เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากกรณีแตงโม นิดา ตกเรือสปี๊ดโบ๊ทเสียชีวิต ที่ยังคงมีจุดสงสัยอยู่หลายจุดไม่ว่าจะเป็นบาดแผล หรือ จุดตกเรือที่แท้จริงของแตงโม จนทำให้หลายคนออกมาตามหาความจริงกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทางด้าน  พ.อ.นพ.ธวัชชัย กาญจนรินทร์ อดีตศัลยแพทย์โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ผู้เชี่ยวชาญที่เป็นตัวแปรสำคัญทำให้ คดีแตงโม  พลิกไปจากที่ตำรวจสรุป ทำให้เชื่อมั่นว่า บาดแผลของแตงโมไม่ได้เกิดจากใบพัด และแตงโมไม่ได้ตกจากท้ายเรือ

โดยความคืบหน้าล่าสุดที่ดูเป็นครั้งสำคัญก็คือการที่ “อดีตศัลยแพทย์” ได้เดินหน้าทดลองใช้อาวุธที่เรียกว่า “มีดพับ K2” เพื่อทดสอบบางอย่างกับเนื้อหมูที่ลักษณะคล้ายกับขาของมนุษย์ ซึ่งคาดว่าเพื่อเทียบกับขาของ “แตงโม” แถมได้เปิดคลิปของคนบนเรือที่มีท่าทางเหมือนกำลังใช้อาวุธนี้อยู่ พร้อมกับทำคลิปทดลองขึ้นมาว่าหากใช้อาวุธชนิดนี้ก็มีท่าทางเหมือนกันเป๊ะๆ ซึ่ง พ.อ.นพ. ธวัชชัย ก็ได้เขียนแคปชั่นไว้ว่า “อย่าให้ฉันต้องสงสัยจนนานเกินไป เธอช่วยตอบได้ไหม ไม่เหมือนฉันตรงไหน ให้เอาปากกามาวง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดูรีบกันนะ!? โม อมีนา สงสัย-อยากถาม ปมมือถือ แตงโม ลั่น เวรกรรมมีจริง

โม อมีนา ฟาดกลับชาวเน็ตด่าทุเรศ เหตุปล่อยภาพเปลือยท่อนล่าง

สำหรับผลการทดลองโดยใช้มีดพับ (Tactical Knife รุ่น K2) กรีดลากยาวเพียงครั้งเดียว จากบนลงล่าง 

เป้าหมาย: แผลยาว 26 cm, ลึกสุดตรงกลาง 4.5 cm, มุมบน มุมล่างลึก 1.5 cm, แผลกว้าง 7 cm 

ผลลัพธ์: แผลยาว 26 cm, ลึกสุดตรงกลาง 4 cm, มุมบน มุมล่างลึก 2 cm, แผลกว้าง 3-7 cm ขึ้นกับการวาง เพราะเนื้อสุกร เผละ ย้วย และลื่น ไม่กระชับเหมือนเนื้อมนุษย์

เนื่องจากครั้งนี้เป็นครั้งแรก ที่ลองใช้มีดยุทธวิธีกับเนื้อสุกร หากฝึกหัด 2-3 ครั้ง สามารถสร้างแผลได้เหมือนเป้าหมายยิ่งขึ้น มีดคมมาก ขอบแผลเรียบกริบ เนื้อแต่ละชั้น (skin, subcutaneous tissue, fat, muscle) มีลักษณะลงรอยกัน