เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ถึงจุดเปลี่ยนความรัก ล่มวิวาห์ ไม่ใช่เรื่องน่าอาย ในรายการมารีฝากไว้ให้คิด ที่มีพิธีกรสาวอย่าง มารี เบิร์นเนอร์ เป็นพิธีกรหลัก ได้ชวนสาวไอซ์ อภิษฎา นางร้ายคนสวยสุดแซ่บ มาพูดคุยเกี่ยวกับความรัก

การแต่งงานการันตีความรักได้ไหม

ไม่ได้เลย แค่วันหนึ่ง ไม่ได้อินกับงานแต่งงาน แล้วการจดทะเบียนสมรส ไอซ์ บอกว่า เมื่อก่อนเราให้ความสำคัญมากเลยนะ รู้สึกเขาเลือกเรา ให้เกียรติซึ่งกันและกัน และมีคนหนึ่งพูดว่า มันต่างอะไรกันถ้าคนมันจะไม่เอา ก็แค่หย่า ต่อให้มีทะเบียนสมรส วันหนึ่งเขาจะไปก็ไปได้อยู่ดี เราแค่ไปเซ็นหย่ากัน การมีทะเบียนทำให้ไม่มีผู้หญิงอื่นเข้ามา ยุคนี้มันไม่ใช่ ถ้าเขาจะไปอยู่กับผู้หญิงอื่นก็ช้ำใจอยู่ดีไม่มีอะไรการันตีได้

อย่าเอาอายุมาตัดสิน ถ้าเราเลือกคนนี้เพราะคิดว่าเราอายุเยอะแล้ว ถ้าแต่งงานแล้วไม่รอด จะหาผู้ใหม่ยากกว่าชะนีที่โสด สังคมไทยยังไม่เปิด 100 เปอร์เซ็นต์กับผู้หญิงที่หย่าแล้ว

ถามว่าล่มงานวิวาห์เพราะคิดแบบนี้หรือเปล่า

ใช่เรามองปัญหาคืออะไร เราไม่มองอายุเท่านี้แต่งๆ มีเซ้นส์ข้างในเอง เอาจริงหรือเปล่า ถ้าไปลุยนะไปต่อนะก็ต้องมีครอบครัวนะ แต่ถ้าเรายังมี doubt อะไรอยู่ก็หยุดก่อนก็ได้ ไม่ต้องรีบขนาดนั้นก็ได้

วันที่ตัดสินใจเลิก พอเห็นปัญหาเอออยากเลิก แล้วเขาจะว่ายังไงบ้าง จะกลายเป็นผู้หญิงดูไม่สวย คนจะด่า แล้วอยู่ดีๆก็ปิ๊งขึ้นมา ทำไมไม่ถามตัวเองเลยว่ะ ว่าเราจะไปต่อเพราะเสียงคนอื่นหรืออะไร ก็ฟังเสียงตัวเองจะเอายังไง จะเสียใจไหม มองผ่านไปข้างหน้า ชีวิตนี้จะไม่เจอผู้ชายที่เราคิดว่าอยากแต่งงานด้วยอีกจะเป็นยังไง

อันนั้นเป็นประสบการณ์ชีวิต ที่เป็นจุดเปลี่ยนให้รู้สึกเราเห็นความไม่สมบูรณ์ของความรักมากขึ้น ถ้าตอนนั้นเราโตขนาดนี้ ความคิดขนาดนี้ก็อาจไม่ตัดสินใจแบบนั้น ไม่ขอเปลี่ยนเหตุการณ์อะไรในอดีตเลย ขอบคุณชีวิตตรงนั้น ทำให้เราชอบชีวิตตอนนี้ไหนจะไปปฏิบัติธรรมอีก ถ้าไม่มีวันนั้นเราจะไม่เป็นตัวเองในวันนี้

รถด่วนขบวนสุดท้ายมีจริงหรือเปล่า

ไม่เคยกลัวเลย ถ้าเราไม่ใช่คนแย่ขนาดนั้น เราจะไม่มีคนข้างกายเลยเหรอ

ถามถึงความรักตอนนี้

ยังไม่มีถึงขั้นจะเปิดเผยหรืออัปเดต ด้วยประสบการณ์เราเข้าใจ คนอย่าเพิ่งด่าดาราเลยว่าทำไมไม่บอก มันยังไม่ชัวร์จริงๆ

คนชอบสงสารคนโสด คนไม่ได้แต่งงาน แต่คนที่แต่งงานแล้วหลังบ้านเขาน่าสงสารกว่าคนโสดเยอะ คนมองคนนี้สวยขนาดนี้ยังไม่ได้แต่ง เขาอาจจะมีความสุขอยู่ก็ได้

โสดอาจจะเหงาแต่ไม่เศร้า เหงาแก้ง่ายกว่าเศร้าคิดดีๆ ต้องฉลาดเลือกคนที่เอามาข้างกายเรา และตัดสินใจให้ดีว่าจะเหงาหรือจะเศร้า (คนนี้ไม่เหงาไม่เศร้า) ชีวิตปกติค่ะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง