เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     นางวิไลพร แสงละเอียด อายุ 52 ปี หรือ ป้าไร ชาว อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สาวใหญ่ผู้ใจบุญ เลี้ยงดูสุนัขจรจัดและสุนัขที่มีคนนำมาทิ้งกว่า 100 ตัว มากว่า 6 ปีเเล้ว โดยใช้สถานที่ภายในป่าสวนยางเก่า ย่านถนนกาญจนวนิช ซอย 17/1 ซอยอรรถกระวี 1 เขตเทศเมืองคอหงส์ อ.หาดใหญ่ เป็นที่เลี้ยงดู โดยมีผู้ใจบุญและรักสุนัขช่วยสร้างเพิงพัก เพื่อให้เป็นที่หลบแดดหลบฝนรวมทั้งบริจาคอาหารมาช่วยเหลือสุนัขเหล่านี้ ซึ่งทุกตัวอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ เนื่องจากได้รับการเลี้ยงดูเป็นอย่างดี แต่ก็มีบางตัว ที่ถูกเจ้าของนำมาทิ้งสภาพขี้เรื้อน น่าสงสาร

     ป้าไร เปิดเผยว่า เริ่มเลี้ยงดูสุนัขเหล่านี้เมื่อ 6 ปีก่อนด้วยความบังเอิญ เนื่องจากเดินออกกำลังกายและพบลูกสุนัข 4 ตัว นำมาทิ้งไว้ในสภาพที่น่าสงสาร จึงนำอาหารมาให้กินทุกวัน แต่ปรากฏว่ากลับมีคนนำมาทิ้งเพิ่มขึ้นและตนเลี้ยงดูมาเรื่อยๆจนกระทั่งปัจจุบัน โดยเฉพาะเดือนนี้มีคนนำลูกสุนัขมาทิ้งไว้ 4 ตัว เนื่องจากที่เลี้ยงอยู่ในป่าห่างบ้านผู้คน จึงมักจะมีคนแอบนำสุนัขมาทิ้งไว้ในตอนที่ตนไม่อยู่เป็นประจำ

     โดยในตอนนี้มีค่าใช้จ่ายดูแลสุนัขเหล่านี้เดือนละประมาณ 3 – 4 พันบาท ทั้งค่าอาหารและยารักษาโรค ช่วงเช้าให้กินอาหารเม็ด ส่วนช่วงเย็นให้กินข้าว ต้มข้าวคลุกกระดูกวันละ 13 กิโลกรัม โดยเดินทางจากบ้านพักในย่านซอย 2 ถนนราษฎร์ยินดี เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ มาดูแลทุกเช้า-เย็น ซึ่งทุกตัวได้รับการดูเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องอาหาร ยารักษาโรคและอาบน้ำให้ และจะทำหมันทั้งหมดเพื่อควบคุมปริมาณเพราะเกรงว่าหากมากกว่านี้จะมีปัญหาในการดูแล

ที่มา – innnews.co.th

TV Pool OnlineTV Pool Online