เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ประวัติ อาเลีย บาตต์ (Alia Bhatt)

“อาเลีย บาตต์” เกิดวันที่ 15 มีนาคม ปี 1993 อายุ 29 ปี เป็นลูกครึ่งแคชเมียร์-เยอรมัน ถือสัญชาติอังกฤษ เข้าวงการตั้งแต่อายุ 6 ขวบ มีสายเลือนักแสดงอยู่เต็มตัว เพราะเป็นลูกสาวของผู้กำกับภาพยนตร์ “มาเหช บาตต์” และนักแสดงหญิง “โซนี แรซดัน”

ผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเธอคือ “Sangharsh” เมื่อปี ค.ศ. 1999 และรับบทนำครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง “Student of the Year” ในปี ค.ศ. 2014 หลังจากนั้นก็มีผลงานมากมาย

อาเลีย บาตต์ สามารถคว้ารางวัล Filmfare Critics Award สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์ดราม่าเรื่องดัง “Highway” (2014) มาได้ เธอถือเป็นนางเอกที่มีค่าตัวแพงอันดับต้นๆ ของวงการบอลลีวูด ซึ่งค่าการแสดงของเธอในการถ่ายหนังแต่ละเรื่องอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านรูปี หรือ 90 ล้านบาทไทย

อาเลีย ยังเคยมีชื่อติดอันดับบุคคลอายุต่ำกว่า 30 ปี ที่ประสบความสำเร็จในปี 2017 ของนิตยสาร Forbes Asia และในปี 2019 เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิง ที่มีรายได้มากที่สุดในประเทศประมาณ 270 ล้านบาทอีกด้วย

อาเลีย บาตต์” สละโสดมีคู่แล้ว คือ “รันเบียร์ คาปูร์” พระเอกหน้าคมวัย 39 ปี ที่มีค่าตัวแพงไม่แพ้กัน ทั้งคู่เจอกันครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง “Black” ตอนนั้น “อาเลีย” อายุเพียง 11 ขวบ ส่วน “รันเบียร์” อายุ 21 ปี และได้มาร่วมงานกันอีกครั้งในหนังเรื่อง “Brahmastra” จากนั้นเริ่มคบหาดูใจนานกว่า 5 ปี จึงได้จูงมือกันเข้าสู้ประตูวิวาห์ไปเมื่อวันที่ 14 เม.ย. ที่ผ่านมานี่เอง

ปัจจุบัน “อาเลีย บาตต์” มีผู้ติดตามบนอินสตาแกรม aliaabhatt  มียอดกว่า 64.9 ล้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง