เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

จากข่าวที่ว่า แร็ปเปอร์ หนุ่ม ไฮฮอต (highhot)เเละเพื่อนอีก2คน ได้มีการทะเลาะวิวาทกับแม่ค้าขายหมูปิ้งเกี่ยวกับเรื่องที่จอดรถ ก่อนที่วินมอไซค์กลุ่มของลูกแม่ค้าขายหมูปิ้ง จะโดนกลุ่มของแร็ปเปอร์ ใช่อาวุธไล่ฟันจนได้รับบาดเจ็บเมื่อวันที่9 มิ.. ที่ผ่านมา ล่าสุด หนุ่มไฮฮอต ได้ออกมาโพสต์ข้อความยาวเกี่ยวกับเหตุการที่เกิดขึ้น

ผมขอใช้พื้นที่ตรงนี้ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้นนะครับ

เรื่องมันเกิดจากเพื่อนผมที่ชื่อแบงค์ได้มีปากเสียงกับป้าขายหมูปิ้ง เป็นเรื่องที่จอดรถบริเวณหน้าบ้านที่พวกผมเช่ากัน และเริ่มเช่าได้ 1 ปี โดยปกติแบงค์จะขยับรถมอไซด์ป้าเพราะมันขวางตรงที่จอดรถหน้าบ้านแต่ก็ไม่เคยมีปัญหา
จนวันที่ 9 (วันที่เกิดเรื่อง) เวลา 9โมงเช้าที่ป้ามาเห็นตอนแบงค์กำลังขยับรถของป้าและก็ได้มีปากเสียงกันรอบนึงก่อนจะแยกย้าย และตอนบ่ายสองป้าให้พ่อของผมขึ้นมาตามแบงค์ลงไปคุยกับป้าอีกรอบและแบงค์ก็ลงไปคุย ป้าได้พาญาติผู้หญิงและพี่วินที่อยู่ตรงนั้นมารุมดุรุมว่าแบงค์และแบงค์ก็บอกป้าว่า ” เรียกผมลงมาจะให้ผมขอโทษใช่ไหม ” และป้าก็พูดว่า “ไม่ต้อง กองไว้ตรงนั้น ฉันไม่ต้องการคำขอโทษจากเด็กเมื่อวานซืนอย่างเธอ ” ญาติผู้หญิงที่มาด้วยก็ช่วยเสริมป้าและชี้หน้าแบงค์พูดว่า “เนี่ยะ นักเลงนะ” และครั้งที่สองนี้ก็ได้แยกย้ายโดยมีพี่แท็กซี่ใกล้ๆเข้ามาแยกให้ แบงค์ก็ขึ้นบ้านนอน
ผ่านไปเกือบชั่วโมงพ่อได้เข้ามาตามแบงค์ในบ้านอีกครั้ง แล้วบอกว่าเรื่องใหญ่แล้ว ป้าเอาพวกลูกชายของป้ามารอหน้าบ้าน ผมเลยลงไปหน้าบ้านโดยมีแบงค์กับพ่อตามมาออกมา และเห็นผู้ชายที่ไม่คุ้นหน้าประมาณ 4-5 คน คาดว่าจะเป็นลูกป้ากับพวกของเขา และมีพี่วินอีก3คน
กระจายๆกันอยู่หน้าบ้าน และผู้ชายเสื้อฟ้าก็พูดว่ามึงติดคำขอโทษแม่กู และชี้หน้าผมและพูดกับผมว่า มึงด่าแม่กูหรอ? ผมตอบว่าพี่ฟังผมก่อน และก็มีพี่วินบอก “ไม่ใช่คนนี้” และผู้ชายเสื้อฟ้าก็เปลี่ยนไปชี้หน้าแบงค์ที่ยืนถัดไปจากผมและถามแบบที่ถามผม พวกพี่วินก็พูดกันว่าคนนี้แหละๆ และพี่เจมส์ก็ออกมาจากบ้านพร้อมกับบลิว(ช่างสักผู้หญิง) พี่เจมมายืนข้างๆแบงค์ บลิวยังอยู่ตรงหน้าบ้าน และพี่เจมก็ด่าสวนผู้ชายเสื้อฟ้า “แล้วมึงเป็นคว*อะไร มึงจะมากันทำไมเยอะแยะ” พี่วินคนนึงก็ชี้หน้าพี่เจมส์และก็บอกว่ามึงเสือกอะไร เข้าบ้านไป พี่วินคนอื่นๆก็ชี้พี่เจมและด่าเสียงดัง และเดินเข้ามาเรื่อยๆ พ่อก็ดึงให้พี่เจมส์เข้าบ้าน และบอกให้เข้าบ้านกันก่อน แบงค์ก็เดินตามพี่เจมส์ จนพี่เจมส์เข้าประตูบ้าน พี่วินคนนึงก็เดินอ้อมรถเขาหาพี่เจมส์อีกฝั่ง ปาขวดน้ำเฉียดหน้าบลิว และบึ่งเข้าไปหาพี่เจมส์ และพี่วินคนที่ชี้หน้าพี่เจมส์คนแรกก็เข้ามาต่อยโดนหัวแบงค์และพวกลูกป้ากับพี่วินเข้ามารุมแบงค์กันทันที
ในช่วงที่เข้ามารุมกระทืบแบงค์ แบงค์ก้มหัว และเอามือตั้งการ์ดป้องกันใบหน้าและผมกับบลิวก็เอาตัวมากันแบงค์กันคนละฝั่ง เพราะผมเห็นว่าเขาเล็งแบงค์กันเขาไม่ได้สนใจผม ผมพยามกอดแบงค์ให้ไปถึงประตูบ้าน แต่แบงค์โดนดึงเสื้อและโดนรุมอยู่ และแค่อึดใจเดียวที่ชุลมุนกันอยู่ พี่วินกับพวกลูกป้าก็ถอยกันหมดและผมเห็นว่ามีรอยเลือดไหลตรงบริเวณประตูบ้าน บันไดไปจนถึงถนน และเห็นพี่วินมาที่มีแผลตรงแขนมาหยิบสายยางตรงนั้นล้างเลือดจากแขน และพ่อก็รีบเรียกให้ขึ้นผมไปบนบ้าน ผมก็เข้าบ้านเป็นคนสุดท้าย และขึ้นมาบนบ้านก็ได้รู้กันว่าพี่เจมส์ฟันพี่วินไป ตอนนั้นพวกผมและก็เรียกตำรวจเลยกันเลยทันทีเพราะพี่เจมส์ต้องการมอบตัวกับตำรวจ
ในระหว่างที่พวกผมกำลังรอตำรวจมาพวกผมก็ดูหน้าบ้านผ่านกระจกระเบียง ผมได้เห็นคนจำนวนเยอะมากคาดว่าเกิน30คน อยู่บริเวณหน้าบ้าน และฝั่งตรงข้ามบ้านและได้ยินเสียงด่าทอต่างๆเข้ามาในบ้าน
เวลาบ่าย 3 กว่าๆตำรวจได้เข้ามา3นาย จอดรถบริเวณหน้าบ้านผม ผมจึงรีบลงไป และบอกให้บลิวตามมาถ่ายไว้ด้วย แต่พอออกมาจากประตูบ้านทุกสายตาก็มองมาที่ผม รอบนี้คนก็เยอะขึ้นแน่นขึ้นกว่ารอบแรกมาก ตำรวจนายนึงถามผมว่ามีอะไรกัน ผมยังไม่ทันจะเล่าให้ตำรวจรู้เรื่อง
คนก็จะกรูเข้ามาหาผม ตำรวจกับพ่อผมก็ช่วยป้องกันให้ผม พอเห็นว่าคุยไม่ได้แล้วผมจึงกลับเข้าไปรอในบ้าน และเพื่อนๆในร้านสักข้างล่างก็ขึ้นมาบอกว่าตำรวจขออาวุธ และพวกผมก็ส่งมอบให้ตำรวจไป ระหว่างที่รอทางตำรวจก็มีคนปีนบ้านจากทางด้านหน้าเซเว่นแต่เขาต้องลงเพราะกลัวสุนัขในบ้าน (อันนี้ถ่ายไว้) หลังจากนั้นอีกสักพักเพื่อนๆจากร้านสักข้างล่างก็ขึ้นมาบอกว่าตำรวจขอตัว พี่เจมส์กับแบงค์พวกผมเลยให้ตำรวจขึ้นบ้านมารับตัวพี่เจมส์กับแบงค์และใส่กุญแจมือทั้งสองคนไว้ และตอนที่กำลังจะไปขึ้นรถตำรวจ เพื่อนๆก็พยายามถ่ายไว้จากในบ้าน ผ่านช่องประตู แต่ก็มีเหล็กแทงเข้าผ่านช่องประตู เกือบโดนหน้าคนถ่ายในขณะที่มีตำรวจยืนอยู่หน้าประตูบ้านด้วย
และเมื่อตำรวจพาพี่เจมส์ออกไปกับแบงค์ คนตรงนั้นก็มีการรุมประชาทันณ์ทั้งคู่กันในทันที(ตามคลิปที่ถูกออกข่าว)
ช่วง4โมงกว่าๆรถตำรวจได้ออกรถพาแบงค์กับพี่เจมส์ไปที่สน. แต่คนที่รออยู่บริเวณรอบๆบ้านกลับมากขึ้นเรื่อยๆ และมีเสียงด่าทอ เสียงขู่ เสียงทุบประตูก็เยอะขึ้น พวกผมเลยคิดว่าบ้านไม่ปลอดภัยมากๆในตอนนี้ และเกรงว่าทางตำรวจจะเอาไม่อยู่เพราะหน้าบ้านคนยิ่งเยอะขึ้นเรื่อยๆและ ผู้หญิงในบ้านก็ช่วยแจ้งตำรวจจากหลายๆสน.เพื่อคลุ้มกันความปลอดภัย
