เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 ก.ค. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.สมศักดิ์ ใจแล รอง สารวัตร (สอบสวน) สภ.พานทอง ได้รับแจ้งว่ามีพระสงฆ์ก่อเหตุใช้มีดแทงกันได้รับบาดเจ็บภายในวัดโป่งตามุข หมู่ 2 ตำบลหนองหงษ์ อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรม 

     ที่เกิดเหตุบริเวณข้างกุฎิพบร่างพระวิชาญ วงศ์เสถียร ( ภัทรปัญโญ ) อายุ 50 ปี พระลูกวัดโป่งตามุข  นอนจมกองเลือด มีบาดแผลโดนแทงด้วยมีดเข้าที่ชายโครงขวาลึกประมาณ 3 นิ้ว  กว้างประมาณ 1 นิ้วครึ่ง  อาการสาหัส ส่งเสียงร้องด้วยความเจ็บปวด เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯต้องรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้น และรีบนำส่งโรงพยาบาลพานทองอย่างเร่งด่วน ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบมีด ปลอกผลไม้ยาวประมาณ 4 นิ้ว ตกอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

     จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุคือพระอาทิตย์ สืบตระกูล (อาภาโร) อายุ 35 ปี  พระลูกวัดเดียวกัน ร.ต.อ.สมชาย บุญเชิญ รอง สารวัตรปราบปราม สภ.พานทอง ( ปฏิบัติหน้าที่งาน จร.) เข้าจับกุมไว้ได้ ในขณะกำลังจะหลบหนี โดยจากการสอบถามเบื้องต้น พระอาทิตย์ให้การวกวน อ้างว่าเคยถูกพระวิชาญ ทำร้ายมาก่อน และเกิดความเก็บกด กระทั่งเห็นพระวิชาญยืนอยู่หน้าห้อง จึงคว้ามีดเดินไปแทงเข้าที่ชายโครง ก่อนถูกจับได้ดังกล่าว

     โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัวพระอาทิตย์ให้พระครูวิทยาภินันท์ เจ้าอาวาสวัดโป่งตามุขและเจ้าคณะอำเภอพานทอง ทำการสึกพร้อมควบคุมตัวดำเนินคดีในข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่นต่อไป

ที่มา – มานพ กานต์ขจรเดช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชลบุรี , 77jowo.com