เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ยุคสมัยนี้คนส่วนใหญ่จะใช้เวลาอยู่กับคอมพิวเตอร์ ทั้งใช้เรียนทั้งทำงานหรือกระทั่งท่องโลกโซเชียล คนเหล่านี้นั้นแทบจะต้องจ้องอยู่หน้าจอคอมพิวเตอร์นานๆ นั้นทำให้ส่งผลเสียกับสายตาและสุขภาพของร่างกาย ยิ่งทำเป็นประจำอาจเกิดการสะสมก่อให้เกิดปัญหาแก่ร่างกายได้ โดยอาการที่จ้องหน้าจอนานๆนั้นจะมีหลายแบบ ซึ่งปกติเราจะเรียกว่า Computer vision syndrome อาการของโรคนี้จะทำให้ผู้เป็นปวดหัว ภาพเบลอ ปวดคอ ตาแดง ตาแห้ง และอีกมากมาย ซึ่งสาเหตุหลักๆ ก็คือการจ้องหน้าจอมากไปนั้นเอง

800_201109181130300e

วันนี้เรามีเคล็ดลับที่จะช่วยแก้อาการจ้องคอมพิวเตอร์นานๆ ด้วยสูตรง่ายๆ 20 20 20 โดยทุกๆ 20 นาที ให้เราละสายตาจากคอมพิวเตอร์ซักครู่หนึ่งแล้วมองไปที่สิ่งอื่นๆ ที่อยู่ไกลๆ ระยะเกิน 20 ฟุต(6 เมตร) ซัก 20 วินาที การทำแบบนี้ก็เพียงพอที่จะช่วยเราพักสายตาได้บ้าง หรืออีกวิธีคือ ทุกครึ่งชั่วโมงให้เราพักสายตาโดยการหลับตาซัก 20 วินาที แค่นี้ก็จะลดโอกาสการเป็นโรค Computer vision syndrome ได้เป็นอย่างดี

1-2-1024x674

นอกจากการจ้องคอมพพิวเตอร์นานๆ ยังมีปัจจัยอื่นอีกที่ทำให้เราเกิดอาการเหล่านี้ได้เช่น อากาศที่แห้งไป หรือลมที่เป่าเข้าตาของเรา แสงสว่างในห้องน้อยเกินไป สิ่งเหล่านี้ก็เป็นตัวที่ทำให้ร่างกายเราเกิดปัญหาได้ ถ้าคุณรู้แล้วลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของคุณดู เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวคุณเอง

By – BoyTheKid