เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เพราะรักและใส่ใจต่อสุขภาพช่องปากและฟัน เพื่อยิ้มสวย ปากสะอาด หอมสดชื่นยาวนาน จึงส่งต่อความมั่นใจนั้นจากรุ่นสู่รุ่น

ถ้าพูดถึงยาสีฟันยุคคุณทวด คุณปูคุณย่าเชื่อว่าคงเคยได้ยินชื่อ วิเศษนิยม กันแน่ๆ นั่นเป็นเพราะ‘วิเศษนิยม’ เป็นยาสีฟันสมุนไพร ที่ใช้แล้วเย็น สดชื่น ปากสะอาดนาน เป็นยาสีฟันรายแรกของประเทศไทย ที่คุณแม่บ้านทั้งหลายต่างมั่นใจและเลือกเป็นยาสีฟันที่ใช้ในครัวเรือน

จนวันนี้ ผ่านมา 100 ปี วิเศษนิยม โดยทายาทรุ่นที่ 4 คุณต้น-พิเศก อินทรครรชิต ทายาทคุณทวดผิน แจ่มวิชาสอน ผู้ริเริ่มยาสีฟันตำรับสมุนไพรไทย จึงเริ่มทำแบรนด์ใหม่ เปิดตัว แบรนด์ ยาสีฟัน  ไอวิศน์ (IVISN)  ด้วยชื่อสูตรที่ฟังแล้วระรื่นหูอย่าง ‘นิยมธรรมชาติ’ และ ‘วิเศษบริสุทธิ์’ พัฒนาจากต้นตำรับแผนไทยผสมผสานนวัตกรรมสูตรธรรมชาติสมัยใหม่ และความตั้งใจอยากให้คนรุ่นใหม่ได้ใช้ยาสีฟันที่มาจากธรรมชาติ เหมาะกับไลฟ์สไตล์มากขึ้น ลองใช้แล้วเย็น สดชื่น ปากสะอาดนาน

คุณต้นบอกว่ากระบวนการคิดค้นพัฒนาสูตรทั้งหมดใช้เวลากว่า 3 ปี

“ไอวิศน์เริ่มตั้งต้นสูตรโดยมีทางวิเศษนิยมเป็นที่ปรึกษา ใช้เองในครอบครัวก่อน ถึงค่อยทำวิจัยต่อทั้งเรื่องสูตร ความปลอดภัย และความต้องการของตลาด

“ผลจากการทำวิจัยคือ คนรุ่นใหม่เปลี่ยนแบรนด์ยาสีฟันตลอด เช่น ถ้าเสียวฟันก็จะเลือกใช้ยี่ห้อนี้ แต่ถ้าต้องการฟันขาวจะเลือกใช้อีกยี่ห้อหนึ่ง” เมื่อเข้าใจความต้องการของลูกค้า ส่วนผสมที่คัดสรรมาจึงต้องตอบโจทย์เรื่องต่าง ๆ ในช่องปากให้มากที่สุด ทั้งฟันขาว กลิ่นปาก อาการเสียวฟัน บำรุงเหงือก ใช้แล้วรู้สึกเย็นสดชื่น เป็นเหตุผลที่ทำให้ในยาสีฟันไอวิศน์มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติถึง 3 อย่าง คือ

“หนึ่ง น้ำไผ่จากเทือกเขาฮักโกดะ ที่ช่วยป้องกันแบคทีเรีย ลดกลิ่นปาก แต่ไม่ทำลายสมดุลแบคทีเรีย สอง สารสกัดทับทิมเกาหลี ที่เพิ่มคอลลาเจนในช่องปาก บำรุงเหงือก

“และพิมเสนธรรมชาติแท้ 100%  ที่มีสรรพคุณบรรเทาแผลในช่องปาก ให้ความรู้สึกสดชื่น เย็นสบายไม่กัดลิ้น ป้องกันการเกิดอาการเสียวฟัน มีสารสกัดธรรมชาติรวมทั้งหมด 13 ถึง 14 ชนิด ออกมาเป็นยาสีฟันสูตรนิยมธรรมชาติ (Original) และสูตรวิเศษบริสุทธิ์ (Protection)”

 

