เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ขู่ฝ่ายค้าน! ญัตติเถื่อน ‘สุชาติ ‘ ลั่น ไม่กลัวการตรวจสอบ เดี๋ยวเจอกัน!

วันที่ 21 มิ.ย. 2565 นี้ เวลา 08:30 น. นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ณ ทำเนียบรัฐบาล ถึงความคืบหน้ากรณีการยื่นตรวจสอบญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีทั้ง 11 คนของฝ่ายค้านว่าเป็นญัตติเถื่อนหรือไม่

ซึ่งขณะนี้กำลังอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบ และขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของประธานสภาฯ คือ นายชวน หลีกภัย ว่าผลจะออกมาเป็นเช่นไร และเมื่อวานวันที่ 20 มิ.ย. นายเกรียงไกร ลีกิจวัฒนะ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และคณะกรรมาธิการ หรือ กมธ. ได้วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2566 ได้ยื่นต่อประธานสภาฯ และจะไปยื่นคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป

“เรื่องนี้เทียบเคียงกับคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในอดีต กรณีนี้คล้ายเสียบบัตรแทนกันที่ศาลสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปแล้วหลายคน และเรื่องนี้ยิ่งกว่าเสียบบัตรแทนกัน อย่างไรก็ตาม การยื่นญัตติของฝ่ายค้านครั้งนี้ถือว่า ไม่เหมาะสม จะมาอภิปรายเขาแต่ขั้นตอนปฏิบัติไม่ถูกต้อง ยืนยันว่า ผมไม่ได้กลัวการตรวจสอบ”

“ผมไม่ได้กลัวการตรวจสอบ พรรคก้าวไกลอย่ามาพูด อย่ามายุ่งกับผม เพราะผมไม่เคยยุ่งกับคุณ เดี๋ยวรู้สึก เดี๋ยวเจอกัน จะตรวจสอบก็ตรวจสอบไป คนละประเด็นอย่าเบี่ยงประเด็น แต่ที่ผมให้ตรวจสอบคือญัตติของคุณมันชอบด้วยรัฐธรรมนูญหรือไม่” นายสุชาติกล่าว

ทางผู้สื่อข่าวได้ถามว่า อยากจะฝากอะไรถึงคนที่อยู่เบื่องหลังเรื่องนี้ไหม นายสุชาติตอบว่า “แค่คนคนเดียวสามารถทำให้ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร มีปัญหาได้ ก็ไปคิดเอาเองแล้วกันว่าอะไรจะเกิดขึ้น ตนเป็นลูกผู้ชายชัดเจน ถ้าอยู่ในสิ่งที่ถูกต้องตามกฎหมาย ตามครรลองคลองธรรม ไม่มีปัญหา ถ้าเปรียบเทียบเหมือนตนกำลังเดินอยู่ มาเอาไม้ตีหัวตนและตนหันกลับไปสู้ แค่นี้มาร้องได้อย่างไร” และยังได้กล่าวย้ำอีกว่า “ย้ำว่าอย่ามาเบี่ยงประเด็นว่าตนกลัวการตรวจสอบหรือได้คะแนนน้อย ได้ถ้วยบู้บี้ ได้คะแนนรองบ๊วยและบ๊วยก็ได้มาแล้ว ไม่ใช่เรื่องผิดปกติ เพราะพรรคร่วมรัฐบาลมีหลาย 10 พรรค เป็นเอกสิทธิ์ของส.ส.ที่จะให้คะแนนเรา อยู่ในประเทศไทยต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ถ้าปฏิบัติไม่ถูกต้อง คุณเป็นผู้นำฝ่ายค้านออกกฎหมายใครจะเชื่อถือคุณ ตนไม่ได้บอกว่าคุณผิดหรือถูก แต่ถ้าเรื่องถึงป.ป.ช.ก็ว่ากันไป และสุดท้ายก็สอบลายเซ็นทั้งหมดว่าตอนเซ็นอยู่ที่สภาหรือไม่ ไปตอบคำถามป.ป.ช.เองแล้วกัน”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง