เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

“พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า ได้รับประสานงานจากเจ้าหน้าที่สหรัฐว่าได้จับตัวเณรคำไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างสำนักงานต่างประเทศ สำนักงานอัยการสูงสุด กรมสอบสวนคดีพิเศษ และเจ้าหน้าที่ของทางการสหรัฐ

สำหรับ”เณรคำ” หรือนายวิระพล สุขผล ซึ่งขณะนี้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เคยเรียกตนเองว่าหลวงปู่เณรคำ ฉัตติโก และเป็นที่รู้จักในชื่อ เณรคำ เคยเป็นประธานสงฆ์สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม และมีชื่อเสียงจากความสามารถในการสั่งสอน แต่ภายหลัง ถูกถอดจากสมณเพศเพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมหลายประการ เนื่องจากผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรง ได้แก่เสพเมถุน ต้องอาบัติปาราชิก

นอกจากนั้น เณรคำ ยังถูกติเตียนโดยทั่วไปถึงพฤติกรรมอันไม่เหมาะสม หลังจากที่มีผู้แพร่ภาพพระวิรพลในหลากหลายอิริยาบถที่ผิดอาจาระของสงฆ์ อาทิ วิดีโอแสดงตนในเครื่องบินส่วนตัวพร้อมกับถือกระเป๋าหลุยส์ วิตตอง ภาพถ่ายแนบไปกับรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ รวมทั้งแต่งหนังสือชื่อ “ชาติหน้าไม่ขอมาเกิด” ที่ถูกวิจารณ์ว่าเป็นการอวดอุตริมนุสธรรมว่าเป็นพระอรหันต์ หลุดพ้นจากวัฏสงสารแล้ว

ก่อนหน้านี้ ดีเอสไอสรุปสำนวนส่งฟ้องเณรคำไป 5 ข้อหา ได้แก่ 1.พรากผู้เยาว์ 2.กระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี 3.ฉ้อโกงประชาชน 4.ฟอกเงิน และ 5.ความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยอัยการสั่งฟ้องในข้อหาพรากผู้เยาว์และกระทำชำเราเด็กหญิงแล้ว ส่วนข้อหาที่ 3-5 อัยการยังไม่มีความเห็นออกมาว่าเห็นสมควรสั่งฟ้องหรือไม่ จึงยังไม่เข้าสู่กระบวนการประสานขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน ที่ผ่านมาดีเอสไอได้ประสานกับประเทศปลายทางไว้หลายประเทศ เพื่อขอให้จับกุมส่งตัวอดีตพระเณรคำให้ไทย

ทั้งนี้ ทางการไทยได้เพิกถอนหนังสือเดินทางอดีตพระเณรคำแล้ว แต่เรื่องวีซ่าเข้าประเทศและการพักอาศัยอยู่ในประเทศ เป็นดุลยพินิจของแต่ละประเทศ

ที่มา – http://www.nationtv.tv/