สิ่งที่ไอวิศน์เหมือนวิเศษนิยม คือการใช้ภูมิปัญญาจากตำรับแผนไทย เช่น การคัดสรรพิมเสนแท้เกรดสูงมาใช้ ส่วนที่แตกต่างออกไป คือการผสมผสานนวัตกรรมสมัยใหม่ต่าง ๆ และการรวมสารสกัดธรรมชาติจากญี่ปุ่นและเกาหลีมาไว้ในทั้ง 2 สูตร

กว่าจะได้สูตรที่น่าพึงพอใจนี้ คุณต้นเล่าว่า “ทดลองใช้กันในครอบครัวอยู่หลายปี จนคุณแม่มั่นใจให้ใช้โลโก้วิเศษนิยม ซึ่งถ้าไม่ดีก็ไม่ผ่าน สไตล์คุณแม่ เขามุ่งเน้นทำธุรกิจแบบใจอนุรักษ์

“ถ้าคุณเป็นคนรุ่นใหม่ที่ไม่เคยใช้ยาสีฟันจากธรรมชาติ แนะนำให้ลองเริ่มจากสูตรนิยมธรรมชาติ (Original) เพราะรสชาติค่อนข้างอ่อนโยน ไม่เย็นมาก สรรพคุณดีครบทั้งป้องกันฟันผุ ขจัดคราบพลัค คราบหินปูน อีกทั้งยังมีไวน์เทนนิ่งแบบอ่อนโยน ทำให้ฟันขาวอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย ส่วนสูตรวิเศษบริสุทธิ์ (Protection) จะเย็นกว่า และหอมกลิ่นมิ้นต์ที่ใส่เพิ่มเข้าไป เพื่อให้ลมหายใจหอมสดชื่นยาวนานถึง 8 ชั่วโมง รวมถึงสูตรนี้จะเพิ่มวิตามินซี CoQ10 พิมเสนเพื่อเพิ่มการปกป้องและดูแลปัญหาช่องปากและเหงือกเป็นพิเศษอีกด้วย”

นอกจากนี้ คุณต้น ยังใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมากๆ เลือกใช้บรรจุภัณฑ์ที่หลอดยาสีฟัน  สามารถนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้หมด 100% เพื่อเป็นการอนุรักษ์ธรรมชาติให้อยู่กับเราไปนานๆ และที่ได้ใจไปเต็มๆ คือ ที่กล่องยาสีฟันมีอักษรเบรลล์เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนได้เข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ดีมีคุณภาพได้อย่างเท่าเทียมกันอีกด้วย

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อให้ไอวิศน์เป็นยาสีฟันสำหรับคนรุ่นใหม่ ที่ใส่ใจสุขภาพ และหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่มาจากธรรมชาติมากขึ้น  และยังมีการใช้ภูมิปัญญาของไทยที่มีมานานของวิเศษนิยม เพื่อสืบทอดเจตนารมณ์ให้ไอวิศน์และวิเศษนิยมอยู่คู่คนไทยต่อไปอีกนานแสนนาน

 

ติดตามไอวิศน์ได้ที่ : IVISN 1921

Facebook : www.facebook.com/IVISN1921

Instagram : www.instagram.com/ivisnsince1921

ล้อมกรอบ

ธุรกิจ : ไอวิศน์ (IVISN)

ประเภทธุรกิจ : สินค้าอุปโภคบริโภค ยาสีฟัน

ปีที่ก่อตั้ง : พ.ศ. 2464 เริ่มกิจการวิเศษนิยม, พ.ศ. 2564 จดทะเบียนบริษัท วิเศษ แอนด์ ไอ จำกัด

อายุ : 101 ปี since 1921

ผู้ก่อตั้งรุ่นคุณทวด : นางผิน และ หลวงแจ่มวิชาสอน

บริษัทวิเศษ แอนด์ ไอ เป็นทายาทรุ่นท่ี 4 โดย คุณต้น-พิเศก อินทรครรชิต ส่วนวิเศษนิยมน้ันเป็น

รุ่นที่ 3 โดยคุณแม่พจนีย์ อินทรครรชิต และน้องสาวคุณพิเศกเป็นผู้ช่วย

ผ่านมาร้อยปี วันนี้วิเศษนิยมมีแบรนด์น้องอย่างไอวิศน์ (IVISN) โดยทายาทรุ่นที่ 4 คุณต้น-พิเศก อินทรครรชิต

 

TV Pool Online