เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เป็นอีกหนึ่งสาวที่สุดเพอร์เฟกต์ทีเดียว สำหรับสาวผิวออร่า เกรซ กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ที่ผลงานแจ้งเกิดตั้งแต่ก้าวแรกของการเข้าวงการกับดีกรีเจ้าของตำแหน่ง “มิสทีนไทยแลนด์ ปี 2547” รวมถึงหลากหลายผลงานละครที่ดังเปรี้ยง ทั้งแนวดราม่า แนวตลก แนวเบาสมอง มีครบถ้วนทุกแนว นับได้ว่าสาวเกรซเป็นอีกคนที่รักษามาตรฐานและคุณภาพของฝีมือการแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ “Club Friday Show” ผลิตโดย CHANGE2561 เกรซ กาญจน์เกล้า ได้มาเปิดเรื่องราวในชีวิต ตอนรักกับหนุ่มฮอต ก้อง กรุณ ตอนคบกันก็ดัง! ตอนเลิกกันก็ดัง! จากความรักแบบแฟนกลายมาเป็นพี่น้อง พร้อมเผยช่วงโสดมีคนเข้ามาคุยถึง 7 คน!! เพื่อนสนิทเลยตั้งฉายาให้ “สโนไวท์กับผู้ชายทั้ง 7”

และความรักครั้งหนึ่งที่เจ็บปวดที่สุดของเกรซ กาญจน์เกล้า ทุกวันนี้ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าเหตุการณ์ครั้งนั้นว่าโทรศัพท์ลั่น หรือผู้หญิงคนนั้นตั้งใจโทรมาหาเกรซตอนตีสี่ แต่ปลายสายเป็นเสียงแฟนเกรซกับผู้หญิงอื่น กับอีกครั้งของความรักที่ยิ่งให้อภัย ยิ่งคาดหวัง ยิ่งเจ็บขึ้นเรื่อยๆ เลยขอใช้สมองกับมากกว่าหัวใจ เพื่อจะได้ไม่เจ็บอีก… และสิ่งหนึ่งเลยที่รู้ตัวเองว่าเป็นคนกินยาก! อยู่ยาก! นอนยาก! กินข้าวต้องเที่ยงตรงเท่านั้น!

มาเจอหนุ่มฮอต จริงๆ ต้องบอกว่าตอนที่คบกันก็ดังเลิกกันก็ดัง ตอนนั้นพี่ก้องติดแฟนมาก?

เกรซ : ฮอตจัดเลยค่า (หัวเราะ) ตอนนั้นเขาติดเราจริง ไม่มาสักวันหนึ่งไม่ได้เลยมั้งเหงา ความรู้สึกของแฟนมันหมดลงไปจนมาเป็นความรู้สึกของพี่น้องแทนบางทีเราทะเลาะกัน มันเป็นความรู้สึกที่ค่อยๆ บั่นทอนกันไปเรื่อยๆ จนวันหนึ่งเรารู้สึกว่าเราก็ยังรักเขาอยู่นะ .. แต่เรารักเขาแบบพี่ชาย

เกรซเป็นคนเยอะไหม แบบเลือกเยอะไหมตามสไตล์สาวสวย?
เกรซ : ไม่ค่ะ เป็นคนเต็มที่กับความรักอยู่แล้ว ไม่เคยเล่น จริงจังเสมอ (หัวเราะ) ไม่เคยมีบริหารเสน่ห์นะคะ

แล้วสโนไวท์กับคนแคระทั้ง 7 มาอย่างไร?
เกรซ : อุ๊ย!! แรงมาก .. อันนี้ คือ ฉายาที่เพื่อนตั้งให้คือมันเป็นช่วงที่เลิกกับพี่ก้องแหละค่ะ ค่อยๆ มีคนเข้ามาคุยจนถึงช่วงที่ประมาณ 7 คน เพื่อนสนิทก็เลยตั้งให้เรียกเลย สโนไวท์

คนนี้ดูทำให้เราดูค่อนข้างคลั่งรักทีเดียวเชียว?
เกรซ : ก็ไม่ต้องรับงานไปเลยสิคะ เพราะว่าเขาไม่ค่อยว่างมาเจอ ไม่เป็นไรฉันไปเจอเธอได้อยู่แล้ว

ก็เป็นความรักที่ทำให้เราเจ็บปวดมากที่สุด?

เกรซ : ตีสี่ โทรศัพท์โทรเข้ามาแต่ไม่ใช่เสียงแฟนค่ะ เป็นเสียงผู้หญิงค่ะ คือเหมือนอยู่ด้วยกันสองคนประมาณนั้น โทรศัพท์ลั่นหรือเปล่าไม่รู้ เอาจริงๆ ไหมคะ ทุกวันนี้ก็ยังไม่รู้คำตอบมันเป็นอย่างไร ตอนนั้นโคตรทรมานเลยค่ะ เราคิดว่าอะไรเนี่ย ยิ่งกว่าในละครอีก หลังจากที่เกรซโทรหาแล้วเขาไม่รับก็โทรอีกเป็น 10 สายเลย ของมันขึ้น ไม่ไหวแล้ว ฉันจะไปเดี๋ยวนี้ ในใจมันแตกสลายแล้ว เต็มไปด้วยคำถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น

แต่เกรซมีสิ่งหนึ่งที่ต้องทำอะไรตรงเวลามาก จนเรารู้สึกตัวเองไหมว่าเป็นคนเยอะไหม?

เกรซ : นัดเที่ยงต้องเป็นเที่ยงเพราะว่าหนูต้องกินข้าวตอนเที่ยงเราจะไม่กินข้าวตอน 11.45 น. หรือตอนเที่ยงครึ่ง เพราะเราจะกินข้าวตอนเที่ยงตรง คือ ดำน้ำก็ต้องดำน้ำ นอนตั้งแต่สี่ทุ่มแล้ว ต้องตื่นหกโมงเช้าตีห้าเพื่อตื่นไปดำน้ำเอาแสงแรกที่น้ำใสที่สุดในช่วงนั้น กินยาก อยู่ยาก นอนยากค่า นอนก็ต้องแบบมืดสนิท มีอะไรโผล่ขึ้นมานิดนึงก็ไม่ได้ แล้วเสียงก็คือห้ามมีเสียงอะไรเลยสักนิดเดียว คือมีเสียงนิดเดียวเราก็ตื่นแล้ว เวลาไปเที่ยวต่างจังหวัดกับเพื่อนคือยากมาก

มีความรักครั้งหนึ่งที่ทำให้เกรซรู้สึกว่าต้องใช้สมองมากกว่าหัวใจจะได้ไม่เจ็บ?

เกรซ : ยิ่งเราให้อภัย เราจะยิ่งคาดหวัง แล้วมันจะยิ่งเจ็บขึ้นเรื่อยๆ เราก็เลยรู้สึกว่าพอเถอะ เหมือนเรามีโมเมนต์ที่เราต้องใช้สมองบ้าง บางทีเราใช้ใจอย่างเดียว เราสู้มากจนแบบเราหันมาดูตัวเองอีกครั้ง สะบักสะบอมไม่ไหวแล้ว มันเจ็บจนวันหนึ่งเรารู้สึกว่าเอาล่ะ เราต้องพอแล้ว เราต้องรักตัวเองแล้ว