เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

ผลตรวจ ผ้าขาว “แตงโม” เป็นของปลอม – มีเลือดผู้ชายติดอยู่ ส.ส.เต้ หน้าแหกไหม..?

ส.ส.เต้ บอก ไม่ได้หน้าแหก เรื่องผลตรวจ ผ้าขาว เพราะไม่เคยยืนยัน และไม่เคยเห็นของจริง ย้ำ อยากให้ตรวจคราบเลือดบนผ้า เป็นของผู้ต้องสงสัยหรือไม่

เพจดัง โพสต์ข่าว นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์  สส. หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ให้สัมภาษณ์ หลังผลตรวจสอบ “ผ้าขาว” ออกมา โดยระบุว่า “ส่วนตัว เฉย ๆ ไม่ได้มองว่าหน้าแหกอะไร เพราะผมไม่เคยยืนยันข้อเท็จจริงผ้าขาวชิ้นนี้ และไม่เคยเห็นของจริง ได้ดูเพียงรูปเท่านั้น แต่ที่ผ่านมา ผมพยายามแสวงหาวัตถุพยานแวดล้อมเท่าที่หาได้ เพื่อคลี่คลายคดีการเสียชีวิตของคุณแตงโม

นายมงคลกิตติ์ ยังย้อนถามว่า “ที่ผ่านมา มีใครรู้บ้างว่าผ้าชิ้นนี้เป็นของจริงหรือของปลอม ถ้าไม่ได้ตรวจสอบ ดังนั้น เมื่อรู้ และผลตรวจสอบชัดเจนจนสิ้นข้อสงสัย ก็ตัดพยานวัตถุนี้ทิ้งไป ยืนยันว่า ตนไม่ได้ต้องการปั่นกระแสในสังคม และไม่ใช่คนไร้สาระขนาดนั้น ที่สำคัญคนทำงานต้องการของจริงเท่านั้น ไม่มีใครอยากเสียเวลา

จริงๆ เรื่องของเลือดผู้ชายที่ตรวจสอบพบบนผ้าขาว มีประเด็นที่อยากให้ตรวจสอบต่อ เพื่อให้เคลียร์ข้อสัย คือ 1.เลือดนี้ เป็นเลือดของผู้ต้องสงสัยหรือไม่ และ 2.ถ้าไม่ใช่เลือดผู้ต้องสงสัย ก็ขอไปตรวจสอบดีเอ็นเอ ว่าเป็นสัญชาติใด เพื่อดำเนินการกับคนที่ส่งวัตถุพยานชิ้นนี้”

ก่อนหน้านี้ นายมงคลกิตติ์ เคยไลฟ์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย เมื่อวันที่ 5 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมีการพูดคุยกับ “บังแจ็ค” ซึ่งระบุว่า อยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นคนเก็บผ้าขาวที่ถูกส่งมาจากผู้หวังดี และช่วงหนึ่งก็นำผ้าผูกเอวสีขาวมาโชว์ เพื่อเปรียบเทียบกับผ้าขาวของคุณแตงโม โดยบรรยายว่า“นอกจาก บอกว่า ผ้าขาวเป็นจุดสีขาวทั่วผืน มีเศษใบไม้ 1 ใบติดอยู่อยู่ในผืนผ้าด้วย ขณะที่บางส่วนของผ้ามีคราบลักษณะคลายเลือดอยู่บนผ้าด้วย” 

ต่อมา ผ้าชิ้นนี้ถูกส่งมาให้ พญ.คุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ซึ่งได้นำหารือในกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค ของวุฒิสภา และต่อมาได้ถูกส่งให้กระทรวงยุติธรรม นำไปตรวจพิสูจน์ จนปรากฏผลออกมา

#ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.ส.เต้-มงคลกิตติ์ เผยยื่นเรื่องถึงนาซาเตรียมขอรูปภาพจากดาวเทียมคืนเกิดเหตุแตงโมตกเรือ
หมอพรทิพย์ เปิดใจคดีแตงโม เป็นคดีแรกที่ญาติผู้ตายไม่ได้อยู่ข้างผู้ตาย