เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

วันนี้ 26 พ.ค.2565 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี ศาลให้ประกันตัวชั่วคราวแก่ ตะวัน ตัวตุลานนท์ นักกิจกรรม เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งทาง พิธาเป็นผู้กำกับดูแลจากศาลว่า น้องได้กลับบ้านแล้วในเย็นนี้ หลังจากที่เราพยายามยื่นประกันตัวไป 3 ครั้ง โดยจะได้กลับบ้านไปดูแลรักษาสุขภาพตัวเอง

ทางด้านนาย กฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้เผยว่าศาลให้เหตุผลว่านายพิธา มีความน่าเชื่อถือและเป็นคนที่สามารถกำกับดูแลให้เป็นไปตามเงื่อนไขได้ แต่ว่าคำสั่งศาล เป็นการปล่อยตัวชั่วคราวในระยะเวลา 1 เดือน หลังจากนั้นแล้วค่อยมารายงานตัวและฟังคำสั่งศาลต่อไป

นอกจากนี้ นังได้มีคำสั่งห้ามออกนอกบ้านตลอด 24 ชั่วโมง ยกเว้นจะไปเรียนหนังสือ หรือไปรักษาพยาบาล ซึ่งจะต้องแจ้งขออนุญาตต่อศาลภายใน 3 วัน

ส่วนเงื่อนไขเดิมก็คือห้ามไปเคลื่อนไหวให้เกิดความเสื่อมเสียชื่อเสียงต่อสถานบันฯ และไปกระทำการเกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง และห้ามเดินทางออกนอกราชอาณาจักร โดยทั้งน้องตะวันและพ่อแม่ของน้องที่เดินทางมาด้วยก็มีความมั่นใจ ซึ่งทางศาลได้สอบถามกับทางพ่อแม่ว่าสามารถปฏิบัติตามคำสั่งได้ จึงคิดว่าไม่น่าเกิดปัญหาอะไร ซึ่งเราได้ทำเรื่องประกันตัว โดยใช้ตำแหน่ง ส.ส.ของนายพิธา ซึ่งศาลให้แจ้งคำสั่งไปที่ราชทัณฑ์เรียบร้อยแล้ว และคาดว่าน้องตะวันจะได้ปล่อยตัวในเย็นวันนี้

Cr. ข่าวสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง