เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

     (21 ก.ค. 59) ศูนย์วิทยุ 191 จังหวัดอ่างทอง ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้จับงูเหลือมขนาดใหญ่ที่เข้ามากินแมว บริเวณร้านเล่า (ร้านอาหารกึ่งผับ) ริมถนนสายอ่างทอง-อยุธยา ตำบลบางแก้ว  อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมวีอาร์กู้ภัยอ่างทองเพื่อช่วยจับไปปล่อย

     ที่เกิดเหตุพบนางสาวสุกัญญา รักชาติ อายุ 28 ปี แม่ครัวร้านอาหาร เปิดเผยว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา หลังจากที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก ตนเองได้ยินเสียงแมวร้องโหยหวนอยู่ในห้องเก็บของข้างร้าน จึงเปิดประตูไปดูพบว่ามีงูเหลือมขนาดใหญ่กำลังรัดจะกินแม่แมวอยู่ โดยตนเองไม่เห็นลูกแมวจำนวน 2 ตัว เห็นแต่แม่แมวกำลังร้องส่งเสียงดัง เมื่องูเหลือมตัวดังกล่าวเห็นว่ามีคนอยู่จึงรีบเลื้อยหนีเข้าไปในกองของเก่าห้องเก็บของในร้าน ตนเองตกใจมากเช่นกันจึงรีบวิ่งหนีออกมารอจนถึงช่วงเช้าได้รีบโทรแจ้ง 191 ประสานให้เจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยเข้าช่วยเหลือ พบว่าลูกแมวและแม่แมว รวม 3 ตัว ได้ถูกงูเหลือมกินเข้าไปอยู่ในท้องเรียบร้อยเเล้ว

     นอกจากนี้ทางร้านยังเผยอีกว่า ที่ผ่านมาพบว่ามีแมวที่ร้านได้เลี้ยงไว้หายไปอย่างไร้ร่องรอยเป็นประจำ กระทั่งพบว่างูเหลือมขนาดใหญ่ตัวนี้ อาศัยอยู่ในป่าบริเวณข้างร้านแอบเลื้อยเข้ามาจับแมวที่อยู่ในร้านกินเป็นอาหาร ซึ่งทางเจ้าหน้าที่สมาคมวีอาร์กู้ภัยได้ใช้เวลาจับอยู่นานประมาณ 20 นาที จึงจับงูเหลือมตัวดังกล่าวนี้ได้ วัดขนาดความยาวได้ 3.20 เมตร หนักประมาณ 30 กิโลกรัม พร้อมแม่แมวและลูกแมวที่อยู่ในท้อง จำนวน 3 ตัว จึงนำใส่กระสอบก่อนนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

ที่มา  – matichon.co.th