เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ชัชชาติ เป็นห่วงเด็กที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนได้รับกัญชาใส่ลงไปในอาหาร เพื่อป้องกันเล็งร่างประกาศปลอดกัญชาพื้นที่ใกล้เคียงโรงเรียนเเละร้านอาหารโดยรอบ

ชัชชาติ เป็นห่วงเด็กที่ศึกษาอยู่ในโรงเรียนได้รับกัญชาใส่ลงไปในอาหาร เพื่อป้องกันเล็งร่างประกาศปลอดกัญชาพื้นที่ใกล้เคียงโรงเรียนเเละร้านอาหารโดยรอบ

ในวันที่14 มิ.ย.ในห้องประชุมและวางแผน (War Room) ชั้น 35 อาคารธานีนพรัตน์ ศาลาว่าการกทม.2 (เขตดินแดง) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯกทม. เป็นประธานประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 8 โดยมีระเบียบวาระการประชุมวันนี้มีทั้งหมด 6 วาระ แจ้งเพื่อทราบ 5 เรื่อง และเพื่อพิจารณา 1 เรื่อง
นายชัชชาติ กล่าวภายหลังการประชุมคณะผู้บริหารว่า เรื่องกัญชาเสรี เป็นเรื่องที่ กทม.ค่อนข้างกังวล กังวลในแง่ที่มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้หลายหน่วย เช่น สำนักการแพทย์ สำนักอนามัย และสำนักการศึกษาทั้งนี้ จากการติดตามตัวเลขปรากฏว่ามีผู้ป่วยเข้ามาแล้ว 4 ราย ที่รพ.ตากสิน 2 ราย อายุ 17 ปี และ 25 ปี รพ.หลวงพ่อทวีศักดิ์ ชุตินธโรอุทิศ 1 ราย รวมถึงมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ อายุ 51 ปี ที่เสพกัญชาแล้วหัวใจล้มเหลวเสียชีวิต จากการเสพกัญชาเกินขนาด

นายชัชชาติ กล่าวว่า ตัวเลขดังกล่าว สำนักการแพทย์ ได้รายงานตั้งแต่หลังวันที่ 9 มิ.ย. เป็นต้นมา เป็นข้อมูลที่ทำให้ต้องเตรียมเรื่องการแพทย์ให้ดี ซึ่งจริงๆ ยังมีคนบางส่วนที่ยังไม่เข้าใจ จึงต้องเฝ้าระวังและให้ความรู้กับประชาชนให้มากขึ้น ส่วนเรื่องโรงเรียนก็กังวล เพราะอาจจะมีการใส่ในอาหาร ดังนั้น จึงจะต้องเริ่มจากการให้ความรู้ก่อน

คำกล่าวจากผู้ว่า กทม.
“ขณะนี้มีแนวคิดว่าจะร่างประกาศให้โรงเรียนในสังกัดกทม. เป็นโรงเรียนปลอดกัญชา ซึ่งจะต้องดูในมิติอื่นๆ อีกครั้งว่าจะร่างแบบใด เพื่อให้ครอบคลุม ร้านอาหารบริเวณรอบโรงเรียนด้วย หากมีส่วนประกอบของกัญชาแม้ในกฏหมายจะทำได้ แต่ไม่อยากให้เด็กนักเรียนกทม. ไปสัมผัสเพราะอาจเป็นประตูนำไปสู่สิ่งอื่นๆ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง