เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     นางวิธัญญา เชื้อญวน ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ภูเก็ตไลฟ์การ์ด จำกัด เปิดเผยว่า ช่วงนี้ที่จังหวัดภูเก็ต มีคลื่นลมแรงเนื่องจากเป็นฤดูมรสุม และจากสภาพคลื่นลมแรงดังกล่าว ทำให้แมงกะพรุนทั้งที่มีพิษและไม่มีพิษ ถูกคลื่นซัดเข้ามาบริเวณชายหาดเพิ่มมากขึ้น ล่าสุด พบแมงกะพรุนไฟหมวก หรือ แมงกะพรุนโปรตุเกส ที่บริเวณชายหาดป่าตอง อ.กะทู้ โดยเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดสามารถจับได้เป็นจำนวนมาก เเละขอความร่วมมือเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ดประจำชายหาดต่างๆ เพิ่มความถี่ในการออกตรวจ และจัดเก็บแมงกะพรุนดังกล่าว รวมทั้งให้คำแนะนำนักท่องเที่ยว ในการดูแลตัวเองไม่ให้ไปสัมผัสโดนแมงกะพรุน พร้อมให้คำแนะนำในการรักษาพยาบาลเบื้องต้น ซึ่งไม่สามารถรักษาแบบเดียวกับแมงกะพรุนไฟแบบทั่วไปได้

     นอกจากนี้ อยากขอความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำป้ายเตือนถึงอันตรายของแมงกะพรุนชนิดนี้ให้นักท่องเที่ยวทราบ และวิธีการดูแลตัวเองหากโดนพิษแมงกะพรุน ซึ่งเชื่อว่าจะสามารถช่วยทำความเข้าใจต่อนักท่องเที่ยวได้อีกทางหนึ่ง

     สำหรับแมงกะพรุนไฟหมวก จัดเป็นสัตว์ชนิดหนึ่งที่มีพิษร้ายแรงที่สุดในโลก เมื่อถูกต่อยจะมีอาการปวดแสบปวดร้อนอย่างมาก หากได้รับพิษ ในปริมาณสูง ร่างกายจะมีอาการช็อคและหัวใจล้มเหลวจนถึงขั้นชีวิตได้

ที่มา – Phuket Lifeguard Service , innnews.co.th

TV Pool OnlineTV Pool OnlineTV Pool Online