เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 18 พ.ค.64 เวลา 10.00 น. กรมสอบสวนคดีพิเศษ ถ.แจ้งวัฒนะ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ นำหลักฐานเพิ่มเติมเข้ายื่นหลักฐานสำคัญ “คดีแตงโม” ให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) เพื่อขอให้รับเป็นคดีพิเศษ โดยมี พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกดีเอสไอเป็นผู้รับเรื่องเพื่อพิจารณาตรวจสอบต่อไป “ลั่นเทหมดหน้าตัก มั่นใจคดีแตงโมเป็นการฆาตกรรมอำพราง มั่นใจแซนให้การเท็จล้านเปอร์เซนต์” อัจฉริยะกล่าว

โดย นายอัจฉริยะ กล่าวว่าวันนี้ก็มาสอบปากคำตามที่ดีเอสไอเรียกสอบ รวมถึงได้นำวัตถุพยาน ทั้งเอกสารทั้งหมด 20 ชุดที่เป็นนิติวิทยาศาสตร์ โดยเฉพาะมีประเด็นที่พบว่ามีเรือ 2 ลำมาที่ท่าทราย โดยพบเจอจากกล้องที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิต รวมถึงวัตถุพยาน และรายชื่อพยานผู้เชี่ยวชาญทุกแขนงเพื่อให้การที่กล่าวโทษคนบนเรือส่อเป็นฆาตกรรมอำพรางและที่สำคัญมีหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ที่พบว่าบาดแผลขาข้างขวาของคุณแตงโมเกิดจากของมีคมไม่ใช่ใบพัดเรือแน่นอน และยังมีเรื่องของทรายที่อยู่ในมือของคุณแตงโม โคลนที่อยู่ในปอดและหลอดลม ซึ่งทรายก็เป็นลักษณะคล้ายกับทรายตรงท่าทรายบริเวณท่าเรือ

นายอัจฉริยะ ได้กล่าวต่อว่า ศพน่าจะได้ลอยมาไม่ใช่ตรงที่พบศพ รวมถึงจุดตกที่ตำรวจกล่าวอ้างก็พิสูจน์โดยผู้เชี่ยวชาญแล้วว่าไม่น่าจะใช่ตรงนั้น เนื่องจากบริเวณนั้นมีแต่ทราย ไม่ใช่โคลนอย่างที่พบในปอดและหลอดลมของคุณแตงโม

ทั้งนี้ เชื่อว่าแซนให้การเท็จและมั่นใจว่าน่าจะเป็นการฆาตกรรมอำพรางอย่างแน่นอนและไม่น่าจะใช่เป็นการตกท้ายเรือเพราะมีคนยืนยันว่าคุณแตงโมขึ้กลัวจึงไม่น่าจะเป็นไปได้ที่จะไปปัสสาวะท้ายเรือ

นายอัจฉริยะ ยังกล่าวเพิ่ม การทำในวันนี้ตนก็เทหมดหน้าตัก ซึ่งตนก็คิดว่าดีเอสไอจะรับ เพียงแต่มีอย่างเดียวที่จะไม่รับคือเขาเกรงใจตำรวจ เพราะถ้าดีเอสไอตรงไปตรงมาตนก็คิดว่าเขารับแน่นอน เพราะหลักฐานมีความแน่นและมีความชัดเจน ซึ่งถ้าดีเอสไอไม่รับเป็นคดีพิเศษตนก็ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว

สำหรับทางด้านอัยการตนก็คิดว่าคงยังไม่กล้าสั่งฟ้อง เนื่องจากยังเร็วเกินไป สำนวนมีตั้งหลายหน้า ตนก็เชื่อว่าอัยการก็คงใช้ความละเอียดรอบคอบในการสั่งคดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง