เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

อีกหนึ่งสาวสวยใจดี เรามักจะเห็นเธอคนนี้ช่วยเหลือผู้คนอยู่บ่อยๆ สำหรับสาว เมญ่า รวิสรา ซึ่งหลายๆ คนที่ติดตามเธอ จะทราบเป็นอย่างดี ว่าเธอมีความตั้งใจเป็นอย่างมากที่จะช่วยเหลือผู้คน โดยจะตั้งเป้าทำการช่วย 1 จังหวัด 1 เคส

 

 

ล่าสุด เจ้าตัวก็ได้ลงพื้นไปช่วยเหลือคุณยายที่จังหวัด นครสวรรค์ เป็นคุณยายวัย 93 ปี ชื่อว่าคุณยายสมจิตร โดยคุณยายอาศัยอยู่ในบ้านเช่าตัวคนเดียว​ มีอาชีพขายผัดไทย และเปลี่ยนมาขายส้มตำเพื่อหาเลี้ยงชีพ โดยเข็นรถจากบ้านเช่าไปจอดขายที่ตลาดสดบ่อนไก่เป็นระยะทางไปกลับกว่า 8 กม

งานนี้ เมญ่า ก็ได้ออกตามหาคุณยายสมจิตร ถึงที่บ้าน พร้อมเข้าไปเยี่ยม และพูดคุย  คุณยายเผย ว่าตนเองอยู่คนเดียวมา 5-7 ปีแล้ว ตั้งแต่ลูกๆ เสีย ปกติก็ไม่มีใครมาช่วย ไปขายของทุกวัน แต่ช่วงนี้ไม่ค่อยดี บางวันก็ขายไม่ได้เลย แต่ก็พอจะมีเงินเก็บอยู่ย้าง จากคนที่มาช่วยเหลือ และเบี้ยคนชรา บางทีเวลาเจ็บป่วยก็ต้องไปเอง รอบไหนไปไม่ไหวก็หยุดพักระหว่างทาง หรือขอให้คนที่ผ่านไปมาช่วยไปส่ง ส่วนการใช้ชีวิตกลางคืนก็ต้องใช้ชีวิตในความมืด เพราะบ้านเช่าที่เช่าอยู่ปัจจุบันไม่สามารถเปิดไฟตอนกลางคืนได้ ก็ต้องใช้ไฟฉายเดินออกไปเข้าห้องน้ำข้างนอก โดยตอนนี้ต้องจ่ายค่าเช่าห้อง 600 ต่อเดือน และค่าน้ำ ค่าไฟ อีกจำนวนมาก

 

ทั้งนี้สาวเมญ่า จึงได้มอบเงินจำนวน 1 หมื่นบาท ให้กับคุณยายไป โดยแบ่งเป็นค่าเช่าบ้านทั้งหมด 5 เดือน และที่เหลือเก็บไว้เป็นค่ากิน ค่าอยู่ พร้อมกับซื้อหมอหุงข้าวใบใหม่ให้กับคุณยายอีกด้วย ทั้งนี้เธอเผยว่าจะแวะมาเยี่ยมคุณยายอีกครั้งหนึ่ง ทางทีมงานทีวีพูลขอชื่นชมในการลงพื้นที่ช่วยเหลือในครั้งนี้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง