที่บ้านดงสว่าง ต.โคกนาโก จ.ยโสธร  แต่กลับถูกกระแสตีกลับพร้อมแห่ติดแฮชแท็ก “#หลวงปู่แสงญาณวโร” โดยระบุว่าเรื่องดังกล่าวควรตำหนิพระลูกศิษย์มากกว่า เนื่องจากพระเกจิดังป่วยอัลไซเมอร์ และอาจทำไปโดยไม่รู้สึกตัวจากอาการป่วย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง