เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

1. สวมถุงมือมด

1

ชายหนุ่มในชนเผ่า Amazonian จะต้องสวมถุงมือที่ภายในเต็มไปด้วยมดจำนวนมาก ซึ่งไม่ใช่มดธรรมดาแต่เป็นมดที่กัดเจ็บที่สุดในโลก เป็นเวลา 10 นาที เป็นพิธีกรรมเพื่อพิสูจน์ความเป็นชาย

2. เทศกาล Thaipusam

2

เป็นเทศกาลของชาวฮินดู ในเทศกาลนั้นจะมีการแสดงโชว์น่าหวาดเสียวได้แก่ เอาเหล็กทิ่มเข้าไปในร่างกายโดยที่พวกเขาไม่รู้สึกเจ็บปวดอะไรเลย ซึ่งพวกเขาถือว่ามันคือปาฏิหารย์

3. ออกล่าตอนกลางคืน

3

เป็นประเพณีทางภาคตะวันออกของภูฏาน โดยผู้ชายจะปีนเข้าไปหาผู้หญิงในห้องนอนตอนกลางคืน ซึ่งผู้หญิงคนนั้นอาจเป็นคนที่แอบรักหรือไม่เคยรู้จักมาก่อนก็ได้ แต่ก่อนจะมีอะไรกันผู้หญิงต้องยินยอมด้วยเพราะไม่งั้นอาจจะถูกจับข้อหาข่มขืน

4. เทศกาลแห่ลึงค์ในญี่ปุ่น

4

เป็นศาสนพิธีของศาสนาชินโตซึ่งถือเป็นวัฒนธรรมของญี่ปุ่น โดยผู้คนจะพากันแห่ลึงค์เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ชีวิตมีความสุข คลอดบุตรง่าย ชีวิตคู่ดีราบรื่น

5. ข้อห้ามหลังแต่งงาน

5

เป็นประเพณีของหมู่บ้าน Tidong ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นข้อห้าม คู่บ่าวสาวห้ามปัสสาวะและอุจจาระเป็นเวลานานกว่า 3 วันหลังจากแต่งงาน

6. ทำความสะอาดศพ

6

พิธีนี้จัดขึ้นที่ มาดากัสการ์ ซึ่งครอบครัวของผู้ตายจะนำกระดูกของบรรพบุรุษที่ตาย มาคลุมด้วยผ้าขาวและทำความสะอาด เพื่อเป็นการขอคำแนะนำและขอพรจากคนตาย

7. กินเนื้อมนุษย์

7

นี่เป็นประเพณีของชนเผ่า Yanomami ซึ่งแทนที่พวกเขาจะฝังศพคนตาย แต่พวกเค้ากลับเชื่อว่าการกินเนื้อศพของคนตาย จะช่วยให้คนตายอยู่ในที่ที่สงบสุข โดยคนในชนเผ่าจะกินเนื้อของศพ ส่วนญาติและครอบครัวของผู้ตายไม่ได้กินเนื้อศพ แต่จะนำกระดูกของศพไปต้มเป็นน้ำซุปกิน

8. เทศกาลประกวดความงาม

8

ความงามที่ว่าเป็นการแข่งความงามของผู้ชายในชนเผ่า Wodaabe เป็นเทศกาล Gerewol โดยผู้ชายที่เข้าแข่งขันนั้นจะต้องทำให้ตัวเองน่าประทับใจด้วยการเต้นท่าทางต่างๆ เพื่อโน้มน้าวให้คนมาสนใจ

9. ขว้างเด็กในอินเดีย

9

เด็กวัยหัดเดินในอินเดียจะถูกโยนลงพื้นเพราะเชื่อว่าจะเป็นการนำโชคและความดีงามมาให้แก่เด็กคนนั้น

 

ทีมา wittyfeed