เกาะติดข่าวดาราก่อนใคร

กดติดตาม “ทีวีพูล”

banner

เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 2565  สถานการณ์ราคาน้ำมันโลกเมื่อคืนที่ผ่านมา ปรับตัวลดลง ถือเป็นการลดลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือน มี.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากความกังวลเรื่องเศรษฐกิจถดถอยทั่วโลก และมาตรการล็อกดาวน์ในประเทศจีน เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งจะทำให้อุปสงค์ลดลง เนื่องจากจีนเป็นผู้นำเข้าน้ำมันดิบรายใหญ่ที่สุดในโลก

นายติง ลู่ นักวิเคราะห์ของบริษัทโนมูระเปิดเผยว่า ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นทำให้เมืองหลายแห่งของจีนเฝ้าระวังสถานการณ์เพิ่มขึ้น โดยนับจนถึงวันจันทร์ที่ 4 ก.ค. จำนวนเมืองที่จำกัดการเดินทางในขณะนี้เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 11 เมือง ซึ่งเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากจำนวน 5 เมืองเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับผลกระทบจากความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยทั้งในสหรัฐและทั่วโลก โดยในสหรัฐนั้น ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตาเปิดเผยแบบจำลองคาดการณ์ GDPNow ล่าสุดแสดงซึ่งให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐหดตัว 2.1% ในไตรมาส 2 จากเดิมที่บ่งชี้ว่ามีแนวโน้มหดตัว 1.0%

ตัวเลขคาดการณ์ GDPNow บ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐหดตัวในไตรมาส 2 รุนแรงกว่าไตรมาส 1 ซึ่งหดตัว 1.6% และแสดงว่าเศรษฐกิจสหรัฐได้เข้าสู่ภาวะถดถอยแล้ว เนื่องจากเศรษฐกิจหดตัว 2 ไตรมาสติดต่อกัน

ซิตี้กรุ๊ปคาดการณ์ว่า ราคาน้ำมันดิบเบรนท์จะทรุดตัวลงแตะระดับ 65 ดอลลาร์ในปลายปีนี้ หากเศรษฐกิจสหรัฐเข้าสู่ภาวะถดถอย

ส่วนราคาน้ำมันที่ไทยวันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บิ๊กตู่ หวั่นกองทุนน้ำมันติดลบ 2 แสนล้าน สั่งอุ้มพลังงานเฉพาะกลุ่ม

“ลุงตู่” ลั่น!! มีรถประจำตำแหน่ง แต่น้ำมันไม่ได้เติมฟรี หลังโดนแซะเรื่องราคาน้ำมัน