เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

แฟนเพลงแห่ไหว้ขอโชค “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ที่กำแพงเพชร ก่อนวันครบรอบจากไป 30 ปี ครอบครัวเชื่อพี่ผึ้งยังอยู่ ดีใจแฟนเพลงยังรักและคิดถึง

เดินทางไปที่ “พิพิธภัณฑ์เรือนไทยหุ่น พุ่มพวง ดวงจันทร์” ที่ จังหวัดกำแพงเพชร พบกลุ่มแฟนเพลงของราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัด ได้พากันเดินทางมากราบไหว้ขอพรกันไม่ขาดสาย

เนื่องจากวันที่ 13 มิ.ย. 65 ที่จะถึงนี้ จะเป็นวันครบรอบการเสียชีวิตปีที่ 30 และอีกไม่กี่วันก็จะเป็นวันออกผลฉลากกินแบ่งรัฐบาลงวดนี้แล้ว แฟนเพลงและประชาชนที่รักในผลงานยังไม่ลืมเลือนและคิดถึง หากสำเร็จดังหวังแล้ว ก็จะนำสิ่งที่บนบานมาถวายแก้บนอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งที่ผ่านมา ได้นำรองเท้าแดง เครื่องสำอาง และชุดสวยๆ มาถวายตามความศรัทธาในตัวของอดีตนักร้องราชินีลูกทุ่ง “พุ่มพวง ดวงจันทร์”

ทั้งนี้พบว่า นางบุศกร จิตร์หาญ (ป้าต้อย) อายุ 58 ปี ซึ่งเป็นน้องสาวของพุ่มพวง ได้เดินออกมาต้อนรับแฟนเพลงและดูแลความเรียบร้อยภายในศาลดังกล่าว โดยได้พูดคุยถึงงานวันครบรอบ 30 ปี การจากไปของพี่สาว ซึ่งทุกปีจะมีการจัดงาน “รวมพลแฟนเพลง” อย่างยิ่งใหญ่ แต่เนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19 ทำให้ต้องงดจัดรวมปีนี้เข้าปีที่ 3 แล้ว แต่จะยังคงมีการทำบุญเลี้ยงภัตตาหารเพลพระ 9 รูป ในวันที่ 13 มิ.ย. 65 นี้ และจะมีแฟนเพลง พร้อมลูกศิษย์มาทำการแต่งหน้า เปลี่ยนชุดใหม่ให้หุ่น “พุ่มพวง ดวงจันทร์” ทั้ง 2 จุดในต้นเดือนหน้านี้อีกด้วย

โดยคนในครอบครัวก็ฝันเห็นพี่ผึ้งที่เป็นพี่สาวที่จากไปอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งก็เชื่อว่าพี่ผึ้งยังอยู่ตลอดเวลาไม่ไปไหน และแฟนเพลงที่เดินทางมาก็รู้สึกเช่นนั้นเหมือนกัน ยิ่งใกล้วันครบรอบการเสียชีวิตของทุกปี ไออุ่นของแฟนเพลงก็อบอวลมากขึ้นจริงๆ

 

อย่างไรก็ตาม แฟนเพลงที่มากราบไหว้ขอโชคลาภ ขอพรต่างๆ ได้เสี่ยงโชคด้วยการล้วงไหหยิบลูกปิงปองขึ้นมา ปรากฏว่าได้ตัวเลข 190 และหลายคนยังคงนำตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับ ”พุ่มพวง ดวงจันทร์” ไปเสี่ยงโชคอีกด้วย คือ วันเกิด, อายุ, วันเสียชีวิต และปีครบรอบการจากไปของราชินีลูกทุ่ง (วันเกิด 4 ส.ค. 2504) (วันเสียชีวิต 13 มิถุนายน 2535) รวมอายุ 31 ปี (ปีนี้หากยังไม่เสียชีวิตจะอายุ 61 ปี) และปีนี้ครบรอบการเสียชีวิตเป็นปีที่ 30.