เวลา 6โมงกว่าๆ ทางตำรวจก็ได้พารถตู้มารับออกจากพื้นที่บ้าน และพาไปที่สน. บางเสาธง ระหว่างนั้นพี่เจมส์กับแบงค์ก็ถูกฝากขังอยู่อีกห้อง และพวกผมนั่งรอกันอีกห้อง เมื่อไปถึงก็ได้เล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ตำรวจฟัง แต่ตำรวจพยายามให้พวกผมยอมและย้ายออกจากที่บ้าน พวกผมเลยรู้ว่าตำรวจตรงนี้ช่วยอะไรไม่ได้มากแล้ว และเมื่อทางตำรวจปล่อยตัวแบงค์ออกมา พวกผมก็รีบเดินทางออกจากสน.และไปหาที่พักที่อื่นกันในคืนนั้น แต่ยังเหลือเพื่อนๆที่ทำงานอยู่ในร้านสักที่ยังไม่ได้ออกมาจากบ้าน ได้ติดต่อมาและบอกว่าคนยังเต็มบริเวณหน้าบ้านอยู่เลย มีการขู่ว่ามีอาวุธปืน มีการปาหิน ปาของแข็งใส่ตัวบ้าน มีการทำลายรถของแบงค์ (เจ้าของรถเป็นชื่อแม่ของแบงค์) พวกผมได้แค่บอกให้เพื่อนๆระวังตัวกันดีๆ และก็พยายามติดต่อกันตลอด จนเพื่อนๆติดต่อมาอีกมาได้ออกมาจากบ้านหลังนั้นแล้ว และกำลังไปหาที่อยู่กันก่อน
หลังจากคืนนั้นผ่านไปวันที่ 10 ผมก็ได้ตื่นมาเห็นข่าว HIGHHOT กับ JXHMXN หาเรื่องป้าหมูปิ้ง,ไล่ฟันวินมอไซด์ มีหลายๆคนมาเม้นตามเพจ และเฟสบุ๊คส่วนตัว ไอจีส่วนตัว ช่องยูทูป Dahigh ในแง่ลบ ใน tiktok และสื่อโซเชียลต่างๆ ก็ลงข่าวทำลายชื่อเสียง whoop เต็มไปหมด และมีเฟสบุ๊คแอคเคาท์นึงลงรูปตามหาผมกับพี่เจมส์ และเม้นท์กัน(ในเชิงลบ) มีการทักมาใน inbox แบบเชิงแสดงความเกลียดชัง ผมจึงพอเข้าใจสถานการณ์ว่าคนส่วนมากที่มากันเมื่อวานเขาคงคิดว่าพวกผมหาเรื่องป้าและรุมฟันวินอย่างที่ข่าวออก ผมเข้าใจดีว่าเป็นการเข้าใจผิดของชาวบ้านและเด็กบ้านตรงนั้น และจนถึงตอนนี้ผมได้ทำการย้ายที่อยู่ และไม่มีความคิดที่จะกลับไปในพื้นที่แถวนั้นอีก เพราะเพื่อความปลอดภัยของผมและของทุกคน และผมไม่ได้ถือโทษคนที่เข้าใจผิดผม แต่อยากให้เข้าใจว่าความจริงทั้งหมดเป็นยังไง

*พวกผมได้ทำเรื่องขอภาพจากกล้องวงจรปิดตั้งแต่วันเกิดเหตุและจนตอนนี้ยังไม่มีความคืบหน้าจากที่หน่วยงานที่รับผิดชอบหลายๆหน่วยงานที่พวกผมได้แจ้งไป เพราะทีแรกผมต้องการจะรอเอาภาพให้ทุกคนได้เห็นความจริงกันเลยแต่จนถึงตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้ภาพจากกล้อง

**และสุดท้ายผมขอโทษที่ปล่อยให้รอไม่ได้ชี้แจงอะไร แต่ตอนนี้ผมและทุกคนกำลังเสียหายอย่างหนักทั้งหน้าที่ ชื่อเสียงและการงาน รวมถึงความปลอดภัย ดังนั้นผมขออนุญาติดำเนินคดีตามกฏหมายครับ

ฝากทุกคนช่วยแชร์ ช่วยกระจายโพสต์ของผมให้ถึงผู้ใหญ่ที่สามารถช่วยเรื่องนี้ด้วยครับ ขอบคุณครับ.